Hoàng Phúc: 'Tôi thấy trẻ lại khi có con ở tuổi 51'

Diễn viên nổi tiếng thập niên 1990 tự tay chăm sóc con gái nhỏ hai tháng tuổi dù có người giúp việc.


- Cuộc sống của anh thay đổi như thế nào khi có con gái đầu lòng?

- Ở tuổi 51, tôi có được bé Happy đáng yêu, bụ bẫm là một niềm hạnh phúc lớn được ông trời ban tặng. Trước đây, tôi sống thoải mái, muốn làm gì thì làm, tiền có ít hay nhiều không quan trọng... Nhưng giờ, tôi thấy mình làm gì cũng phải vì con.

Con gái tôi gần hai tháng tuổi. Bé rất ngoan, bú sữa mẹ xong lại lăn ra ngủ. Từ ngày bé ra đời, nhịp sinh hoạt của gia đình tôi thay đổi khá nhiều, nhưng trên hết là niềm vui vì có thêm một thiên thần nhỏ. Tháng đầu tiên tôi chưa quen nên bị chao đảo khi thức đêm, cách hai giờ tôi cho con bú bình một lần. Tôi cũng vụng về khi pha sữa, ẵm bé, thường bị vợ cằn nhằn (cười).

- Đặt tên thân mật của bé ở nhà là Happy (hạnh phúc), anh gửi gắm điều gì vào con gái nhỏ?

- Tôi muốn cuộc đời con gái tôi luôn gặp những điều vui, không sóng gió, sống trong vòng tay yêu thương của gia đình. Tôi trải qua tuổi trẻ khó khăn mới có được cuộc đời viên mãn hiện tại. Từ ngày kết hôn với bà xã - Uyên Phương - đời tôi ấm áp hơn. Tôi có điểm tựa, sức mạnh trong cuộc sống, từ đó thêm nhiều động lực làm việc, cống hiến cho nghệ thuật.

Ngày xưa mẹ tôi đã chắt chiu, dành mọi điều tốt đẹp nhất cho tôi, giấu sự khó khăn cho riêng mình. Giờ làm cha, tôi học hỏi những điều đó từ bà, áp dụng cho con gái. Tôi muốn sau này con trưởng thành, ý thức về trách nhiệm của mình với gia đình.


- Tôi thấy trẻ lại. Trước đây ra đường tôi chỉ chọn quần áo màu trắng hoặc đen. Từ khi có con, tôi thích mua đồ có màu rực rỡ như màu hồng, đỏ, xanh. Tôi cười nhiều hơn trước, tếu táo trò chuyện cùng mọi người. Thỉnh thoảng người nhà, bạn bè thấy tôi tủm tỉm mà không biết vì sao. Lúc đó, tôi hạnh phúc khi nhìn hình con gái đáng yêu trong điện thoại. Tôi hãnh diện khi đi bên vợ đẹp, con ngoan. Vợ kém tôi 12 tuổi, tuy nhiên nhìn vào chúng tôi không có chênh lệch. Bề ngoài tôi có vẻ khó gần, bên trong lại hài hước, dễ chịu.- Làm bố ở tuổi 51 mang đến cho anh cảm giác gì?

- Anh chăm sóc vợ và con gái ra sao?

- Tôi có thuê một cô giúp việc nhưng hầu như tôi tự làm những công việc liên quan đến mẹ con Happy. Lúc vợ có bầu, tôi làm một vườn rau sạch, nấu những món ăn ngon, bổ dưỡng cho cô ấy. Mỗi đêm tôi nấu nước nóng, bỏ gừng, muối vào ngâm chân cho vợ. Khi biết những món đồ bổ phù hợp sức khỏe phụ nữ mang bầu, dù xa cỡ nào tôi cũng đi mua về. Tôi phụ giúp bà xã chăm em bé. Tôi ru con ngủ, cho bú bình, thay bỉm, giặt quần áo. Đến tuổi này được làm công việc liên quan đến trẻ thơ khiến tôi có cảm giác hạnh phúc khó tả.

- Điều gì ở con gái nhỏ làm anh yêu nhất?

- Tôi yêu mọi điều ở con bé. Con rất giống tôi từ mắt, miệng, mũi. Mới vài tháng tuổi, nó ê a khi nghe tôi trò chuyện và khóc đòi khi tôi không bên cạnh. Mỗi khi ra ngoài có công việc, tôi đều cố gắng về thật sớm chơi đùa với con. Tình cảm gần gũi, quyến luyến như thế nên tôi đi đâu cũng rất khó. Tôi nghĩ đến câu nói "Con gái là người tình kiếp trước của cha". Câu nói này vẫn luôn được dùng để thể hiện những điều tốt đẹp giữa cha và con gái.

- Quan điểm dạy con của anh thế nào?

- Tôi quan niệm cưng con chứ không chiều. Tôi thường thì thầm vào tai bé điều này. Con tôi còn nhỏ chưa hiểu nhưng tôi muốn bé ghi nhớ vào tiềm thức. Tính cách con cái là do chúng ta uốn nắn. Sau này khi con bé lớn lên tôi sẽ chơi với với con như một người bạn. Tôi làm khán giả để nghe con hát, múa kể những câu chuyện ở trường.

Mỗi khi con bướng bỉnh, thay vì la mắng hay quát nạt "cha nói con phải nghe", tôi phân tích cho con hiểu rõ ràng sai đúng, không áp đặt điều mình nghĩ.

- Có con, anh làm sao duy trì được sự lãng mạn trong đời sống vợ chồng?

- Với tôi gia đình là tất cả. Vợ tôi là người phụ nữ tuyệt vời khi hiểu, đồng hành cùng tôi trong công việc làm phim, nhất là sinh cho tôi bé gái bụ bẫm. Tôi biết phụ nữ khi có con, tâm lý bất ổn dễ bực mình. Mỗi lần cô ấy cằn nhằn tôi thường nhịn cho qua chuyện. Tôi không thấy khó chịu rồi làm cô ấy buồn.

Tôi dành tình thương cho hai mẹ con như nhau. Tôi quan trọng hành động hơn lời nói. Một món quà bất ngờ cho vợ vào ngày thường như tặng socola, hoa tươi, cái bóp vai khi vợ mỏi mệt, nắm tay khi cùng nhau dạo phố. Với tôi, những cử chỉ nhỏ như vậy thôi cũng đủ khiến người ta cảm thấy hạnh phúc. Tôi nghĩ phải để đối phương cảm thấy họ được trân quý.



- Từ ngày vợ có bầu, tôi ngưng mọi công việc để chăm sóc cho cô ấy và em bé. Có lẽ chỉ đến khi con cứng cáp tôi mới có thể bắt tay làm dự án phim ảnh. Có con là niềm vui mà cũng là áp lực không nhỏ về kinh tế. Tôi vẫn đang tìm những vai diễn phù hợp cho bản thân.- Anh làm gì để cân bằng giữa công việc làm phim và chăm sóc gia đình?

Tôi có tuổi rồi, không còn nhu cầu gì nhiều, làm tất cả vì con thôi chứ không vì bản thân nữa. Chỉ cần nghĩ đến cảnh nếu con gái nhỏ không bằng được những đứa trẻ khác, tim tôi thắt lại. Còn sức đến đâu tôi sẽ cố gắng làm tất cả vì con.

- Hiện tại, anh mong ước điều gì cho cuộc sống của mình?

- Tôi mong có sức khỏe để dõi theo những bước trưởng thành của con. Tôi muốn luôn có mặt bên cạnh, chăm sóc, lo lắng cho bé, để trên bước đường trưởng thành, con luôn có người đứng sau an ủi khi gặp những khó khăn, vấp ngã trong cuộc sống.

* Hoàng Phúc trong phim "Trận đồ bát quái"

Hoàng Phúc sinh năm 1967 là một trong những diễn viên nổi tiếng của dòng phim thị trường thập niên 1990, cùng thời Lý Hùng, Lê Tuấn Anh, Lê Công Tuấn Anh... Anh thường được chọn vào vai phản diện. Tên tuổi Hoàng Phúc gắn liền với vai Hai Quang trong Bụi hồng. Khi sự nghiệp đang trên đà phát triển, anh lui về hậu trường chăm sóc mẹ già đau yếu. Sau hơn 18 năm gác đam mê phim ảnh, diễn viên đóng phim trở lại trong: Mộng phù du, Nhiệm vụ đặc biệt, Những ông bố độc thân, Lời thề danh dự và hai phim điện ảnh Bẫy rồng, Lệnh xóa sổ, Kung Fu Phở.

Năm 2015, Hoàng Phúc kết hôn với doanh nhân Nguyễn Uyên Phương. Anh cùng vợ mở công ty, sản xuất bộ phim đầu tay tên Lục Vân Tiên. Song song, anh đóng phim điện ảnh Đảo của dân ngụ cư, phim truyền hình Trận đồ bát quái...

Theo giaitri.vnexpress.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang