Kéo dài thanh xuân nhờ giảm 15% calo

(lamchame.vn) - Một nghiên cứu mới cho biết giảm khoảng 15% calo trong 2 năm có thể làm giảm quá trình lão hóa và bảo vệ cơ thể khỏi những căn bệnh liên quan đến tuổi già.

Kéo dài thanh xuân nhờ giảm 15% calo hình ảnh

Giảm calo giúp con người trẻ hơn (Ảnh: Simplemost)

Sau một năm với chế độ ăn giảm calo, những người tham gia nghiên cứu thấy tỷ lệ trao đổi chất của họ giảm đáng kể. Tỷ lệ này tiếp tục giảm vào năm thứ hai và dẫn đến giảm tổng thể sự mất cân bằng oxy hóa - quá trình đã được gắn liền với bệnh tiểu đường, ung thư, bệnh Alzheimer và nhiều bệnh khác liên quan đến tuổi già.

Nghiên cứu mới đây được công bố trên tạp chí Cell Metabolism, các chuyên gia đã tiến hành khảo sát các đối tượng phụ nữ ở độ tuổi 25-45 và nam giới ở độ tuổi 25-50. Nhóm đối tượng tiến hành giảm lượng calo khoảng 15% (thấp hơn 10% so với dự kiến) trong vòng 2 năm.

Kết quả chỉ ra rằng, với chế độ ăn hạn chế calo dẫn tới việc giảm tỉ lệ trao đổi chất trong khi ngủ khoảng 10%. Sự trao đổi chất chậm có nghĩa là cơ thể đang có hiệu quả hơn khi sử dụng nhiên liệu – bất kể từ thức ăn hay oxy – để chuyển hóa năng lượng. Bên cạnh đó, mức độ thiệt hại do chất oxy hóa gây ra cũng được giảm đi đáng kể.

Kéo dài thanh xuân nhờ giảm 15% calo hình ảnh

Giảm calo giúp giảm quá trình lão hóa (Ảnh: farvardin)

Bà Leanne M. Readman, tác giả hàng đầu của cuộc nghiên cứu cho biết các chuyên gia đang tiếp tục đánh giá hiệu quả của việc giảm calo đối với suốt cuộc đời chứ không chỉ tuổi già. Kết quả của nghiên cứu cũng có ý nghĩa quan trọng đối với những người ăn kiêng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang