Khám phá 7 công dụng tuyệt vời của đậu đen dành cho bà bầu

(lamchame.vn) - Đậu đen được sử dụng nhiều vào mùa hè giúp giải nhiệt và mang lại giá trị dinh dưỡng cao. Đối với bà bầu đậu đen không chỉ cung cấp dưỡng chất cho mẹ và bé mà còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác nữa

1. Đem lại giá trị dinh dưỡng cao

khám phá 7 công dụng tuyệt vời của đậu đen dành cho bà bầu hình ảnh 1

Đậu đen có giá trị dinh dưỡng cao

Theo nghiên cứu, đậu đen chứa hàm lượng protein cao với 24.4%, lipid 1.7%, glucid 53.3% và rất nhiều acid amin thiết yếu, nhiều vitamin quan trọng (như vitamin A 5 mg, B2 0.21 mg, PP, B12, C...). Ngoài ra, đậu đen chứa nhiều các chất có lợi cho sự phát triển của thai nhi như canxi, kẽm, sắt, beta caroten...

2. Giải nhiệt cho bà bầu

Đậu đen được nhiều người biết đến bởi công dụng giải nhiệt hiệu quả trong những ngày nắng nóng. Đậu đen có tính mát giúp giải độc, thanh nhiệt, bổ gan, thận, lợi tiểu,... nên phù hợp với những mẹ bầu thường xuyên mắc bệnh rôm sảy, nóng trong người.

3. Ổn định cân nặng

khám phá 7 công dụng tuyệt vời của đậu đen dành cho bà bầu hình ảnh 2

Đậu đen giúp ổn định cân nặng hiệu quả cho mẹ bầu

Khi đang mang thai, cân nặng luôn là vấn đề khiến chị em lo lắng. Nếu tăng cân một cách chóng mặt, liên tục và không khoa học, rất có thể cơ thể mẹ mắc nguy cơ béo phì, thừa cân, ảnh hưởng tới quá trình sinh nở và vóc dáng sau này. Đậu đen chứa các chất dinh dưỡng cần thiết giúp phát triển thai nhi đồng thời giúp bà bầu tăng cường năng lượng nhưng lại không làm tăng cân. Sở dĩ đậu đen có tác dụng ổn định cân nặng cho bà bầu là do trong đậu đen có một lưỡng lớn dưỡng chất thực vật giúp kiểm soát cơ thể mẹ chuyển hóa chất béo đồng thời hỗ trợ đài thải cholesterol ra khỏi cơ thể.

4. Giảm nguy cơ khuyết tật thai nhi

Khi phụ nữ ăn đậu đen trong quá trình mang thai nhất là trong 3 tháng đầu thai kỳ sẽ giảm đáng kể nguy cơ thai nhi bị khuyết tật. Bởi đậu đen chứa nhiều vitamin B và axit folic, đây là 2 dưỡng chất có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ và phòng ngừa khuyết tật ở thai nhi, đặc biệt là khuyết tật ở não, dây thần kinh xương sống của trẻ.

5. Ngăn ngừa táo bón, trĩ

khám phá 7 công dụng tuyệt vời của đậu đen dành cho bà bầu hình ảnh 3

Đậu đen chứa hàm lượng chất xơ lớn giúp ngăn ngừa nguy cơ táo bón, trĩ

Đậu đen chứa nhiều chất xơ nên giúp mẹ bầu hạn chế các nguy cơ khiến bà bầu bị táo bón, trĩ. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, mẹ bầu nên ăn cả đậu đen, không nên chỉ uống mỗi nước đậu đen.

6. Cân bằng tâm trạng khi đang mang thai

Khi mang thai, cơ thể người mẹ luôn thay đổi đồng thời tâm trạng cũng rất nhạy cảm do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Những lúc như vậy, mẹ bầu nên bổ sung cho cơ thể 1 ly chè đậu đen hoặc nước đậu đen rang sẽ giúp giải nhiệt, tâm trạng tốt hơn, cung cấp dưỡng chất cho mẹ và bé.

7. Làm đẹp da

Khi mang bầu, da của mẹ thường trở nên xấu đi do cơ thể có sự thay đổi, nội tiết tố thay đổi khiến làn da bà bầu bị xấu đi, xuất hiện các tình trạng như mụn, nám, khô da, rạn da,... Với đậu đen, làn da của chị em phụ nữ sẽ được cải thiện đáng kể ngay cả trong khi mang thai và sau khi sinh. Đậu đen chứa nhiều hất chống oxy hóa giúp làn da cảu bà bầu luôn được mịn màng và khỏe hơn. Lưu ý, khi chế biến với đậu đen, bà bầu nên chọn đậu đen có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không bị mốc đồng thời hạn chế cho quá nhiều đường vào các món ăn, thức uống khi chế biến với đậu đen.

Theo VTC news

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang