Ngạc nhiên với công dụng tẩy tế bào chết của các loại gia vị cay nóng trứ danh

(lamchame.vn) - Ớt được biết đến như một gia vị trong bữa ăn của nhiều người. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đến công dụng làm đẹp không ngờ từ loại quả này!

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm để sử dụng trong việc tẩy da chết, thì tại sao không dùng ngay những gia vị sẵn có này trong gian bếp của bạn để làm điều đó!

Trái ớt

Những loại ớt cay, có màu đỏ và vàng, thường rất giàu vitamin A và vitamin C, giúp chống lại các gốc tự do gây lão hóa da. Đó là lý do mà bạn thấy nhiều phụ nữ ăn nhiều ớt cay mà họ không hề bị nổi mụn, ngược lại, da dẻ họ lại rất mịn màng, săn chắc, trẻ trung.

Bột ớt cũng có thể sử dụng để làm hỗn hợp tẩy tế bào chết cho da và kích thích mọc tóc. Nếu bạn là người không có da nhạy cảm, có thể dùng bột ớt để tẩy tế bào chết cho những vùng da dày, chai sần như bàn chân, khuỷu tay, đầu gối.

Hãy trộn ¼ thìa bột ớt với 1 thìa muối và 2 thìa dầu olive rồi massage vào những vùng da này, rồi xả sạch ngay với nước.

Bột quế

Quế chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp làm đảo ngược các tác hại của ánh nắng mặt trời và bụi bẩn từ môi trường lên làn da. Quế còn có khả năng làm tăng cường tuần hoàn máu, kích thích sự tái tạo tế bào, phục hồi các vùng da hư tổn.

Mỗi tuần một lần, hãy trộn nửa thìa bột quế với sữa tắm để tạo thành hỗn hợp tẩy tế bào chết toàn thân, giúp da sạch sẽ, hồng hào và cơ thể có mùi thơm sảng khoái.

Quế cũng là một chất có khả năng gây kích ứng nhẹ, khiến cho đôi môi của bạn căng mọng hơn. Bạn có thể trộn một chút xíu bột quế (khoảng 1 đầu tăm) với vaseline để làm son dưỡng cho môi căng mọng tức thì.

Gừng - muối

Gừng tươi với vị cay, nóng có tác dụng thấm sâu thúc đẩy quá trình tuần hoàn dưới da và làm long tế bào chết hiệu quả. Bên cạnh đó, muối có cấu trúc dạng hạt nhỏ liti dưới tác dụng của lực cơ học sẽ làm cho các tế bào chết nhanh chóng được loại bỏ khỏi bề mặt làn da. Để giúp làn da sáng hơn, bạn có thể nhờ đến nước chanh.

Gừng gọt sạch vỏ, thái nhỏ bỏ vào máy xay sinh tố cùng với muối rồi xay nhuyễn cả hai thành phần.Đổ hỗn hợp ra một cái bát sạch, đổ nước chanh vào bát và trộn đều tạo thành hỗn hợp kem tẩy sẵn sàng phục vụ cho bạn khi tắm hoặc tẩy tế bào chết hàng ngày. 

Khi sử dụng bạn có thể áp dụng chúng với cách xoa tròn từng vòng nhỏ trên bể mặt của làn da cho đến hết các phạm vi cần thiết. Thư giãn 10 phút để các thành phần thấm sâu vào da và lớp tế bào chết thực sự được tác động và bong ra. Cuối cùng sử dụng nước ấm để làm sạch. 

Tỏi

Sử dụng tỏi mỗi ngày trong thực đơn của gia đình sẽ giúp tế bào da được tái tạo, xóa dần vết sẹo. Mặc dù, tỏi có mùi hơi hắc, khó chịu nhưng lại là thực phẩm chăm sóc da hiệu quả.


Tỏi được ngâm trong bình mật ong nguyên chất, sau thời gian các thành phần của hai loại thực phẩm đã biến đổi và có tác dụng tốt, người dùng sẽ cảm nhận được làn da trắng sáng, sạch mụn. Hỗn hợp này có tác dụng chống lão hóa làn da, tẩy tế bào chết, trị thâm, trị mụn, duy trì tuổi thanh xuân.

Bạn chỉ cần lấy 5 -6 tép tỏi vào mật ong, để trong bóng tối từ 2-3 tháng. Mỗi tối trước khi đi ngủ, dùng hỗn hợp này khi thoa lên da sẽ đánh bay hoàn toàn mụn và vết thâm giúp da sạch mịn màng và sáng đều màu. Thư giãn 30 phút, sau đó rửa lại mặt với nước ấm hoặc nước mát cho sạch và lau khô nhẹ nhàng.

Bạc hà 

Lá bạc hà với thành phần nhiều dưỡng chất và tính kháng khuẩn cao không chỉ giúp loại bỏ mụn, mà còn se khít lỗ chân lông, cân bằng độ ẩm trên da, làm mờ vết thâm vô cùng hiệu quả.

Muốn loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da, bạn nghiền nguyễn 1 nắm lá bạc hà và trộn chung 2 thìa bột yến mạch, một ít nước âm ấm, tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Làm ướt da mặt xong, bạn tiến hành thoa hỗn hợp vừa chế biến lên da và massage nhẹ nhàng khoảng 2 phút, rồi vệ sinh lại. Hãy áp dụng 1 lần/tuần để da luôn thông thoáng.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang