Huế thương - Ghé thăm rồi nhớ nhung ngẩn ngơ

Huế như cô gái đằm thắm, kiêu kỳ, khiến ai cũng đều đắm say khi ở lại và ngẩn ngơ thương nhớ mỗi khi ra về.

Xu Hue mong mo - say dam mot ngay, ca doi thuong nho hinh anh 1

Huế như cô gái đằm thắm, kiêu kỳ, khiến ai cũng đều đắm say khi ở lại và ngẩn ngơ thương nhớ mỗi khi ra về.

Trong đôi mắt của người yêu cái đẹp, Huế hiện lên thật tình với chiếc nón bài thơ, bóng dáng thấp thoáng thướt tha những tà áo dài, sông Hương hiền hòa một chiều gió lộng, những câu hát gợi nhớ thương.

Mảnh đất cố đô yên bình, mộng mơ là điểm dừng chân của những tâm hồn lạc lối với trăm nỗi bộn bề cuộc sống, là cuộc gặp gỡ của những người đang đi tìm cảm hứng sáng tác nghệ thuật, thi ca. Hay đơn giản, Huế là nơi lữ khách dừng chân, thưởng ngoạn thành phố miền Trung yên ả, rồi trót yêu, trót gắn bó chẳng nỡ rời đi.

Gặp Huế những ngày trời sang thu

Miễn là có tình cảm với mảnh đất ngọt ngào này, bất kỳ thời điểm nào trong năm cũng đều phù hợp để đến Huế. Nhưng có lẽ, Huế đẹp nhất là vào mùa thu. 

Xu Hue mong mo - say dam mot ngay, ca doi thuong nho hinh anh 2Xu Hue mong mo - say dam mot ngay, ca doi thuong nho hinh anh 3
Ở Huế có nét đẹp rất riêng, vừa cổ kính, uy nghiêm nhưng lại rất đỗi trữ tình.

Thuộc khu vực miền Trung, khí hậu ở Huế chia thành 2 mùa rõ rệt: Mùa khô và mùa mưa. Mùa khô nơi đây kéo dài từ tháng 3 đến tháng 8 với tiết trời nắng nóng chói chang. Có những thời điểm, nhiệt độ lên tới đỉnh điểm ở mức 38-40 độ C.

Mùa mưa ở Huế kéo dài từ tháng 8 đến tháng 1 năm sau. Mưa Huế nhiều khi lớn và kèm theo dông bão. Nhiệt độ mùa mưa cũng khá thất thường, có khi trời mát mẻ, dễ chịu nhưng cũng có lúc xuống tới 9 độ C. Điều kiện thời tiết vào mùa mưa sẽ khiến chuyến đi của du khách tham quan Huế gặp nhiều khó khăn.

Xu Hue mong mo - say dam mot ngay, ca doi thuong nho hinh anh 4
Kinh thành Huế là một trong những điểm du lịch làm nên hình ảnh mảnh đất cố đô.

Thời điểm Huế đẹp nhất là vào mùa thu. Thu Huế kéo dài qua các tháng 7, tháng 8, tháng 9. Vào các tháng này, tiết trời mát mẻ sẽ thuận tiện cho du khách trong việc đi chơi, tham quan và di chuyển trên đường phố, giữa các điểm du lịch. Với thời tiết đẹp, chắc chắn bạn sẽ có chuyến đi hấp dẫn, thú vị và có nhiều kỷ niệm với thành phố Huế mộng mơ.

Ngoài ra, bạn có thể đến Huế vào các dịp Festival, thường tổ chức vào tháng 4 hay vào các ngày lễ như 30/4, 1/5 hoặc ngày giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch. Đây là thời điểm ở Huế diễn ra nhiều các hoạt động vui chơi, giả trí, các lễ hội văn hóa hấp dẫn. 

Những lưu ý nhỏ khi đến Huế 

Là điểm du lịch nổi tiếng, vì thế việc di chuyển đến Huế rất dễ dàng. Các dịch vụ lưu trú ở Huế cũng đa dạng với nhiều loại hình nghỉ dưỡng. 

Xu Hue mong mo - say dam mot ngay, ca doi thuong nho hinh anh 5Xu Hue mong mo - say dam mot ngay, ca doi thuong nho hinh anh 6Xu Hue mong mo - say dam mot ngay, ca doi thuong nho hinh anh 7Xu Hue mong mo - say dam mot ngay, ca doi thuong nho hinh anh 8

Có 3 cách để đến Huế là đi tàu, xe giường nằm và máy bay. Mỗi loại phương tiện đều mang đến những trải nghiệm khác nhau cho du khách.

Nếu kinh tế hạn chế, bạn có thể ở homestay với giá từ 200.000-500.000 đồng/đêm. Homestay ở Huế có nhiều kiểu kiến trúc nhà cổ xưa của đất cố đô. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên và thích sự mộc mạc, cổ xưa, nơi đây chắc chắn là sự lựa chọn hợp lý để nghỉ dưỡng và cảm nhận vẻ yên bình.

Xu Hue mong mo - say dam mot ngay, ca doi thuong nho hinh anh 9Xu Hue mong mo - say dam mot ngay, ca doi thuong nho hinh anh 10
Không gian nơi Thương nghỉ dưỡng đậm lối kiến trúc xưa, yên bình và mộc mạc.
Xu Hue mong mo - say dam mot ngay, ca doi thuong nho hinh anh 11
Nghỉ dưỡng tại những nơi có hồ bơi, du khách sẽ đem về những tấm ảnh "sống ảo" sang chảnh.

Đi mỏi chân không hết điểm du lịch ở Huế

Nhiều người nói rằng Huế yên bình quá, đi một hồi hết điểm tham quan. Nhưng mình đến Huế đã 3 lần và thật sự chẳng bao giờ cảm thấy hết yêu Huế, yêu những điểm du lịch ghi dấu lịch sử hàng nghìn năm văn hiến của dân tộc.

Xu Hue mong mo - say dam mot ngay, ca doi thuong nho hinh anh 12Xu Hue mong mo - say dam mot ngay, ca doi thuong nho hinh anh 13Xu Hue mong mo - say dam mot ngay, ca doi thuong nho hinh anh 14Xu Hue mong mo - say dam mot ngay, ca doi thuong nho hinh anh 15
Những nét kiến trúc cung đình Huế từ thế kỷ 17 nhuốm màu thời gianvẫn còn nguyên vẹn cho đến nay.

Đại Nội là điểm đến không thể bỏ xót khi tới Huế. Giá vé niêm yết tham quan Đại Nội là 150.000 đồng/người. Bạn nên đi kèm vé các lăng tẩm sẽ có giá rẻ hơn.

Hoàng thành nằm bên trong kinh thành Huế là địa điểm đầu tiên nên ghé qua khi du lịch Huế. Sau hơn 100 năm, những công trình kiến trúc đồ sộ ở Đại Nội chỉ còn lại ít ỏi chiếm không đầy một nửa con số ban đầu nhưng vẫn mang trong mình nét uy nghi của triều đình phong kiến một thời. Đại Nội khá rộng, đi tham quan hết mất khoảng gần nửa ngày đến một ngày.

Lăng tẩm của các đời vua ở Huế đều có nét riêng và những câu chuyện lịch sử thú vị. Tuy nhiên các lăng tẩm thường cách xa nhau và không nằm trong trung tâm thành phố.

Với những lăng tẩm cách trung tâm từ 10 km như lăng Tự Đức, lăng Minh Mạng, lăng Khải Định, bạn nên thuê xe máy hoặc taxi đi tham quan. Đối với mình, lăng Khải Định đẹp nhất trong tất cả. Giá vé tham quan khoảng 100.000 đồng/người.

Xu Hue mong mo - say dam mot ngay, ca doi thuong nho hinh anh 16
Các lăng tẩm là một trong những điểm du lịch chính khi đến với xứ Huế.

Ngoài điểm tham quan chính là Đại Nội, Huế còn nhiều địa điểm khác du khách không thể không đến như Hồ Thủy Tiên - công viên ma đình đám từng lên báo Mỹ. Thưởng ngoạn sông Hương và nghe ca trù, tham quan bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế, điện Hòn Chén... cũng là hoạt động rất tao nhã khi đến đây.

Xu Hue mong mo - say dam mot ngay, ca doi thuong nho hinh anh 17Xu Hue mong mo - say dam mot ngay, ca doi thuong nho hinh anh 18Xu Hue mong mo - say dam mot ngay, ca doi thuong nho hinh anh 19Xu Hue mong mo - say dam mot ngay, ca doi thuong nho hinh anh 20Xu Hue mong mo - say dam mot ngay, ca doi thuong nho hinh anh 21Xu Hue mong mo - say dam mot ngay, ca doi thuong nho hinh anh 22
Ở Huế góc nào cũng có thể làm nên một bức ảnh "sống ảo" lung linh.

Nếu có nhiều thời gian cho chuyến đi, du khách nên đến những điểm tham quan ở ngoại thành Huế. Những điểm bạn nên đi có thể kể đến các điểm du lịch biển như biển Lăng Cô, Thuận An, Cảnh Dương, hay trải nghiệm cuộc sống thôn dã, mộc mạc ở các làng chài vùng đầm phá như phá Tam Giang, đầm Chuồn, đầm Cầu Hai, đầm Lập An...

Xu Hue mong mo - say dam mot ngay, ca doi thuong nho hinh anh 23
Phá Tam Giang xứ Huế nhuốm màu hoàng hôn trầm mặc. Ảnh: Nguyễn Vũ Phước. 

Xứ Huế không chỉ là điểm du lịch làm thổn thức những du khách Việt, mà còn khiến bạn bè quốc tế phải trầm trồ ca ngơi. Huế đẹp, một nét đẹp dịu dàng nên thơ, Huế khiến ai cũng thương, một niềm thương nhiều hoài niệm.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang