Hoa thúy châu tím bất ngờ "lên xu hướng", hội chị em ráo riết kiếm tìm vì lý do đặc biệt này

(lamchame.vn) - Hoa thúy châu có nhiều màu, song, năm nay, màu tím đang được nhiều chị em tìm mua nhất.

Vài ngày gần đây, khi dạo một vòng quanh các hội nhóm yêu hoa hoặc mua bán hoa online, việc bắt gặp cụm từ khóa hoa thúy châu là điều không khó. Dù sở hữu cái tên khá lạ lẫm với các chị em nhưng hình ảnh những bông hoa nhỏ xinh, cành mềm lại dễ dàng thu hút sự chú ý của bất cứ ai.

Hoa thúy châu tím bất ngờ "lên xu hướng", hội chị em ráo riết kiếm tìm vì lý do đặc biệt này - Ảnh 1.

Hoa thuý châu mang vẻ đẹp nàng thơ, yêu kiều, phù hợp với những ai theo phong cách nhẹ nhàng. (Ảnh minh họa)

Chưa phổ biến tại Việt Nam, nhưng thúy châu lại được ưa chuộng để làm hoa phụ trong các bó hoa xinh xắn và nhiều tác phẩm nghệ thuật. Đặc biệt bông thuý châu có cành mềm, rủ và màu sắc thông dụng. Hoa cắm riêng hay cắm chung đều toát lên được vẻ đẹp mềm mại.

Hiện tại, hoa thúy châu chưa có nhiều. Mức giá dao động trong khoảng từ 140.000 - 160.000 đồng/bó. Nếu chỉ cắm riêng loài hoa này, mọi người nên mua khoảng 2 bó thì mới vừa đủ bình và trông đẹp mắt. Tuy nhiên, với các bình hoa cỡ mini hoặc miệng hẹp thì có thể cắm 1 bình.

Chị Tâm (hiện đang kinh doanh hoa online ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Hoa thúy châu dù cắm riêng hay cắm chung với các loài hoa khác đều rất đẹp. Tuy nhiên nếu cắm riêng bạn sẽ cần mua nhiều hơn 1 chút để vừa đủ cho lọ hoa. Như vậy thì tính ra 1 lọ hoa có mức giá cũng khá cao, song hoa này lại rất bền nên mọi người có thể chơi lâu".

Không hiểu hết về lý do tại sao hoa thúy châu "bỗng dưng" lại được tìm kiếm nhiều đến thế, nhưng chị Tâm cũng chia sẻ thẳng thắn, đây là loài hoa khó nhập, không phải lúc nào cũng có.

Hoa thúy châu tím bất ngờ "lên xu hướng", hội chị em ráo riết kiếm tìm vì lý do đặc biệt này - Ảnh 2.

Hoa thúy châu có đặc điểm là càng chưng càng nở, rất bền. (Ảnh minh họa)

"Hoa thúy châu có nét đẹp thuần khiết, nhìn thoáng sẽ thấy rất giống hình bông tuyết, dáng lại mềm mại nên ai cũng cắm được hết. Chỉ có điều hoa thúy châu rất khó nhập. Nguồn khan hiếm trong khi cách bảo quản hoa này để đảm bảo độ tươi về đến tay khách hàng khó không kém", chị Tâm chia sẻ về việc tại sao ở thời điểm hiện tại, hoa thúy châu khó có thể phổ biến trên thị trường dù đột ngột được nhiều người tìm mua.

Nói về lý do tìm mua giống hoa này, chị Ngọc Anh (quận Ba Đình, Hà Nội) cho rằng ngoài vẻ đẹp bắt mắt, hoa thúy châu màu tím còn "hợp phong thủy" với năm Giáp Thìn 2024.

"Mình là người yêu hoa, hoa gì cũng thích nhưng năm nay cách chơi hoa của mình có phần 'phong thủy' hơn 1 chút. Đầu năm nên cũng hy vọng mọi thứ có thể suôn sẻ, gặp nhiều may mắn. 

Từ đầu năm đến giờ mình rất ưu tiên chọn các dòng hoa có màu xanh lục hoặc tím. Nhưng phổ biến nhất vẫn chỉ có hoa ly là sở hữu những màu sắc đó nên khi thấy hoa thúy châu xuất hiện thì mình cũng đặt ngay về cắm cho khác lạ. 

Chưa biết có 'phong thủy' hay không nhưng không gian đổi mới một chút thì tinh thần cũng phấn chấn, vui tươi hơn hẳn. Chưa kể hoa này còn có mùi thơm khá dịu, mang tới cảm giác dễ chịu lắm!", chị Ngọc Anh nói.

Nhìn chung, theo phong thủy, năm 2024 Giáp Thìn là năm Hỏa. Ngoài màu xanh lá cây, những màu sắc may mắn hợp với mệnh Hỏa năm Giáp Thìn 2024 gồm có màu đỏ, cam, vàng, tím và màu xanh lam. Mỗi màu mang 1 ý nghĩa khác nhau nhưng màu tím có mối quan hệ mật thiết với mệnh Hỏa và được xem là màu sắc thể hiện sự cao quý, sang trọng, tinh thần sáng tạo. Màu tím là màu sắc thanh cao nhã nhặn, màu của điềm lành, dễ được lòng hội chị em. Có lẽ bởi vậy mà hoa thúy châu năm nay lại thu hút sự chú ý đến thế!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang