Khám phá ẩm thực về đêm của Hà Nội

(lamchame.vn) - Hà Nội 36 phố phường với nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Có những món ăn gắn liền với hồn cốt Hà Thành. Nhưng cũng có những món được du nhập về nhưng nhanh chóng có được nét đặc trưng riêng. Có bao giờ bạn đã từng khám khá ẩm thực về đêm ở Hà Nội chưa? Sẽ có những nét rất riêng mà bạn khó lòng có thể quên được.

Hà Nội về đêm  không còn khung cảnh của những ngược xuôi hối hả. Thay vào đó là những hàng cây yên lặng trên những cung đường. Ánh đèn vàng vọt. Tưởng như tất cả đã ngủ ngon...Nhưng rồi đâu đó vang lên tiếng giao đồ ăn đêm...

Nói đến ăn đêm Hà Nội, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những tôn bún bốc khói nghi ngút, đến chiếc bánh mỳ thơm phức hay bắp ngô nóng bỏng tay. Để hiểu hơn về một Hà Nội khác, một Hà Nội trong những hàng quán bán đồ ăn đêm hãy dừng chân ở những địa chỉ sau.

Bún ốc Hàng Khoai: Con phố Hàng Khoai nổi tiếng với những hàng quán ăn đêm, ở đây thậm chí còn gần như không ngủ...Ánh đèn sáng trưng, khách ra vào liên tục...Một trong những món ăn hấp dẫn nhất ở đây chính là bún ốc. Quán nhỏ chỉ có vài bộ bàn ghế nhựa trên vỉa hè nhưng bù lại đồ ăn rất phong phú nhiều lựa chọn từ ốc to, ốc nhỏ, thịt bò, đậu, giò, riêu…Nước dùng chua dịu ngon miệng cay xè mang lại sự ấm áp trong những ngày đầu đông cho bất cứ thượng khách nào

 

Phở gánh Hàng Chiếu đã tồn tại gần 30 năm giữa lòng phố cổ . Quán bắt đầu mở từ 3 giờ sáng và bán đến khi hết hàng (thường sẽ là 7 giờ sáng), có đủ cả phở chín, phở tái và bò sốt vang. Miếng thịt bò thái đúng thớ nhúng vừa chín tới vừa có độ ngọt độ thơm khiến bạn có thể nhớ mãi không thôi.

 

Bún cá Hàng Đậu là điểm đến cho nhiều người sành ăn tại Hà Nội bởi vị nước dùng ngọt thanh mà vẫn đậm đà vừa miệng. Từng miếng cá rán giòn rụm được cắt miếng, ăn kèm chả cá lát mỏng.  Điều đặc biệt ở đây có lẽ là ăn bún cá nhưng không ai cảm thấy tanh mà ngược lại, hương thơm của những loại gia  vị cứ quyến luyến khiến nhiều người nhìn ảnh thôi cũng thấy thèm đến nao lòng.

 

Bún riêu ngõ Hồng Phúc: Quán này chỉ mở đến tầm 12 giờ đêm rất đông khách vì nước dùng ở đây chua dịu, hơi cay tại quán. Ngày mát trời, tuyệt vời nhất là thưởng thức bát bún riêu chua cay ăn cùng rau sống kèm quẩy giòn nóng hổi.

 

Cháo sườn Phan Đình Phùng Cháo được nấu trong những niêu đất nhỏ, khi đến tay thực khách vẫn còn đang sôi lục bục. Những người không thích ăn cháo cũng thừa nhận rằng họ không thể quên được hương vị đặc biệt của chái sườn Phan Đình Phùng. Cháo không quá đặc, dễ ăn với vị đậm đà của nước hầm xương, hạt gạo bở tung mà nước lại đặc quánh. Ăn kèm cùng chút quẩy thì quả là hết sảy.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang