Khi cơ thể mệt mỏi, ăn ngay những thực phẩm sau để thanh lọc nhanh chóng

(lamchame.vn) - Trời trở lạnh, cơ thể rất dễ trở nên mệt mỏi, giảm đề kháng. Chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên thanh lọc bằng những thực phẩm dễ tìm sau đây.

Những dấu hiệu dễ thấy khi cơ thể không khoẻ đó là chứng đau đầu, buồn nôn, miệng hôi, táo bón, cảm thấy người yếu đi mà không rõ nguyên do. Khi đó bạn nên thanh lọc cơ thể ngay.

Có thể sử dụng rau quả thanh lọc cơ thể vào mùa này. Cụ thể hằng ngày có thể thải độc cơ thể bằng cách ăn uống lành mạnh, ăn nhiều thực phẩm có khả năng giải độc. Nước chanh, cam rất tốt để giải trừ độc tố trong cơ thể. Một ly nước chanh, cam buổi sáng sẽ giúp làm sạch và kiềm hóa cơ thể và là đồ uống thanh lọc mạnh nhất. 

Nước cam có tác dụng tăng sức đề kháng, thải độc cho cơ thể.

Thời điểm thu sang đông có một số rau, củ quả có tác dụng thanh lọc cơ thể hữu hiệu như: táo, chanh, củ cải, cần tây, hành tây, tỏi, gừng, cà rốt... Đặc biệt, dịp này có những thực phẩm vừa ngon, vừa thanh lọc siêu hiệu quả vì giàu dinh dưỡng, hỗ trợ sức khỏe, giảm cân, làm sạch cơ thể. Cụ thể như quả lựu giàu vitamin, chống ung thư tốt. Hạt lựu thải độc cơ thể, còn giúp giảm cholesterol và nguy cơ đột quỵ, hỗ trợ kiểm soát cân nặng. Hay táo giàu chất xơ, có thể hút quét độc tố ra khỏi ruột. Trong táo có chất axít glucaric đào thải được cả hóa chất và chất phụ gia thực phẩm.

Lựu cũng giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Bạn cũng có thể dùng củ cải đường vì loại củ này phong phú các chất chống oxy hóa, chống viêm, giàu folate, kali, chất xơ… hỗ trợ giải độc cho cơ thể. Nên ăn sống sẽ hấp thu nhiều dưỡng chất hơn.

Ăn nhiều rau củ chứa vitamin A giúp cơ thể khoẻ mạnh.

Ngoài ra, một vài loại rau củ quả quen thuộc như khoai lang rất giàu vitamin A, các chất chống oxy hóa, kháng viêm nên giải độc rất tốt, còn giúp giảm cân. Đặc biệt, rau lang ngăn ngừa táo bón. Gừng xoa dịu hệ thống tiêu hóa, giàu các chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm, tăng cường hệ miễn dịch, giúp giải độc qua bài tiết. Măng tây, hành tây, cà rốt tiêu độc rất tốt. Rau cải cúc giàu vitamin A tốt cho gan và giúp cơ thể tiêu độc.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang