Khi ca sĩ, diễn viên Việt rủ nhau đi làm báo 

(lamchame.vn) - Ít người biết rằng ca sĩ Khánh Phương hay diễn viên Lương Mạnh Hải... đều trưởng thành từ những trường dạy báo chí đình đám. 

Ca sĩ Khánh Phương

Xuất thân từ gia đình không mấy khá giả, cả nhà nam ca sĩ Khánh Phương đã rời quê hương Hải Dương vào Nam lập nghiệp trên đất Sài Gòn từ khi anh còn nhỏ. Sau này, cuộc sống gia đình đã ổn định hơn, Khánh Phương mới có điều kiện thực hiện những mong ước của mình, trong đó có niềm đam mê âm nhạc. Dù tham gia ca hát nhưng Khánh Phương vẫn không lơ là việc học và anh là người hiếm hoi trong số những nam ca sĩ của showbiz Việt có trong tay những tấm bằng đại học đáng nể. Anh đã từng tốt nghiệp cử nhân đến 3 trường đại học, trong đó có ngành Ngữ văn Báo chí.
 
Khánh Phương là người khởi xướng và thành lập nhóm hát MP5 từng để lại ít nhiều dấu ấn một thời tại các sân khấu ca nhạc của TP.HCM. Tuy nhiên, sau một thời gian không mấy thành công, nhóm đã tách ra hát solo. Trong đó chỉ có Khánh Phương và Trương Thế Vinh có thể nói là hai thành viên gặt hái được nhiều thành công nhất. Nhiều khán giả vẫn không quên Khánh Phương với ca khúc Chiếc khăn gió ấm đình đám một thời đã giúp anh để lại ấn tượng lớn trong lòng công chúng. Hiện nay, Khánh Phương vẫn đang theo đuổi con đường âm nhạc mặc dù anh tốt nghiệp cử nhân Báo chí, Ngữ văn Trung Quốc và Luật.

Lương Mạnh Hải

Là một nam diễn viên nổi tiếng, được nhiều bạn trẻ yêu thích qua các bộ phim truyền hình và điện ảnh nổi tiếng như: Tuyết nhiệt đới, Bỗng dưng muốn khóc, Hot boy nổi loạn,... song ít ai biết được rằng Lương Mạnh Hải vốn dĩ xuất thân trong làng báo.

Ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học, Lương Mạnh Hải đã ưa thích công việc viết lách. Anh bắt đầu cộng tác với nhiều tờ báo khác nhau. Sau khi tốt nghiệp, anh không đi theo con đường chuyên môn đã học tại Đại học mà trở thành phóng viên, biên tập viên của một tờ báo văn hóa lớn.

Ngoài ra, anh còn là một BTV truyền hình, một cây viết với hơn 10 truyện ngắn được đăng trên các tạp chí.

Trong một lần tới gửi bài đăng báo cho tạp chí, Lê Hoàng đã gặp chàng phóng viên có dáng vẻ thư sinh Lương Mạnh Hải. Cuộc gặp gỡ định mệnh này khiến cho sự nghiệp của Lương Mạnh Hải rẽ sang một hướng khác.

Giờ đây nhắc đến Lương Mạnh Hải, người ta nhớ đến hình ảnh một nam diễn viên với ngoại hình thư sinh, diễn xuất ngày càng tiến bộ và chiếm được tình cảm của đông đảo công chúng.

Đinh Ngọc Diệp

Là nữ MC, diễn viên xinh đẹp đang rất được săn đón trong làng giải trí Việt, ít ai biết Đinh Ngọc Diệp cũng có một niềm đam mê vô cùng lớn với nghề viết từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Hoa khôi Tây đô 2004 từng đoạt giải nhất học sinh giỏi văn cấp thành phố, xuất sắc đạt điểm Văn cao nhất khi thi vào ngành Ngữ văn - Báo chí thuộc ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn TP. HCM.

Năm 2005, Đinh Ngọc Diệp đoạt giải thưởng Hoa khôi Đại học Quốc gia TP.HCM. Sau đó, cô sinh viên báo chí có nhiều cơ hội để gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp của mình.

Đinh Ngọc Diệp được biết đến với tư cách là tác giả của phóng sự sáu kì được mang tên Thế giới Người mẫu lúc còn là thực tập viên ở tòa soạn báo Tuổi Trẻ. Sau đó, cô xuất hiện trên sàn catwalk và kiêm luôn vị trí dẫn chương trình cho Thời Trang và Cuộc sống của kênh HTV7.

Hiện tại, không chỉ đang đảm nhiệm vai trò phó phòng phóng viên của một tạp chí mà cô còn góp công sức không nhỏ vào sự thành công của các bộ phim mà ông xã của mình - Victor Vũ làm đạo diễn.

MC, diễn viên Đan Lê

Nữ diễn viên từng có biệt danh “cô gái hô mưa gọi gió” này chắc hẳn không còn xa lạ với khán giả truyền hình khi xem chương trình dự báo thời tiết trên VTV. Mặc dù ngay từ nhỏ, ca hát là sở thích của Đan Lê và nhưng niềm đam mên dành cho nghề báo vẫn luôn là điều mà cô ấp ủ. Chính môi trường sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền là nơi đã giúp cho Đan Lê có cơ hội được xuất hiện trên truyền hình trong một lần tham gia dự tuyển cho vị trí người dẫn chương trình Dự báo thời tiết của VTV.

Với sự năng động của một cô gái đam mê nghề báo, Đan Lê cũng đã từng để lại ấn tượng sâu sắc với nhiều đồng nghiệp và khán giả với loạt tin ảnh về cơn bão ở miền Trung dù phải tác nghiệp trong hoàn cảnh vất vả và không ít nguy hiểm. Hiện nay, bên cạnh công việc của một biên tập viên thời sự, Đan Lê còn được biết đến như một diễn viên quen thuộc trên sóng truyê nfhình. Với lợi thế có chồng là đạo diễn Khải Anh, diễn xuất của Đan Lê cũng ngày càng tiến bộ và nhận được nhiều tình cảm của khán giả qua các phim như Cầu vồng tình yêu, Ba đám cưới một đời chồng

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang