Hoa hậu Khánh Vân: Bị quấy rối tình dục, ủng hộ đề xuất "thiến hóa học"

"Tôi muốn những người đó phải nhận hình phạt thích đáng...", hoa hậu Khánh Vân chia sẻ.

Tập 2 "Chuyện ngại nói" do người mẫu Xuân Lan sản xuất đã được chia sẻ trên kênh Youtube với sự tham gia của hai khách mời là hoa hậu Khánh Vân và luật sự Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Hội bảo vệ trẻ em TP. HCM.

Ở tập này, chủ đề được bàn tới chính là "Xâm hại trẻ em - Im lặng là tội ác". Lý giải sự tham gia của Hoa hậu Hoàn vũ 2019, Xuân Lan tiết lộ, Khánh Vân hiện là đại sứ của OBV - tổ chức giải cứu, nuôi dưỡng và hỗ trợ xây dựng tương lai cho những trẻ đã bị xâm hại tình dục.

Hoa hậu Khánh Vân: Bị quấy rối tình dục, ủng hộ đề xuất thiến hóa học - Ảnh 1.

Host Xuân Lan và hai khách mời tại chương trình.

Tại chương trình, Khánh Vân đã có những chia sẻ rất thẳng thắn chân thành. Cô còn tiết lộ chuyện từng bị quấy rối tình dục: "Tôi đang là đại sứ của tổ chức chuyên giải cứu và bảo vệ các bé có nguy bị xâm hại tình dục và đã bị xâm hại tình dục. Cơ duyên mà tôi đến được với dự án này là vì trước đây tôi là nạn nhân bất thành trong việc quấy rối tình dục. 

Đâu đó tôi cảm nhận được nỗi sợ hãi, tôi hiểu được mình sẽ cảm thấy như thế nào khi bị rơi vào hoàn cảnh đó cho nên khi trở thành Hoa hậu Hoàn vũ tôi quyết định mình phải theo đuổi dự án này đến cùng", Khánh Vân chia sẻ.

Hoa hậu Khánh Vân: Bị quấy rối tình dục, ủng hộ đề xuất thiến hóa học - Ảnh 2.

Hoa hậu Khánh Vân.

Chia sẻ cụ thể hơn về vai trò của mình trong dự án, Khánh Vân cho biết: "Giải cứu là tôi sẽ đến tận nơi, tận địa phương, tận nhà mà em bé đó đang ở để có thể trò chuyện cũng như thuyết phục các em về với ngôi nhà OBV.

Khi tôi làm dự án này tôi đã tìm hiểu rất nhiều và rất kĩ để cho các bé thêm kiến thức, những bé đồng ý đến sống ở trung tâm thì sẽ an toàn như thế nào, sẽ có điều kiện ăn học đến năm 18 tuổi và còn có thể học nghề.

Đây là dự án khó vì không phải lúc nào mình đến giải cứu thì các bé cũng sẽ về với mình. Rất nhiều trường hợp bị tác động bởi nhiều thứ xung quanh như các bé không muốn xa gia đình và ngược lại".

Hoa hậu Khánh Vân: Bị quấy rối tình dục, ủng hộ đề xuất thiến hóa học - Ảnh 3.

Về những khó khăn khi đồng hành với công việc nhân văn này, Khánh Vân rơi lệ nói về một trường hợp bị người trong gia đình hãm hiếp suốt một thời gian dài: "Tôi đi giải cứu thì có trường hợp người trong gia đình cũng không muốn chia sẻ câu chuyện đó. 

Người mẹ không dám nói dù tôi có bảo "chị hãy tố cáo đi, lên tiếng đi vì khi chị lên tiếng thì ở đây có cô luật sư, có em và mọi người mới có thể giúp được bé bởi nếu như bây giờ bọn em không có người giám hộ cho bé, không có ai lên tiếng thì không bảo vệ được". 

Và cuối cùng sau nhiều lần thuyết phục thì bà ngoại bé đã quyết định đứng lên đi tố cáo những người đàn ông đó".

Về đề xuất "thiến hóa học" dành cho những kẻ phạm tội xâm hại tình dục trẻ em của Đại biểu Quốc hội Nguyễn Ngọc Phương (Quảng Bình), hoa hậu Khánh Vân thể hiện sự đồng tình

"Thiến hóa học - tôi ủng hộ vì không có hình phạt nào thích đáng hơn bởi nếu chỉ đi tù 8 năm hay 10 năm thì sau khi ra tù họ cũng nhởn nhơ. 

Tôi muốn những người đó phải nhận hình phạt thích đáng. Chính những người đàn ông đó gây ra cho những đứa bé đó cho nên tôi không chấp nhận được và muốn hình thức xử phạt này được Quốc hội thông qua và thực thi".

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hoa-hau-khanh-van-bi-quay-roi-tinh-duc-ung-ho-de-xuat-thien-hoa-hoc-162200310121644007.htm

 

 

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang