Học 7 thứ  tiếng trong 15 tháng chỉ bằng một cuốn sổ

(lamchame.vn) - Nhiều người cho rằng học ngoại ngữ cần phải có năng khiếu. Nhưng Azhar – nhân viên bảo vệ tại nhà thờ Hồi giáo ở Putrajaya ( Malaysia) đã chứng minh rằng chỉ cần có ý chí và quyết tâm là đủ. Chàng trai này đã nói tháng thạo 7 thứ tiếng trong vòng 15 tháng.

Khi vào nhận việc tại nhà thờ, Anh Azhar chỉ có thể nói được tiếng địa phương. Công việc chính của anh là bảo vệ, không để du khách làm tổn hại tới các hiện vật tại nhà thờ. Trong quá trình làm việc, anh được gặp gỡ nhiều du khách nước ngoài. Để có thể làm tốt công việc của mình, anh buộc phải trò chuyện với họ. Tuy nhiên không phải du khách nào cũng nói được tiếng Anh. Vì thế Azhar quyết định học thêm ngoại ngữ.

Việc học bắt đầu từ những từ đơn, sau đó đến từ ghép và câu. Anh thường viết ra cách phát âm và ý nghĩa của các từ vào cuốn sổ tay luôn mang theo mình. Nhà thờ là lớp học, các hướng dẫn viên và du khách là giáo viên. Không sợ bị chê cười, không sợ sai...Mỗi ngày 1 chút, sau 15 tháng anh Azhar đã có thể hiểu và nói được những câu đơn giản của 7 ngôn ngữ gồm tiếng Quan Thoại, Việt, Hà, Nhật, Iran, Thái và tiếng Anh.

Anh Azhar và " bảo bối " giúp anh học 7 thứ tiếng trong 15 tháng

Từ khi biết ngoại ngữ, công việc làm tại nhà thờ của anh Azhar trở nên thú vị hơn. Anh có thể trò chuyện với du khách, giới thiệu cho Nhà thờ của mình. Anh cũng biết thêm những văn hóa của các nước khác nhờ vào chia sẻ của du khách . Sau mỗi cuộc trò chuyện, vốn từ ngữ của anh lại được bổ sung. Anh Azhar nói rằng, chính môi trường làm việc và sự quyết tâm của bản thân đã trở thành động lực và điều kiện tốt để anh có thể học được 7 ngôn ngữ trong 15 tháng.

Theo vnexpress

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang