Những ông bố, bà mẹ giàu có, quyền lực nhất thế giới dạy con như thế nào?

(lamchame.vn) - Tỷ phú Bill Gates bắt các con tự lực cánh sinh kiếm tiền trang trải cuộc sống chứ không được dựa dẫm vào khối tài sản kếch xù của bố mẹ. Ca sĩ Sting hay diễn viên/đạo diễn Philip Seymour Hoffman cũng tán đồng quan điểm này.

Nhiều người vẫn nghĩ, những đứa trẻ sinh ra trong danh gia vọng tộc số mệnh vốn là “ngậm thìa vàng”, chẳng cần lo cơm ăn áo mặc chứ đừng nói tới việc tính cách mưu sinh. Tuy nhiên, ở nhiều gia đình tỷ phú nổi tiếng, có quyền lực trong làng giải trí thế giới..., con cháu không được ưu ái như dư luận vẫn tưởng. Trái lại, có khi cha mẹ còn “cắt viện trợ” từ rất sớm và bắt con cái phải tự gầy dựng sự nghiệp, tài chính... từ hai bàn tay trắng.

Bill Gates

Bill Gates và con gái

Thế giới này có mấy người không biết tới nhà đồng sáng lập Microsoft – công ty lớn nhất thế giới được biết đến như là nhà cách mạng trong lĩnh vực công nghệ? Từ năm 1987 cho tới nay, ông là một trong những người giàu nhất thế giới. Ông cũng rất nổi tiếng vì tấm lòng nhân ái của mình.

Dù cha là người nổi tiếng nhưng Jennifer Gates, Phoebe Gates và Rory Gates vẫn phải tự lực cánh sinh để kiếm sống. Thay vì trao quyền thừa kế tài sản cho 2 con, Bill Gates quyết định dành số tiền mình có để sử dụng cho quỹ từ thiện The Bill and Melinda Gates để giúp đỡ những người bất hạnh khác.

Danh ca Sting

Sting là người cha rất nghiêm khắc

Gordon Matthew Thomas Summer vẫn được biết đến với nghệ danh Sting. Ôg chính là người đi tiên phong trong ngành công nghiệp nhạc rock. Sting cũng là người viết nhạc, ca sĩ chính và đồng thời phụ trách vị trí trống bass trong ban nhạc chuyên chơi thể loại New Wave.

Ngày bé, Sting từng đi giao sữa giúp cha nên ông rất biết quý trọng đồng tiền. Đó cũng là lý do nam danh ca muốn con cái mình cũng phải tự lập gánh sinh chứ không được dựa dẫm vào cha mẹ.

Cùng với người vợ của mình là Trudie Styler, ông đã quyết định không trao quyền thừa kế tài sản cho bất kì ai trong số 6 người con của mình với lý do các con phải tự lập, phải tự kiếm tiền.

Philip Seymour Hoffman

Hoffman lúc sinh thời và cậu con trai.

Là đạo diễn, diễn viên ở Mỹ, Hoffman đoạt giải Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong film Capote năm 2006. Dù ở đỉnh cao sự nghiệp hay trong những ngày cuối đời, ông luôn chọn cách sống giản dị, bình dân chứ không xa hoa, cầu kỳ như nhiều đồng nghiệp.

Năm 2014, khi Hoffman qua đời, người ta ước lượng tài sản của ông lên đến 35 triệu USD. Ông quyết định không trao tài sản cho con. Thay vào đó, ông chuyển cho người bạn đời 14 năm của mình, đồng thời cũng là mẹ của ba đứa con ông, MiMi O’ Donnell.

Ted Turner

Ông trùm Ted Turner luôn muốn các con tự gầy dựng sự nghiệp của mình. 

Đại gia này chính là người sáng lập Cable News Network mà cả thế giới vẫn gọi là CNN. Đây là mạng lưới tin tức 24h đầu tiên trên thế giới hỗ trợ dây cáp. Rất nhiệt tình với sự nghiệp thiện nguyện, Ted từng tặng 1 tỉ USD cho Quỹ Từ Thiện Liên Hợp Quốc.

Ông cũng là nhà sáng lập của TBS, đồng sáng lập tổ chức NIT (Nuclear Threat Initiative – Tạm dịch: Tổ chức chống đe dọa vũ khí hạt nhân) và là nhà sáng lập TV-6. Tài sản hiện tại của ông là xấp xỉ 5 tỷ USD nhưng 5 đứa con của ông bao gồm Beau, Teddy, Jennie, Laura, Rhett Turner đều phải tự mình kiếm sống. Sau khi ông mất, toàn bộ số tài sản trên sẽ được sử dụng để làm từ thiện.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang