Học sinh cấp 1 làm văn tả cảnh biển, đọc câu đầu mà cô giáo cười muốn ngất: Sao cái bãi biển này lạ thế, ở sao Hỏa hả em?

Bài văn miêu tả cảnh đẹp của một cậu học sinh cấp 1 khiến dân tình được trận cười vỡ bụng bởi sự đáng yêu, chân thật!

Những bài văn của học sinh tiểu học luôn khiến người đọc cười ngả cười nghiêng bởi sự hài hước, chân thật. Nhìn thấy gì, nghĩ điều gì là các em "bê" y nguyên vào bài mà chẳng tốn công chau chuốt câu từ. Đúng là trẻ con vô tư, chẳng biết nói dối. Bài văn của các em cũng thường sai lỗi chính tả, diễn đạt lủng củng, cần giáo viên chỉnh sửa nhiều mới tiến bộ nhanh chóng.

Thông thường, học sinh cấp 1 sẽ phải làm các bài văn miêu tả: Tả từ người thân trong gia đình đến đồ dùng học tập, cảnh vật xung quanh,... Dù là tả cảnh gì thì học sinh đều có thể sáng tác nên những áng văn ngộ nghĩnh, đáng yêu! Thậm chí, nhiều cô giáo vừa chấm bài vừa bấm bụng nhịn cười trước sự hồn nhiên của các em.

Học sinh cấp 1 làm văn tả cảnh biển, đọc câu đầu mà cô giáo cười muốn ngất: U là trời! Bãi biển này lần đầu trong đời cô nghe á! - Ảnh 1.

Bài làm văn miêu tả cảnh biển của một học sinh cấp 1 khiến cộng đồng mạng không nhịn nổi cười.

Mới đây, một đoạn văn tả cảnh đẹp của học sinh cấp 1 khiến dân mạng được trận cười ngả nghiêng. Đoạn văn ngắn gọn nhưng có tính giải trí cực cao. Cậu học sinh có bài viết tả biển như sau: 

"Đất nước có muôn vàn cảnh đẹp nhưng đối với em cảnh biển ở Phú Quốn (Phú Quốc) là đẹp nhất. Em rất yêu biển Phú Quốn với những bãi cát trải dài và những cây dừa, nước của biển trong vắt. Em yêu biển Phú Quốn vì em thính (thích) bởi nên em thích biển Phú Quốn rất trong. Em mong là một ngày nào đó em sẻ (sẽ) được ra biển Phú Quốn để được bơi. Em rất yêu biển Phú Quốn".

Câu mở đoạn theo lối diễn đạt trực tiếp: "Đất nước có muôn vàn cảnh đẹp nhưng đối với em cảnh biển ở Phú Quốn (Phú Quốc) là đẹp nhất". Tuy nhiên, cậu nhóc đang mắc một lỗi tai hại là nhầm tên biển "Phú Quốc" thành "Phú Quốn". Ở những câu văn tiếp theo, cậu học sinh triển khai mạch ý rất rõ ràng: Biển có bãi cát trải dài, cây dừa, nước biển trong vắt.

Đặc biệt, bài làm văn có tổng cộng 5 câu nhưng có đến 3 câu lặp lại ý: "Em rất yêu biển Phú Quốn". Ai cũng nghĩ chắc cậu học sinh ấy vô cùng hạnh phúc khi được bố mẹ đưa đi biển Phú Quốc chơi. Cậu rất ấn tượng và thích thú nên mới nhấn mạnh nhiều như vậy. Nhưng đọc đến gần cuối, mọi người mới té ngửa bởi chi tiết bất ngờ: "Em mong là một ngày nào đó em sẻ (sẽ) được ra biển Phú Quốn để được bơi". Sao chưa đi mà tả như thật vậy em? 

Nhiều cư dân mạng hài hước bình luận: "Nhìn bài văn tả biển quê mình mà xúc động á!", "Tên biển nghe lạ thế nhóc ơi!", "Review rất chân thực!",... Bên cạnh đó, cậu học sinh cũng nhận được cơn mưa lời khen từ cộng đồng mạng: "Văn này hay rồi, mỗi tội sai lỗi chính tả thôi!", "Hay, ngắn gọn và súc tích!".

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/hoc-sinh-cap-1-lam-van-ta-canh-bien-doc-cau-dau-ma-co-giao-cuoi-muon-ngat-sao-cai-bai-bien-nay-la-the-o-sao-hoa-ha-em-16222200106001249.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang