Khoe bữa cơm mùa hè 35 nghìn 4 món, mẹ trẻ khiến chị em chia phe tranh cãi

Ăn uống ai cũng muốn cầu kỳ cẩn thận nhưng nhiều khi điều kiện không cho phép thì cũng đành chịu thôi.

Thật sự là chuyện cơm nước đúng kiểu đèn nhà ai nhà nấy rạng, nhưng vì phụ nữ vốn có tính tò mò cho nên cứ nhìn thấy mâm cơm nhà ai là cũng phải vào ngó nghiêng để học hỏi. Chưa bàn đến chuyện nấu ngon hay nấu dở vội nhưng chỉ nội các loại thực phẩm bao gồm trên mâm thôi nhiều khi cũng đủ khiến các chị em tranh cãi dữ dội.

Mới đây nhất, mâm cơm của mẹ trẻ tên L.T này náu có đủ thịt luộc, trứng, rau và chỉ hết có 35k để đi chợ thôi. Với mức chi tiêu như vậy cho 2 vợ chồng thì được coi là khá hợp lý và bữa cơm cũng dễ ăn trong ngày hè nóng nực như thế này. Tuy nhiên, thay vì được chấp nhận thì cũng có một số chị em cho rằng ăn uống như thế là không đủ chất và cần phải cải thiện nhiều hơn.

"Em chia sẻ với các mẹ bữa cơm 35k của 2 vợ chồng em ạ.

Thịt 2 lạng 20k

Rau 1 mớ 8k (em nấu 1 nửa 4k)

Trứng 6k

Tỏi 2 tép chanh + me 5k.

100k được bữa cơm mà kể cả 20k cũng được bữa cơm ngon các mẹ ạ, chứ em thấy nhiều mẹ bảo 2 vợ chồng mà 1 bữa ăn gần 100k biết mua kiểu gì cho rẻ. Hai vợ chồng em ở trung tâm thành phố ấy ạ, 1 bữa ăn chưa bằng 1 xuất cơm ngoài mà ăn no".

Mâm cơm này nếu về cảm quan màu sắc thì không đến nỗi nào vì có đủ xanh đỏ vàng nhưng chắc nó phù hợp với các mẹ thích ăn đơn giản và thanh đạm chứ nếu mẹ nào muốn những món xào nấu cầu kỳ thì sẽ cho rằng khó ăn. Đa số các bình luận dưới bài viết này của L.T đều đồng tình rằng giữa những ngày hè nắng nóng thì bát canh rau luộc và chút thịt luộc chấm mắm là dễ ăn nhất.

Bạn Thảo Tây bình luận: "Có trứng có thịt có rau, mình thấy như vậy ngon mà dễ ăn ấy chứ. Nước rau luộc vắt chanh mình uống cả bát có khi không cần ăn trứng với thịt luôn cũng được nữa nè". Hoặc như bạn Bình Nguyên thì cho hay: "Tất nhiên không phải bữa cơm nào người ta cũng ăn như thế này cho nên các mẹ cũng không cần phải lo cho người ta quá đâu. Thỉnh thoảng đạm bạc một chút không dầu mỡ thì cũng tốt mà. Có khi người ta vừa đi ăn cỗ về chỉ muốn ăn đơn giản thôi thì sao?".

Bên cạnh những ý kiến đồng tình thì cũng có khá nhiều mẹ cho rằng dù có bận gì thì cũng nên nấu nướng tươm tất một chút, các món cũng phải cầu kỳ chút thì ăn mới ngon miệng. Bạn Linh Chi đưa ý kiến: "Nhà mình mà chỉ cần làm thịt lợn hay thịt gà rang là lại ế xưng xỉa nên toàn phải nghĩ làm món này món kia thì bố nó với bọn trẻ mới ăn". Hoặc như bạn Mắt Híp thì nói: "Chắc chồng bạn cũng dễ tính nên bạn mới nấu nướng thế này chứ chồng mình thì chỉ thích ăn cầu kỳ, nhiều khi cũng phải cố làm sao cho vừa ý".

Khi thấy mọi người chỉ trích hơi nhiều, L.T mới giải thích rằng: "Thật ra đây chỉ là mâm cơm em nấu được rẻ em khoe với mọi người thôi chứ đắt hơn chút em vẫn làm được, thậm chí làm nhiều món ngon hơn nữa cơ ạ. Chồng em thích ăn đồ luộc thôi chứ em tự tin là em nấu khá khéo tay. Em cũng chẳng bảo ngày nào cũng ăn thế mà lâu lâu mình mới đổi bữa thôi".

Giữa bộn bề những ý kiến trái chiều thì cũng có một số người rất hiểu chuyện. Như bạn Thu Nguyễn chẳng hạn: "Ăn uống đâu quan trọng nhiều tiền hay ít tiền. Quan trọng là cả nhà ăn vẫn ngon miệng, đúng sở thích và phù hợp điều kiện kinh tế thôi. Ai có nhiều cứ ăn nhiều. Các mẹ nấu ngon hơn giỏi hơn, cứ khoe lên cho chị em học tập là được rồi, cần gì phải chê bai này nọ".

Quả đúng là các mẹ nên có tinh thần cầu tiến và cổ vũ cho nhau cùng nấu nướng lên tay nghề để bữa cơm gia đình lúc nào cũng là niềm vui nhé. Nhân dịp này, hãy xem thêm một số mâm cơm ngon mắt mà các mẹ trong nhóm đã chia sẻ nhé.

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang