Bỏ qua thời điểm 'vàng' này trong mỗi bữa ăn thì bạn đừng nghĩ đến việc giảm cân thành công nhé!

(lamchame.vn) - Nếu bạn muốn giảm cân, ăn kiêng, luyện tập thôi chưa đủ mà bạn còn phải tuân thủ giờ giấc nạp năng lượng để có một kết quả tốt nhất.

Bạn thường mắc sai lầm khi ăn uống trong giai đoạn giảm cân là cứ ăn ít thì ăn lúc nào tùy thích. Tuy nhiên việc ăn uống vào khung giờ nào quyết định nhiều đến việc tăng cân của bạn. Mỗi bữa, sáng - trưa - chiều tối đều có những khung giờ ăn nhất định, vậy nên nếu muốn giảm cân đừng quên tuân thủ những điều này!

Ăn sáng

7 đến 8 giờ là thời điểm thích hợp để bạn dành thời gian cho bữa sáng. Mỗi khi thức dậy vào buổi sáng bạn nên uống một cốc nước lọc (không lạnh) để thanh lọc cơ thể, thải độc cũng như kích thích nhẹ dạ dày hoạt động tốt hơn và sau đó mới bắt đầu bữa sáng.

Theo khảo sát của công ty chế độ ăn uống Forza với 1.000 đối tượng được thực hiện để xác định chính xác thời gian tốt nhất cho việc ăn sáng, ăn trưa và ăn tối khi bạn muốn giảm cân. Thời điểm để bạn ăn sáng lý tưởng nhất là 7h11'.


Ông Lee Smith, giám đốc điều hành Forza cho biết,điều quan trọng đối với chế độ ăn uống không phải là số lượng mà là thời điểm ăn và chìa khóa để giảm cân thành công là không bao giờ bỏ bữa, đặc biệt là bữa sáng. Tuyệt đối không ăn sau 10h vì nó sẽ làm bạn thừa năng lượng vì cận kề bữa ăn trưa.

Bữa trưa

Nếu bạn đang có thói quen ăn trưa vào lúc 11h và đang muốn giảm cân thì hãy cố gắng đợi thêm 1 tiếng nữa để cơ thể thực sự đói. 12h - 2h chiều là thời điểm thích hợp để ăn trưa.

Khi năng lượng từ bữa sáng đã được đốt hết, bạn bắt đầu ăn trưa thì những năng lượng nạp vào sẽ được tiêu hóa nhanh hơn, tránh việc thừa thãi chất trong cơ thể.

Cũng theo kết quả khảo sát của công ty chế độ ăn uống Forza thì thời điểm ăn trưa lý tưởng nhất là 12h38'. Tránh ăn trưa sau 4h chiều, nếu bận việc và ăn quá trễ thì bạn có thể bổ sung một bữa xế với các món nhẹ nhàng hơn.

Bữa tối

Bạn thường nghe lời khuyên là không nên ăn tối sau 7h, tuy nhiên thời điểm dành cho bữa tối của bạn là từ 6h - 9h tối. Bạn thật sự chỉ cần không nên ăn tối trước khi đi ngủ ít nhất 3 tiếng.

Nếu bạn ăn tối quá sớm, mà phải thức khuya thì sẽ dẫn đến tình trạng cơn đói cồn cào khiến bạn mất tập trung vào công việc và tìm đến các món ăn vặt. Điều này còn gây nguy cơ tăng cân cao hơn là việc bạn ăn tối muộn.

Theo đó, bạn tuyệt đối không nên vừa ăn vừa xem tivi. Điều này sẽ gây ra một sự đột biến lượng đường trong máu và dễ dẫn tới tăng cân.

Ngoài ra nếu các bạn đang áp dụng một lịch trình tập luyện thể dục thì nên bổ sung năng lượng cho cơ thể vào bữa phụ từ khoảng 4h30 - 5h chiều, bằng các loại ngũ cốc nguyên hạt, khao lang hoặc chuối. Nên nhớ bạn cần ăn trước thời gian tập luyện 1h.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang