Học mẹ đảm Hà Nội nấu cỗ Tết nhàn tênh chỉ với một chiếc nồi chiên hơi nước

(lamchame.vn) - Mỗi dịp Tết đến, chị VA (Hà Nội) luôn tất bật nấu nướng, chuẩn bị mâm cỗ với hàng chục món ăn cổ truyền lẫn hiện đại. Mẹ chồng chị tuy ở phố nhưng vẫn muốn mâm cơm ngày Tết luôn được “tươm tất”, “đủ đầy”, mang màu sắc văn hoá cổ truyền.

Chị Vân Anh kể: “Tết nào cũng lo khoản cỗ bàn, công việc thì đến giáp Tết mới được nghỉ. Đi mua sắm, về nấu nướng hết cả Tết. Năm nay, nhờ có chiếc nồi chiên hơi nước Unie, tôi cảm thấy Tết nhẹ nhàng hơn rất nhiều”.

2212.png

Một bữa cơm ngày thường toàn món hấp từ nồi Unie Steam nhà chị VA.

Unie Steam là sản phẩm mới nhất của tập đoàn Unie Việt Nam, nổi bật với công nghệ hấp chiên 2 trong 1 chỉ với một chiếc nồi. Nhờ có Unie Steam, chị Vân Anh có thể tự tin nấu cỗ Tết mà không còn “bận tối mắt” như trước nữa.

Chiếc nồi này giúp chị tiết kiệm tới 50% thời gian nấu nướng và dọn rửa, vệ sinh dụng cụ trong bếp sau mỗi lần nấu ăn. Thêm nữa, các món ăn được chế biến đa dạng hơn, từ hấp đến nướng, món hấp ngon ngọt, món chiên giòn bên ngoài mềm ẩm mọng nước bên trong.

Mẹ chị Vân Anh rất thích mâm cơm ngày Tết được “tươm tất”

Chị Vân Anh gợi ý 3 công thức món hấp ngon không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết nấu cực dễ với nồi Unie Steam:

Xôi hấp ngũ sắc

Với món ăn này, chị Vân Anh đã chuẩn bị các nguyên liệu như sau:

Gạo nếp 1 kg

Nước cốt dừa 200 ml

Nước cốt lá dứa 2 muỗng canh

Nước cốt dành dành 2 muỗng canh (hoặc nước cốt nghệ tươi)

Nước cốt lá cẩm 2 muỗng canh

Cơm gấc 2 muỗng canh

Rượu trắng 1 muỗng canh

Muối mè 1 ít (ăn kèm)

Đường 3 muỗng canh

Muối 1/2 muỗng cà phê

Cách làm:

- Sơ chế nguyên liệu: Gạo nếp vo sạch, ngâm 6 tiếng hoặc qua đêm cho gạo nếp nở ra, vớt gạo nếp ra để ráo. Thêm chút nước cốt dừa, ½ thìa cà phê muối và trộn đều.

- Đổ màu xôi:

Chị Vân Anh gợi ý các chị em có thể lựa chọn màu tùy theo sở thích, chẳng hạn như: Màu đỏ ngâm gạo với gấc, màu xanh bằng lá dứa, màu tím bằng lá cẩm, màu vàng từ bột nghệ…

2214.jpg

Món xôi hấp ngũ sắc của chị Vân Anh.

- Tiến hành hấp:

Cho vào khay, có thể lót lá chuối hay lá sen tuỳ thích, chia ranh giới giữa các màu bằng giấy nến. Cho vào nồi Unie Steam, chọn chế độ hấp trong 30-45 phút tuỳ lượng gạo nhiều hay ít. Canh lúc gần chín mở ra rưới chút nước cốt dừa lên mặt xôi, hấp thêm khoảng 1-2 phút là được.

Bánh dày

Bánh dày được làm từ gạo nếp giã thật mịn, sử dụng nhân đậu xanh. Tham khảo công thức làm bánh dày thật đơn giản từ chị Vân Anh nhé!

Chuẩn bị:

Bột nếp: 400g

Bột gạo: 20g

Đậu xanh bóc vỏ: 200g

Muối + sữa tươi

Nước lọc + nước cam vắt

Đường + bơ + hành lá

Các bước thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị đậu và bột để làm bánh

Đậu xanh ngâm từ tối hôm trước. Sau đó trộn bột nếp + bột gạo + 1 nhúm muối nhỏ. Thêm chút nước và tiến hành nhào bột.

Bước 2: Chuẩn bị nhân

Bỏ phần đậu xanh đã ngâm và làm sạch đem bỏ vào nồi Unie hấp chín rồi giã nhuyễn. Cho nhân vào bột bánh & tạo hình bánh.

Bước 3: Nặn bột

Lấy lá chuối hoặc giấy bạc cắt thành từng miếng vuông nhỏ, quết dầu để chống dính.

Tiến hành nặn bột thành từng viên tròn. Có thể cho 1 chút dầu ăn vào tay để bột khỏi dính tay nhiều. Sau đó, ấn dẹp viên bột, cho nhân đậu vào giữa và gói bột cho khít, giống cách nặn bánh trôi.

Ấn cho bột hơi lõm ở chính giữa. Đặt vào miếng lá chuối đã chuẩn bị sẵn.

Bước 4: Hấp bánh

Đặt bánh vào nồi Unie Steam, chọn chế độ hấp, hấp khoảng 10′. Vậy là đã có món bánh giày nhân đậu xanh cực thơm ngon rồi.

Giò bò hấp

2215.jpg

Món giò bò hấp từ nồi Unie Steam.

Món ăn này chị Vân Anh chọn 1 kg thịt thăn bò, 200g mỡ lợn, 1 thìa canh bột bắp, 1 nắm nhỏ thì là, 1 củ tỏi, nước mắm ngon, tiêu, đường… Chị nhờ người bán hàng quen xay sẵn và nêm nếm đủ gia vị. Chị đem về và chỉ việc bỏ vào nồi chiên hơi nước Unie, chọn chế độ hấp trong khoảng 30 phút là chín. Giò bò hấp thơm mùi tiêu, dai dai, đậm ngọt, ăn rất ngon, lạ miệng lại thật an toàn.

Tham khảo 997 công thức món hấp khác tại đây.

Unie là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam. Các dòng sản phẩm của Unie hướng tới sức khoẻ người dùng, tạo thói quen ăn uống lành mạnh, sống xanh uống sạch mỗi ngày.

Với thông điệp “Hấp chiên đỉnh cao - Dâng trào mỹ vị”, nồi chiên hơi nước Unie mong muốn đem đến cho người sử dụng trải nghiệm nấu nướng nhanh gọn, đa năng nhưng phải đảm bảo dinh dưỡng và an toàn cho sức khỏe.

Unie Việt Nam

Website: unie.com.vn

Fanpage: Unie Việt Nam

Hotline: 1900315

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang