Học người Nhật cách “trị” chứng rối loạn tiêu hóa dễ như trở bàn tay

(lamchame.vn) - Bất cứ lứa tuổi nào cũng có thể mắc chứng rối loạn tiêu hóa – căn bệnh tuy không quá nguy hiểm tới tính mạng trước mắt nhưng sẽ để lại hệ lụy nghiêm trọng nếu không được chữa trị dứt điểm. Người Nhật có cách “đối phó “ với chứng này chỉ bằng việc bổ sung lợi khuẩn đường ruột.

Thông thường khi bị rối loạn tiêu hóa, người bệnh chỉ uống các loại thuốc nhuận tràng, thuốc cầm tiêu chảy hoặc thuốc kháng sinh. Một số khác lại dùng các phương pháp dân gian là dùng các loại lá như lá ổi, lá cây con khỉ...Thực tế thì sau mỗi lần bị rối loạn tiêu hóa thì lượng lợi khuẩn trong đường ruột đã bị tiêu diệt đi. Thay thế vào đó là những vi khuẩn có hại phát triển mạnh mẽ. Điều này dẫn đến mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột dần dần sẽ dẫn đến các bệnh đường ruột như trĩ, viêm ruột, viêm đại tràng, hội chứng ruột kích thích.

Nắm được quy luật đó, người Nhật đã có cách xử lý hiệu quả rối loạn tiêu hóa đó là cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột đảm bảo tỷ lệ vàng tức là 85 % lợi khuẩn và 15 % vi khuẩn gây hại. Trong đó người Nhật đặc biệt lưu ý tới lợi khuẩn Bifido - lợi khuẩn chiếm 90 % trong số lượng lợi khuẩn đường ruột.

Bifido có trong các men vi sinh và 1 số loại rau củ, trái cây có nhiều chất xơ như chuối, atiso, măng tây, khoai tây, táo, cải thìa và những loại rau gia vị tỏi, thì là, hành lá.

Nhiều loại rau củ quả có chứa lợi khuẩn Bifido tốt cho đường ruột

Lợi khuẩn Bifido khi được bổ sung đầy đủ và khoa học sẽ sản xuất ra 75 % kháng thế giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Từ đó sẽ không bị tái lại chứng rối loạn tiêu hóa nữa.

Gửi bình luận

(1) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang