Hiếm gặp: Một bé trai trong ca sinh đôi còn nguyên trong túi ối

Bé trai đầu tiên chào đời thuận lợi và cất tiếng khóc rất to. Sau đó, bác sĩ thực hiện lấy bé trai thứ 2 ra, điều đặc biệt lúc này bé vẫn còn nằm nguyên trong túi ối.

Sản phụ Lê Thị Kim C. (30 tuổi, Hải Dương) mang thai lần 2 là song thai 2 bé trai. Sáng ngày 29/9, chị nhập viện tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Sau khi thăm khám, nắm được sản phụ có vết sẹo mổ cũ, bác sĩ chỉ định mổ chủ động. Ca mổ được thực hiện bởi Ths.BS. Bùi Đức Quyết, Khoa Đẻ thường A2 vào 13h45 cùng ngày.

Bé trai đầu tiên chào đời thuận lợi và cất tiếng khóc rất to. Sau đó, bác sĩ thực hiện lấy bé trai thứ 2 lúc này vẫn còn nằm nguyên trong túi ối. Kỹ thuật đòi hỏi sự khéo léo và tay nghề cao của bác sĩ bởi khi đưa cả túi ối ra khỏi bụng mẹ, mọi thứ có thể trở nên trơn trượt và khó xử lý hơn.

Hiếm gặp: Một bé trai trong ca sinh đôi còn nguyên trong túi ối - Ảnh 1.

Em bé thứ 2 chào đời còn nguyên trong bọc ối. Ảnh: BVCC.

Bác sĩ đã tiến hành rạch túi ối, nước ối thoát ra dần và lớp màng ối được bóc ra khỏi người bé. Ca mổ thành công tốt đẹp với thành quả 2 bé trai kháu khỉnh có cân nặng xấp xỉ nhau khoảng 2700g.

Hiện tại sức khỏe của sản phụ và 2 bé đều ổn định, đang được theo dõi và chăm sóc tại khoa A3, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang