Hé lộ những loại gia vị bạn nên dùng mỗi ngày để có vẻ ngoài hoàn hảo

(lamchame.vn) - Những loại gia vị dưới đây không chỉ giúp bữa cơm của bạn trở nên thơm ngon, mà còn giúp ích rất nhiều cho quá trình làm đẹp.

Bột cari

Cari – loại gia vị màu vàng đặc trưng của người Ấn Độ nổi tiếng với công dụng làm giảm viêm, dịu da bị sưng tấy. Cari xuất hiện nhiều trong ẩm thực châu Á, là một trong những gia vị giúp tạo hương vị độc đáo cho món ăn.

Ớt

Vị cay của ớt giúp thải bớt những chất có hại và mỡ tích lũy trong cơ thể chúng ta, làm cho vóc dáng trở nên thon gọn hơn. Đồng thời, capsaicin có trong ớt giúp tăng tốc quá trình phân hủy chất béo, làm giàu chất xơ. Nhờ đó, việc giảm cân bằng ớt cũng có tác dụng đáng kể.

Nghệ

Từ lâu nghệ được xem như một liệu pháp tuyệt vời trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Tinh chất của nghệ có thể làm giảm sắc tố đen trên khuôn mặt. Trộn một nhúm bột nghệ với nước dưa chuột hoặc nước cốt chanh thoa đều lên da mặt, để chừng 15 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước lạnh, sẽ cảm nhận làn da mịn màng và trắng sáng.

Nghệ tây

Nghệ tây rất giàu vitamin A, B1, B2, B3, C, cùng các khoáng chất như sát, kali, kẽm, selen... có tác dụng chống vi khuẩn, trị mụn, làm trắng và khôi phục vẻ rạng rỡ của làn da.

Quế

Bột Quế với hương vị ấm nồng từ tinh dầu quế, làm đôi môi ấm áp, mềm mại và căng mọng. Quế còn ẩn chứa lợi ích làm đẹp da nhờ tính kháng khuẩn vốn có.

Gừng

Gừng có khả năng chống oxy hóa, chống lão hóa rất mạnh. Chỉ cần pha một ít gừng vào nước rửa mặt hoặc nước tắm mỗi ngày là bạn đã có một công thức dưỡng da cực hiệu quả. Nó giúp máu lưu thông dễ dàng, giúp da dẻ mịn màng hơn, đồng thời còn làm giảm tàn nhang và các đốm đen trên mặt nữa. 

Cam thảo

Nếu da bạn bị tình trạng tăng sắc tố (sạm da do tăng sản xuất melanin vì tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời) hãy tìm đến cam thảo. Pha loãng rễ cam thảo với nước và áp lên chỗ da bị sạm, một lát sau bạn sẽ thấy hiệu nghiệm, bởi trong cam thảo có nhiều hoạt chất quan trọng có tác dụng giúp da sáng.

Thì là

Thì là đặc biệt tốt cho làn da nhạy cảm, giúp giảm mẩn đỏ, kích ứng và có thể giúp bớt tác động của ánh sáng mặt trời. Khi ăn sẽ giúp tạo hiệu ứng làm mát da.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang