KHẨN: TP.HCM xây dựng dự thảo phương án tổ chức giao thông liên kết vùng trong phòng chống COVID-19 với 5 tỉnh

Dự thảo phương án tổ chức giao thông vừa được Sở Giao thông vận tải TP.HCM xây dựng sau cuộc họp với 5 tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Tây Ninh.

Theo đó trên tinh thần cuộc họp về liên kết vùng trong phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế giữa TP.HCM với các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Tây Ninh diễn ra ngày 17/9, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã xây dựng dự thảo phương án tổ chức giao thông cho một số đối tượng có nhu cầu lưu thông thường xuyên giữa TP.HCM và các tỉnh trong giai đoạn hiện nay khi chưa kiểm soát hoàn toàn dịch bệnh COVID-19.

Theo dự thảo được chuyển đến UBND TP.HCM, về hoạt động vận tải hàng hóa, các phương tiện vận tải hàng hoá lưu thông đến và lưu thông ngang qua TP.HCM phải có giấy nhận diện (có mã QR).

Đối với phương tiện có lộ trình quá cảnh qua TP.HCM, không được dừng, đỗ phương tiện trong suốt quá trình lưu thông quá cảnh qua địa bàn (trừ trường hợp bất khả kháng như: phương tiện bị hư hỏng, sự cố kỹ thuật, về sức khỏe của người trên phương tiện...).

Hoạt động đưa đón công nhân, chuyên gia

a. Đối tượng vận chuyển: là công nhân, chuyên gia do các doanh nghiệp tổ chức đưa đón từ các tỉnh, thành phố đến trụ sở sản xuất đóng trên địa bàn TP.HCM và ngược lại. Công nhân, chuyên gia khi di chuyển phải đáp ứng các điều kiện:

- Đã tiêm vắc xin phòng COVJD-19 mũi thứ nhất đã 14 ngày sau khi tiêm hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 có xác nhận của cơ quan y tế (hoặc theo hướng dẫn của Sở Y tế) đủ điều kiện tham gia hoạt động.

- Có kết quả xét nghiệm (SARS-CoV-2) âm tính còn hiệu lực theo quy định của ngành y tế.

b. Xe vận chuyển đưa rước công nhân phải là ô tô khách từ 10 chỗ trở lên thuộc sở hữu của đơn vị (trường hợp xe nội bộ xe không kinh doanh vận tải) hoặc thuê đơn vị kinh doanh vận tải khách theo hợp đồng tổ chức vận chuyển công nhân.

c. Xe vận chuyển chuyên gia là ô tô đến 9 chỗ thuộc sở hữu của đơn vị (trường hợp xe nội bộ xe không kinh doanh vận tải), xe cá nhân của chuyên gia hoặc thuê đơn vị kinh doanh vận tải khách theo hợp đồng tổ chức. 

d. Tổ chức đi lại: Các công ty, doanh nghiệp xây dựng phương án vận chuyển công nhân, chuyên gia cụ thể, thông qua đơn vị đầu mối (Ban Quản lý khu chế xuất, Khu Công nghiệp, Ban Quản lý Khu công nghệ cao, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận huyện, các hiệp hội) đăng ký phương tiện, lộ trình, thời gian hoạt động gởi đến Sở Giao thông vận tải để phối hợp với các tỉnh, thành phố liên quan để cấp giấy nhận diện (có mã QR).

e. Đối với chiều ngược lại: Sở Giao thông vận tải tỉnh, thành phố cấp giấy nhận diện (có mã QR) cho các phương tiện của các đơn vị đưa đón công nhân, chuyên gia từ TP.HCM để làm việc tại các tỉnh, thành phố sau khi thống nhất phương án với Sở Giao thông vận tải TP.HCM.

f. Các đơn vị tổ chức vận chuyển công nhân, chuyên gia có trách nhiệm:

- Thông báo danh sách phương tiện, thời gian, hành trình vận chuyển kèm theo danh sách lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và nhận diện phương tiện cho các Sở Giao thông vận tải, các chất kiểm soát dịch (nếu có) trên hành trình của phương tiện đi qua để phối hợp kiểm tra, giám sát.

- Chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của phương tiện, lái xe và người ngồi trên xe, cam kết và chịu trách nhiệm trước pháp luật về bảo đảm phương tiện, lái xe hoạt động theo đúng hành trình, đối tượng vận chuyển và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

- Lái xe khi điều khiển phương tiện di chuyển trên đường. Thực hiện nghiêm nguyên tắc "một cung đường, hai điểm đến", không được dừng, đỗ trừ trường hợp khẩn cấp, mang theo danh sách và kiểm soát chặt chẽ người di xe.

KHẨN: TP.HCM xây dựng dự thảo phương án tổ chức giao thông liên kết vùng trong phòng chống COVID-19 với 5 tỉnh - Ảnh 1.

Hoạt động vận tải hành khách tại TP.HCM trong mùa dịch COVID-19.

Người dân từ các tỉnh đến TP.HCM để khám chữa bệnh

Người dân từ các tỉnh vào Thành phố để khám chữa bệnh (ngoại trừ trường hợp cấp cứu) phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực (trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu) và đảm bảo một trong các điều kiện sau:

Giấy chuyển viện (của các bệnh viện) từ các tỉnh, thành phố đến bệnh viện tại TP.HCM hoặc giấy hẹn tái khám của bệnh viện ở TP.HCM.

Xác nhận của chính quyền địa phương (cấp phường, xã) vẻ cho phép di chuyển đến TP.HCM để khám chữa bệnh.

Hoạt động đi đến sân bay Tây Sơn Nhất

Thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải tại Công văn số 8272 BGTVT-VT ngày 11 tháng 8 năm 2021 và Công văn số 8573/BGTVT-VT ngày 18 tháng 8 năm 2021 về tiếp tục hỗ trợ đưa người có vé máy bay đi nước ngoài đến cảng hàng không quốc tế để thực hiện chuyến bay,

Kiểm soát tại các chốt, trạm kiểm soát tại cửa ngõ giữa các tỉnh

a. Phương tiện vận tải hàng hoá kiểm soát thông qua Giấy nhận diện phương tiện (có mã QR) và mã QR qua khai báo trên địa chỉ suckhoc dancuquocgia.gov.vn (hoặc ứng dụng VNEID).

Đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa không có Giấy nhận diện phương tiện hoặc có Giấy nhận diện phương tiện nhưng đã hết hiệu lực phải thực hiện theo hướng dẫn của lực lượng chức năng kiểm soát dịch.

b. Phương tiện vận chuyển công nhân, chuyên gia kiểm soát thông qua Giấy nhận diện (có mã QR) do Sở Giao thông vận tải cấp (thời gian, lộ trình vận chuyển kèm theo danh sách lái xe, nhân viên phục vụ trên xe) và mã QR qua khai báo trên địa chỉ suckhoe.dancuquocgia.gov.vn (hoặc ứng dụng VNEID).

Ngoài ra các hoạt động vận tải hàng hóa, hoạt động vận tải hành khách phải đáp ứng lần lượt 6 và 10 tiêu chí an toàn phòng chống dịch theo quy định.

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/khan-tphcm-xay-dung-du-thao-phuong-an-to-chuc-giao-thong-lien-ket-vung-trong-phong-chong-covid-19-voi-5-tinh-222021249224532221.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang