iCheck Scanner bí quyết giúp các “mom” truy xuất nguồn gốc sữa bột cho bé yêu

(lamchame.vn) - Là quốc gia sính ngoại, Việt Nam đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ dòng hàng giả, hàng nhái tuồn về Việt Nam, đặc biệt là sữa bột giả. Mặc dù đã được chính phủ cảnh báo, người dân vẫn không thể tránh khỏi tình trạng mua phải sữa bẩn, sữa giả, gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe người tiêu dùng.

Hàng loạt những vụ bê bối về sữa giả, sữa bẩn, sữa nhiễm độc từ Trung Quốc được đưa tin liên tục. Mặc dù đã có nhiều biện pháp phòng tránh, người tiêu dùng Việt vẫn thấy bất lực trước cơn bão hàng giả đang tràn lan trên thị trường hiện nay. Đặc biệt là mặt hàng sữa bột trẻ nhỏ bị làm giả ở quy mô lớn. Điều này không chỉ làm tổn hại đến lòng tin người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ nhỏ, gây hoang mang dư luận trong và ngoài nước.

Hình 1 – Làm sao để bé yêu uống sữa ngon, bổ và an toàn (Ảnh minh họa – Nguồn: Internet)

Với quan sát bằng mắt thường, việc phân biệt được sữa thật hay sữa giả là rất khó, đôi khi lại "đòi được vạ thì má đã sưng". Những bao bì sản phẩm được nhái theo một cách hoàn hảo, tuy nhiên nếu bạn sờ thử sẽ thấy bề mặt không có cảm giác mịn, phối màu bao bì thường nhạt hơn so với hàng thật. Nếu mẹ thấy con có các triệu chứng như tiêu chảy, buồn nôn, có vấn đề về đường hô hấp, cân nặng thất thường trong quá trình sử dụng sữa hãy lập tức cho trẻ đi kiểm tra sức khỏe và dừng việc sử dụng sản phẩm đó. Các mẹ cũng có thể nhận biết chất lượng sữa bằng cách kiểm tra xem có mùi ngai ngái, khó ngửi không? bột sữa có mịn không? hoặc khi hòa sữa có bị lắng cặn không? Tuy nhiên, những phương pháp này chỉ được nhận biết khi chúng ta đã mất tiền để “bóc tem bỏ vỏ” mà thôi. Vậy làm sao để có thể phòng tránh sữa giả ngay trong quá trình mua hàng?

Hình 2 – Sữa bột giả ảnh hưởng đến sức khỏe và trí thông minh của trẻ nhỏ (Ảnh minh họa)

Sử dụng iCheck Scanner truy xuất nguồn gốc sữa bột

iCheck Scanner ra đời như một giải pháp giúp người tiêu dùng nắm rõ thông tin các loại sữa bột hiện nay trên thị trường Việt Nam, từ đó biết được nguồn gốc, xuất xứ, giá thành và hình ảnh của sản phẩm. Bên cạnh đó, ứng dụng này cho phép người mua hàng tham khảo các thông tin phản hồi về loại sữa bột này từ những người sử dụng trước đó. Tính năng truy xuất nguồn gốc sản phẩm của iCheck Scanner cung cấp đầy đủ thông tin cho người tiêu dùng, đặc biệt là thông tin về nhà sản xuất, xuất xứ sản phẩm, từ đó giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng đúng đắn nhất. Nguồn cung cấp thông tin sản phẩm này do chính các doanh nghiệp Việt Nam công khai, minh bạch đến khách hàng, giúp lấy lại niềm tin của người tiêu dùng đối với ngành sữa trong nước, là một cách bảo vệ quyền lợi khách hàng và thương hiệu doanh nghiệp thông minh và hiệu quả nhất.

Hình 3 – Quét iCheck Scanner truy tìm nguồn gốc, xuất xứ sữa bột

Ra đời từ năm 2015, ứng dụng quét mã vạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm iCheck Scanner đã chứng tỏ được đóng góp quan trọng của mình trong chiến dịch phòng tránh hàng giả, hàng nhái, bảo vệ thương hiệu Việt phát triển. Với hơn 10 triệu người cài đặt, hơn 1 triệu lượt quét sản phẩm mỗi ngày từ iCheck Scanner, ứng dụng ngày càng hoàn thiện và hứa hẹn trở thành công cụ bảo vệ quyền lợi khách hàng và doanh nghiệp toàn diện nhất.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang