'Hội Đức Thánh Chúa Trời' có nguồn gốc như thế nào?

"Hội Thánh Đức Chúa Trời" là phong trào tôn giáo bắt nguồn từ Hàn Quốc, được truyền bá đến 175 quốc gia. Nhiều nơi phản đối phong trào tôn giáo này.

Những ngày qua thông tin về Hội Đức Thánh Chúa Trời khiến nhiều người dân hoang mang bởi lúc nào cũng có thể trở thành nạn nhân của chúng nếu bị dụ dỗ. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là Hội Đức Thánh Chúa Trời bắt nguồn từ đâu?

Clip: Zing.vn

Theo World Mission Society Church of God, phong trào tôn giáo này bắt đầu từ năm 1985 tại Hàn Quốc bởi Kim Joo-cheol và Jang Gil-ja. Hội này phát triển từ Hội Thánh do Ahn Sahng-hong sáng lập năm 1964. Hiện chúng có mặt trên 175 quốc gia.

Giáo phái này có nhiều quan điểm khác lạ. Theo những người tham gia hội này, Ahn Sahng-hong là Đức Chúa Trời Cha và Jang Gil-ja là Đức Chúa Trời Mẹ. Đức Chúa Trời tái sinh trong hai con người này.

Kim Joo-cheol và Jang Gil-ja - hai người thành lập ra phong trào tôn giáo này.

Họ ứng nghiệm lời tiên tri của Kinh Thánh và đến thế gian khôi phục “lẽ thật” của hội thánh sơ khai. Đồng thời cho rằng những chỉ trích của người khác là sự bức hại mà họ phải chịu vì họ tin vào Jesus trong xác thịt người thường.

Cơ Đốc giáo chính thống chỉ trích nặng nề quan điểm trên. Năm 2012, Hội Đồng Quốc gia các Giáo hội tại Hàn Quốc chính thức lên án và cấm hoạt động phong trào này. Họ cho rằng đây là phong trào “phạm thượng”.

Phong trào này đang có mặt trên 175 quốc gia.

Tại Việt Nam gần đây, hội này hoạt động mạnh dù chưa được cấp phép. Họ lôi kéo phụ nữ, sinh viên, người già tham gia. Nếu theo hội thì “tín đồ” cần đóng lệ phí, nộp quỹ mỗi tuần và kiêng tắm rửa, không đốt hương tổ tiên.

Theo đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ, hiện nay có một số nhóm Tin lành mang tên Hội Thánh Đức Chúa Trời được chính quyền cấp giấy sinh hoạt cần phải kiểm chứng và phân biệt với giáo phái trên tránh đánh đồng với các tổ chức Tin lành nói chung.

Theo saostar.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang