Hôm nay, 15/1 là ngày buồn nhất trong năm 2018, bạn đã buồn chưa!?

Một chuyên gia người Anh đã thực hiện 1 thuật toán và chứng minh rằng ngày 15/1 chính là ngày buồn nhất trong năm 2018.

Theo News, ngày 15/1 rơi vào ngày thứ 2, chính là ngày mọi người đi làm với tâm thế cực uể oải bởi dư vị của hai ngày cuối tuần vẫn còn “đâu đây”. Bên cạnh đó, một số phép thử cũng cùng cho ra kết quả tương tự. Cụ thể như sau:

Vào năm 2005, chuyên gia nghiên cứu hạnh phúc, tiến sĩ Cliff Arnall ở South Wales (Anh) đã đưa ra thuật toán khẳng định thứ hai của tuần thứ ba trong tháng 1 luôn buồn bã.

Và thuật toán của tiến sĩ Cliff là: [W + (D-d)] x Tq ÷ [M x Na]

Trong đó: W: thời tiết, D: nợ nần; d: biểu thị lương tháng; T: số ngày tính từ Giáng sinh; q: tính từ thời điểm con người phá vỡ mục tiêu năm mới; M: động lực; Na: cảm giác cần hành động.

Và tổng hòa ý nghĩa của thuật toán này đó là: thứ 2 của tuần thứ 3 trong tháng 1 - điều không tốt sẽ nhiều hơn những điều tốt, hay nói đơn giản hơn, bạn sẽ u sầu nhiều hơn. Cùng với thời tiết khắc nghiệt - càng làm tâm trạng của chúng ta đi xuống.


Ngày thứ 2 của tuần thứ 3 trong tháng 1 được xem là ngày buồn nhất trong năm. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, nhiều nhà tâm lý học lại lên tiếng cho rằng khái niệm này hoàn toàn vô căn cứ.

Nhà tâm lý Jolanta Burke từ Đại học East London cho rằng, sự tồn tại của phép toán trên là do con người tự suy diễn và ngày thứ 2 này trở thành ngày buồn nhất là do chúng ta tự biến nó thành “ngày ảm đạm.”

Ông chia sẻ: "Khi kỳ vọng về 1 sự kiện, nhân vật hay bản thân, chúng ta sẽ hành xử theo cách mà ta kỳ vọng đó. Nếu bạn nghĩ hôm nay là ngày tuyệt vọng nhất năm, ta sẽ tự động hướng suy nghĩ của mình đến những sự kiện tiêu cực và dần dà tâm trạng sẽ buồn, ảm đạm hơn. Dưới tác động của tâm trạng buồn bã, ủ dột... ta sẽ bỏ qua những hoạt động giải trí, tụ tập vui vẻ với bạn bè... và thế là bạn buồn càng thấy buồn hơn."

Để xóa bỏ hiện tượng này, Burke cho rằng, tất cả mọi người đừng nghĩ rằng hôm nay là thứ 2 u sầu mà hãy biến thành thứ 2 hạnh phúc.

Vậy hóa ra, mọi đau buồn đều là do chúng ta tự mặc định trong suy nghĩ. Vì thế, thay vì nghĩ những điều tiêu cực, bạn hãy mỉm cười, tặng cho nhau những chiếc ôm thật chặt, làm những điều mình thích, mua 1 món quà cho bản thân hay người yêu thương... tất cả sẽ khiến tâm trạng của bạn vui vẻ hơn nhiều.

Các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên rằng, để chống lại chứng rối loạn trầm cảm theo mùa (SAD) -hình thức trầm cảm đặc biệt gây ra bởi sự thiếu ánh sáng Mặt trời, và ngày thứ 2 ảm đạm - bạn nên ra ngoài tiếp xúc, giao lưu gặp gỡ nhiều hơn.

Nguồn: News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang