Hoa Vinh liệu có “chìm” như Lệ Rơi?

Nổi lên như một hiện tượng mạng xã hội, Hoa Vinh có những bước chân đầu tiên vào showbiz. Liệu Hoa Vinh có biết phát huy lợi thế, trau dồi thêm kỹ năng để tỏa sáng hay chỉ là "một phút huy hoàng rồi phụt tắt" giống Lệ Rơi?

Sau một đêm livestream cover ca khúc “Ngắm hoa lệ rơi”, Hoa Vinh đã tạo nên một kỷ lục tương tác mới trên mạng xã hội với hơn 160.000 người xem. Ảnh: TL

Sau một đêm livestream cover ca khúc “Ngắm hoa lệ rơi”, Hoa Vinh đã tạo nên một kỷ lục tương tác mới trên mạng xã hội với hơn 160.000 người xem. Ảnh: TL

Vì sao Hoa Vinh được săn đón?

Internet phenomenon (hay Internet meme, có nghĩa hiện tượng mạng) là khái niệm dùng để chỉ những sự kiện, nhân vật bình thường bỗng nổi lên trong cộng đồng nhờ sức lan truyền mạnh mẽ của truyền thông. Tuy nhiên, hiện tượng mạng sẽ "nguội" nhanh như cách bắt đầu, theo Fadwiki.

Showbiz Việt đã từng chứng kiến sự nổi lên chớp nhoáng rồi vụt tắt của không ít cái tên như Tùng Sơn, Lệ Rơi, Quân Kun, Bà Tưng, Kenny Sang... Những tưởng sau thất bại thảm hại của hàng loạt "hiện tượng mạng" này, giờ đây khán giả Việt sẽ khắt khe hơn, thế nhưng mới đây, một hiện tượng livestream mới lại xuất hiện, không chỉ thu hút được sự quan tâm đặc biệt mà hình ảnh của anh còn được đặt ngang hàng với những ca sĩ có chỗ đứng ở Vbiz. Hiện tượng này không ai khác chính là Hoa Vinh.

Hoa Vinh tên thật là Lê Tiến Anh, sinh năm 1990. Sự nổi tiếng đến với Hoa Vinh chỉ sau một lần anh chàng livestream cover ca khúc “Ngắm hoa lệ rơi”, tạo nên một kỷ lục tương tác mới trên mạng xã hội với hơn 160.000 người xem. Có lẽ đó chính là đêm định mệnh đưa cuộc đời của Hoa Vinh từ một người vô danh thành hiện tượng mạng, mỗi lần livestream đều có hàng chục nghìn người theo dõi và những bài hát livestream được đưa lên YouTube cũng thu hút hàng chục triệu lượt xem.

Hoa Vinh được chú ý bởi anh có chất giọng giống với Đàm Vĩnh Hưng và Tuấn Hưng, cách xử lý ca từ cũng khá “chất” và một vẻ ngoài trông có vẻ lãng tử. Cộng hưởng với sự "nổi như cồn" trên mạng xã hội, Hoa Vinh nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của các bầu show, anh liên tục được mời đi biểu diễn ở nhiều nơi, từ Bắc chí Nam. Thậm chí, trong một show diễn ca nhạc, hình ảnh của Hoa Vinh đặt ngay cạnh các tên tuổi lớn khác như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà...

Chia sẻ trong một bài phỏng vấn gần đây, Hoa Vinh còn tiết lộ: "Một show diễn hoặc một bài viết của tôi trên Facebook cũng đủ để nhận mức cát xê ngang ngửa với một tháng lương trước đây. Thời gian trước, tôi thường nhận nhiều lời mời đi hát tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, nhưng bây giờ đã có nhiều bầu show liên hệ mời diễn tại Sài Gòn và cả những tỉnh miền Tây, miền Trung. Chỉ sau 2 tháng, tôi sụt gần 5kg vì chưa kịp thích ứng với múi thời gian làm việc của một nghệ sĩ".

Không những nhận được nhiều show với tiền cát xê cao mà Hoa Vinh còn tự tin cho biết mình đã đủ khả năng mua nhà, mua xe chỉ sau 2 tháng. Thế mới biết độ "hot" của Hoa Vinh cao đến mức nào. Thế nhưng, chẳng bao lâu sau khi nổi tiếng, Hoa Vinh bất ngờ dính nhiều rắc rối xung quanh việc ca hát của mình. Từ việc nhiều lần bị tố hát dở, đòi tiền cát-sê quá cao, cho đến việc bị mẹ vô tình “bốc phốt” trên livestream.

Liệu có nổi nhanh, chóng chìm?

Trước Hoa Vinh, Lệ Rơi từng là một cái tên làm mưa làm gió trên mạng xã hội. Không phải nhờ giọng hát hay mà Lệ Rơi được người ta chú ý bởi giọng hát quá dở cùng vẻ ngoài chân chất, mộc mạc đúng kiểu anh nông dân. Với tốc độ tung clip "khủng" (148 bài hát trong 25 ngày) và nội dung "không giống ai", Lệ Rơi (Nguyễn Đức Hậu, 31 tuổi, ở Hải Dương) vượt mặt tất cả hiện tượng mạng Việt trong năm 2014.

Lệ Rơi còn lập fanpage sau khi được cộng đồng mạng chú ý và được mời lên sóng VTV. Không lâu sau đó, Lệ Rơi quyết định Nam tiến với tham vọng bước chân vào showbiz Việt. 8X đi hát và tham gia đóng phim, game show. Thế nhưng, "đời không như là mơ". Do không có tài năng đặc biệt, chàng nông dân trồng ổi đã không thể thực hiện được ước mơ. Anh gặp scandal vỡ nợ, không ai mời show vì giọng hát dở tệ, đặc biệt sau những ngày tháng lăn lộn với máy ảnh, máy quay, Lệ Rơi hiểu rằng, tên tuổi của anh chỉ để người ta lợi dụng. Họ cần anh để gây sự chú ý, vậy thôi. Vì vậy, Lệ Rơi lựa chọn quay về với vườn ổi năm nào, nơi xuất phát điểm của anh.

Không giống như Lệ Rơi, Hoa Vinh nổi lên nhờ chất giọng khi livestream được đánh giá cao. Xuất phát điểm này giúp Hoa Vinh tự tin mình sẽ không nhanh nổi chóng chìm giống một số nhân vật được cho là “hiện tượng mạng” khác. Nhiều người đồn đoán Hoa Vinh sẽ là một “nhân tố” mới trong làng nhạc Việt. Nào ngờ, sau khi được mời đi diễn nhiều nơi, giọng hát của anh lại là thứ gây ra nhiều tranh cãi và nghi vấn trong lòng cư dân mạng.

Sau khi nghe Hoa Vinh biểu diễn ở ngoài đời, nhiều khán giả tỏ ra ngỡ ngàng vì giọng hát thật của anh, đa số bày tỏ sự thất vọng. Theo đó, khi một người đăng tải đoạn clip dài hơn 3 phút ghi lại hình ảnh Hoa Vinh biểu diễn tại một quán bar, giọng hát của anh khá yếu, không hoàn hảo như khi livestream. Hơn nữa, thái độ biểu diễn của anh còn bị cho là chảnh, thiếu thiện cảm.

Tuy nhiên có thể thấy, Hoa Vinh chuyên nghiệp, chỉn chu ngoại hình và chất giọng tốt hơn Lệ Rơi. Xin nhắc lại là tốt hơn Lệ Rơi, chứ không phải quá tốt để có thể trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Nhưng chẳng lẽ chỉ cần có thể là đã có thể trở thành nhân vật nổi tiếng? Hay là công chúng đang quá dễ dãi trong việc tiếp nhận các "hiện tượng mạng" trở thành một nhân vật quan trọng của Vbiz? Các bầu show thì đương nhiên họ sẽ tranh thủ lợi dụng sự ồn ào này để thỏa mãn sự tò mò của một số bộ phận khán giả.

Từ "hiện tượng mạng" cho đến một ca sĩ có vị trí ở trong lòng khán giả, một nghệ sĩ sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức, đặc biệt là phải có tài năng thật sự. Thế nhưng, những gì Hoa Vinh chứng minh trong thời gian qua, từ giọng hát trên mạng đến giọng hát ngoài đời đã xác thực anh không đặc biệt như mọi người nghĩ. Với một giọng hát không thể cho là tốt, không có một ê-kip chuyên nghiệp và vấp phải hàng loạt scandal, liệu Hoa Vinh sẽ duy trì được độ hot này bao lâu hay sẽ cũng như Lệ Rơi "sớm nổi, chóng tàn"?

Ca sĩ Chu Bin đã từng lên tiếng khẳng định, Hoa Vinh hát hay là nhờ dùng mic và phần mềm Auto-tune. Giữa Chu Bin và Hoa Vinh vì vấn đề này mà diễn ra cuộc khẩu chiến không có hồi kết trên mạng xã hội. Ngay chính mẹ Hoa Vinh cũng phủ nhận “tài năng ca hát” của con mình. “Mày hát là mày đang đánh lừa khán giả đấy!” - mẹ anh bất ngờ lên tiếng khi đi vào phòng và bắt gặp Hoa Vinh đang livestream hát hò phục vụ khán giả.

 

Clip Hoa Vinh hát live "Ngắm hoa lệ rơi"

Theo giadinh.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang