Kết cục đau lòng của những mối tình “trái với luân thường đạo lý”

(lamchame.vn) - Vụ việc em rể giết chị dâu trong phòng khách sạn rồi lao đầu vào ô tô tự tử bất thành khiến cư dân mạng xôn xao gần đây. Những mối tình “trái với luân thường đạo lý” này không những có kết cục đau lòng đối với người trong cuộc, mà còn khiến gia đình và người thân xung quanh tổn thương trầm trọng

Những mối tình ngang trái

Vào ngày hôm qua (22/10), trên địa bàn thành phố Yên Bái đã xảy ra một vụ án mạng gây xôn xao dư luận. Nghi can là Bùi Anh Mỹ (34 tuổi, trú tại huyện Trấn Yên, Yên Bái) sau khi ra tay sát hại chị dâu là chị Hoàng Thị L tại một khách sạn, đã cố tình lao đầu vào ô tô nhằm mục đích tự sát nhưng không thành. Trong khi được cứu chữa, y đã khai ra tay sát hại chị L. tại nhà nghỉ. Khi công an đến nơi thì phát hiện chị L. đã chết trong tư thế gục gã, các tư trang và tài sản cá nhân không có đấu hiệu bị xâm phạm. Hiện nghi can Bùi Anh Mỹ đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, và chỉ bị thương do xây xát, không ảnh hưởng đến tính mạng. Bước đầu, nguyên nhân xảy ra án mạng trên được cho là xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm. Công an tại địa phương cho biết, cơ quan vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin vụ việc nào về mối quan hệ tình cảm giữa em chồng – chị dâu này, tin đồn cả hai lén lút qua lại chỉ râm ran bàn tán trong khu vực dân cư.

Chân dung nghi can, người em chồng Bùi Anh Mỹ và hiện trường khách sạn nơi xảy ra án mạng

Trước đó, vào năm 2015 cũng có mộtt vụ án mạng tương tự xảy ra trên địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội. Nạn nhân là chị H.(35 tuổi) và hung thủ Đoàn Quốc Hoàng (51 tuổi) vốn có quan hệ anh rể - em dâu. Mẹ chồng chị H. vốn cho hai miếng đất để 2 đứa con dựng nhà gần nhau, những tưởng sự gần gũi sẽ gắn kết được tình thân bền chặt, ai dè một thời gian sau “lửa gần rơm lâu ngày cùng cháy, chị H. và Hoàng đã dần nảy sinh tình cảm và lén lút qua lại với nhau. Cuộc tình vụng trộm này kéo dài được hai năm thì bị gia đình phát hiện. Và cũng vì tự cảm thấy có lỗi nên chị H., đã chủ động cắt đứt liên lạc với Hoàng và cùng gia đình chuyển chỗ ở đến một nơi khác. Hoàng đã nhiều lần cố gắng liên lạc với chị H. để nói chuyện và ngỏ ý “nối lại tình xưa” nhưng bị chị H. một mực từ chối và tránh mặt. Hằn học vì bị người tình xa lánh, Hoàng đã mang dao thủ sẵn trong người, lén canh chị H. vừa về đến nhà thì lao ra chém nhiều nhát khiến chị H. tử vong tại chỗ

Đoàn Quốc Hoàng (51 tuổi) giết chém chết em dâu vì cắt đứt mỗi quan hệ gian díu với y

Cũng vào giữa năm nay, cư dân mạng rầm rộ truyền tay nhau clip từ một người dùng đăng tải clip bắt quả tang chị dâu và bố ruột vào nhà nghỉ. Theo nội dung trong đoạn clip được đăng tải, người con trai bắt gặp bố ruột và chị dâu vào nhà nghỉ, sau đó xin phép chủ nhà cho vào phòng bắt “gian” tại trận. Khi chủ clip đập cửa, người bố và chị dâu mới lúng túng bước ra khỏi phòng trong tình trạng trang phục xộc xệch: chị dâu thì mặc quần trái, còn bố ruột thì chưa kịp kéo khóa quần. Người con trai đã ra sức chất vấn nhưng cả hai “nhân vật chính” đều chối bỏ, quát mắng và nhanh chóng leo lên xe đi mất. Sau khi báo chí liên lạc được với nhân vật “bổ ruột” trong clip trên, thì ông giải thích rằng mình chỉ đến thuê phòng trọ giúp con dâu, tình ngay lý gian. Khi được hỏi về thái độ hốt hoảng và quần áo xộc xệch, ông cho rằng con dâu mặc quần ngược sẵn nhưng không để ý, còn bản thân mình thì thường xuyên quên kéo khóa quần chứ không phải riêng hôm đó.

Ảnh cắt ra từ đoạn clip, khi bố và chị dâu hốt hoảng ra khỏi phòng khách sạn trong tình trạng quần áo xộc xệch

Và những hệ lụy đau lòng

Vụ việc sát hại chị dâu nghi ngờ có “gian tình” của nghi can Bùi Anh Mỹ hiện vẫn đang được cơ quan điều tra, tuy nhiên trước mắt sẽ là nỗi đau không thể bù đắp của hai bên gia đình. Người chồng/ vợ bị phản bội trong những vụ án “trái với luân thường đạo lý” này sẽ phải chịu đựng một nỗi đau gấp bội lần so với những vụ ngoại tình khác: nỗi đau bị người đầu ấp tay gối ngoại tình và nỗi đau bị người thân lừa dối, nỗi đau mất vợ và nỗi đau chồng tù tội – nỗi đau chồng chất nỗi đau.

Vụ án mạng tương tự xảy ra vào năm 2015 giữa em chồng và anh rể cũng đẩy hai gia đình vào cảnh bế tắc khi nỗi đau phải gánh chịu là quá lớn. Gia đình chồng chị H. không muốn giữa các con của chị H. và con của Hoàng sau này thù hận nhau nên người chồng chị H. đã ủy quyền cho em trai chị tới dự phiên tòa xét cử bị cáo Hoàng. Tội ác mà Hoàng đã gây ra cho gia đình em trai đã quá rõ, nhưng nỗi đau mà Hoàng đã gây ra cho chính gia đình mình cũng không dễ gì tha thứ. Con gái của Hoàng vắng mặt cho đến tận phiên tranh luận mới xuất hiện với đôi mắt ngấn lệ. Đến cuối phiên xét xử, Hoàng còn nói lời cuối: “Giờ phút này hối hận thì cũng đã muộn rồi, nhưng tôi muốn xin lỗi gia đình, tôi cũng muốn những đứa con của tôi và cô H. lớn lên là người có ích cho xã hội đừng tội lỗi như cha mẹ chúng”.

Những mối tình ngang trái lén lút, vụng trộm này không những khiến tình cảm vợ chồng sức mẻ, mà còn khiến quan hệ cha con từ máu mủ tình thâm trở nên đối đầu thù hận, như trong trường hợp người con tung clip bắt quả tang bố chồng vào nhà nghỉ cùng con dâu trong năm nay. Sau khi đoạn clip lan tràn trên khắp các mạng xã hội và báo chí, người bố và chị dâu trong clip đã đòi kiện người con trai vì tội “bôi nhọ danh dự” và chối bay chối biến tin dồn “gian díu” từ dư luận.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang