Hôn nhân trên bờ vực vì vợ kể về người cũ quá nhiều

(lamchame.vn) - Có những chuyện tối kỵ trong tình yêu mà ai cũng phải thuộc nằm lòng, trong đó không bao giờ nên nhắc nhiều về người yêu cũ trước mặt chồng mình. Vậy mà, nhiều bà vợ đang mắc phải sai lầm này.

 

Nói thì dễ, nhưng làm cách nào để hạn chế cho chồng mình biết thông tin về mối quan hệ cũ là chuyện không hề đơn giản. Một người bước vào cuộc sống bạn, gắn bó với bạn trong thời gian dài nhưng sau đó bạn phải im lặng vờ như họ chưa từng tồn tại chỉ vì người mới xuất hiện. Làm sao có thể?

Trước khi kết hôn với Trúc, Linh từng có mối tình 8 năm kéo dài từ sinh viên đến khi đi làm với một người khác. Tuy nhiên, do mối tình ấy quá lâu, quá sâu đậm nên ngày ấy từ bạn bè đến đồng nghiệp, ai cũng biết đến, trong đó có chồng hiện tại của Linh.

Ngày đó, Trúc biết Linh có người yêu nhưng vẫn ấp ủ mối tình đơn phương nhiều năm liền cho đến khi có cơ hội thể hiện. Lúc Linh vật vã đau đớn vì chia tay người yêu 8 năm, cũng chỉ có anh bên cạnh làm bờ vai cho cô vượt qua để tìm lại nụ cười mới. Trúc cũng là người kiên nhẫn ngồi nghe cô kể về những nơi cô và người yêu cũ từng đến, cùng đi chơi, ăn uống cùng nhau. 1 năm sau đó, cô cảm động trước sự quan tâm chân thành của anh đồng nghiệp và đồng ý hẹn hò. 

Tuy nhiên, sau khi yêu và cưới nhau, Linh vẫn giữ thói quen tâm sự, nói chuyện thoải mái về người cũ như những ngày trước. Phần vì nghĩ Trúc đã biết cả rồi, phần vì ngày trước anh chấp nhận và không ghen tuông, thì nay ai cũng có gia đình, có gì mà lo lắng.

Tuy nhiên, trong thâm tâm, Trúc nuôi hy vọng sau khi trở thành vợ mình Linh sẽ khác, sẽ chỉ nói về những kỷ niệm với chồng. Tuy nhiên, anh thất vọng ngay từ những ngày đầu cưới nhau vì tuần nào Linh cũng cập nhật thông tin về người cũ rồi về tâm sự với chồng. Có hôm kể chuyện người cũ sắp cưới vợ, chụp hình cưới ở đâu, đẹp đẽ ra sao. Sau đó, Linh lại huyên thuyên chuyện mẹ của người cũ nhắn tin hỏi thăm sức khỏe cô, vợ người yêu cũ sinh một bé trai giống hệt anh ấy, rồi nghe nói người cũ nay lên chức trưởng phòng… khiến anh điên cả đầu. 

Một hôm, anh nói thẳng vợ mình không muốn nghe thông tin gì về người yêu cũ của cô nữa, thì Linh lại giận hờn, nói anh “ghen tuông mù quáng, đàn ông hẹp hòi, đạt được mục đích rồi nên không thèm chiều chuộng vợ nữa”. Rồi hai người lớn tiếng dẫn đến căng thẳng, giận nhau cả tuần. Những ngày này, kỷ niệm qua lời kể giữa Linh và người cũ lại kéo về, trở thành đám mây đen không bao giờ tan trước mặt Trúc. Anh nhận ra không phải bây giờ mình mới khó chịu, mà ngay từ những ngày đầu khi Linh thất tình uống rượu kể về những kỷ niệm với người yêu cũ, nó đã trở thành nỗi ám ảnh thầm kín nhất trong lòng anh. Chỉ vì, lúc đó anh quá yêu nên cảm xúc mãnh liệt lấn lướt sự ích kỷ.

 

Câu chuyện Trúc – Linh không quá lạ lẫm trong cách ứng xử hôn nhân của người trẻ và đây là một trong những sai lầm khiến dễ dẫn đến đổ vỡ hôn nhân. Do đó, mọi người cần tiết chế trong việc thường xuyên kể chuyện người cũ cho chồng/vợ mình. Điều này vô tình sẽ gây ra vấn đề cho chính các bạn, nhất là phụ nữ. Đặc biệt, chị em thận trọng với những lời khen dành cho người cũ trước mặt chồng mình, cần phải cân nhắc, nói một cách bình tĩnh, kiểm soát.

Ngoài ra, đừng bao giờ khiến chồng cảm thấy chị em yêu họ ít hơn người cũ, đó là sự tôn trọng tối thiểu dành cho người mới. Điều cấm kỵ nữa là tuyệt đối không nhắc chuyện giường chiếu của bạn với người cũ trước mặt người bạn đời của mình, vì không ai cần nghe điều này cả và họ sẽ không thể chịu đựng nổi khi nghe về chuyện này.

Tuy nhiên, cũng có cách nói về người yêu cũ giúp bạn trở nên đẹp đẽ hơn trong mắt bạn đời. Đó là, thỉnh thoảng nói về các mối quan hệ trong quá khứ với sự tử tế trong lời nói, sẽ khiến bạn đời càng tôn trọng bạn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang