Khôi hài chuyện đẻ rớt của mẹ Nghệ An, bệnh viện cách nhà 500m cũng không kịp đến, con chui tọt ra như một cơn gió

Chồng chị Chung cúi xuống xé quần lót giấy thì đã thấy tóc của bé lòi ra và chị chỉ rặn nhẹ một cái là con chui tọt ra ngoài.

Chuyện đi đẻ vốn là một phạm trù chẳng ai biết trước được điều gì. Có người đau vật vã mấy ngày mấy đêm cũng không đẻ nổi, hay có trường hợp hiếm gặp lại chỉ lâm râm đau bụng, chưa kịp gọi xe đi viện đã... đẻ rớt. Trường hợp "đẻ rớt" mới nhất qua lời kể của chị Nguyễn Thị Chung (32 tuổi, hiện đang sống tại Thành phố Vinh – Nghệ An), góp thêm một góc nhìn về những câu chuyện đi đẻ thật đặc biệt và nhiều màu sắc.

cau-chuyen-de-rot-5
cau-chuyen-de-rot-6

Hai mẹ con chị Chung và bé Bảo Long.

"Đây là bạn Ỉn sinh ngày 10/6, khi mới được 37 tuần 5 ngày, nặng 3,5kg. Hành trình gặp mặt nhau quả thực đầy bất ngờ và gay cấn, nghĩ lại vẫn như một bộ phim.

Chuyện là bạn Ỉn dự sinh vào ngày 26/6, nhưng mới 4h sáng ngày 10/6, mình đã thấy đau bụng lâm râm và rỉ ối. Mình vội vàng dậy, gọi chồng, rồi vào nhà vệ sinh thay đồ. Mình thay xong cái váy, còn chưa kịp mặc quần lót vào thì cơn đau đến quá nhanh. Mình phải nhờ chồng mặc giúp.

Rồi mẹ chồng và chồng dìu ra đến cửa phòng, cơn đau muốn rặn ập đến dữ dội, chân mình không thể bước được nữa. Mình dạng chân ra và nói chồng xé cái quần lót giấy ra, vì mình muốn rặn con ra rồi. Khi chồng mình xé xong quần lót giấy thì đã thấy tóc con lòi ra, mẹ chồng vội vàng ngồi cầm cái quần vừa xé hứng ngay phía dưới.

cau-chuyen-de-rot-2

Bé Ỉn lọt lòng mẹ theo cách đầy bất ngờ.

cau-chuyen-de-rot-1
cau-chuyen-de-rot-3

8 ngày tuổi, bé trộm vía ăn ngủ đều rất ngoan.

Mình rặn một cái nhẹ, con rớt ra luôn. Ôi cái cảm giác như muốn nghẹt thở, lại hạnh phúc vỡ òa khi nghe tiếng con khóc oe oe. Trước đây, mình vốn nghe nhiều chuyện đẻ rơi đẻ rớt, nhưng không ngờ có ngày hai mẹ con mình lại cũng giống như vậy.

Sau khi con chui ra, mình mặc bỉm lại và ngồi xuống ở ghế ôm con vào lòng, ấm áp vô cùng. Còn chồng mình thì chạy sang mời bác sĩ về nhà. Bố chồng lấy khăn trùm Ỉn lại để lau máu và ối dính trên người con.

15 phút sau thì bác sĩ và xe cứu thương đến. Cắt rốn, mặc đồ cho Ỉn rồi 2 mẹ con đi sang viện để làm những công tác hậu sản. Sang viện, ai cũng buồn cười chuyện đẻ rớt, còn hỏi sao nhà ở gần viện thế mà vẫn đẻ rớt được. Thật tình khổ quá cơ, cơn đau đến như một cơn gió mình còn không kịp đi bước nào.

cau-chuyen-de-rot-4
cau-chuyen-de-rot-7

Chị Chung, bé Ỉn và con gái đầu lòng.

Mẹ con mình nằm viện 1 ngày, sau đó được về nhà vì sức khỏe mẹ bé hoàn toàn bình thường. Mình không nghĩ sinh Ỉn sớm như vậy, chắc bạn ấy ở trong bụng mẹ chật chội quá nên muốn chui ra sớm hơn mấy ngày".

Theo chia sẻ thêm của chị Chung, bé Ỉn tên thật là Bảo Long, hiện được 8 ngày tuổi. Bé trộm vía ăn ngủ đều rất ngoan, mỗi ngày chỉ thức khoảng 15 phút rồi lại ngủ. Đây là lần sinh thứ 3 của chị Chung. Hai bé đầu lần lượt đã 7 tuổi và 2 tuổi. Hai lần sinh trước, chị sinh đúng ngày dự sinh, và vào viện đau khoảng 3-4 tiếng mởi sinh được. Vậy nên lần sinh này khiến chị rất bất ngờ và hoàn toàn bị động. May mắn là mọi chuyện ổn và không có điều gì bất thường.

Nhà chị chỉ cách bệnh viện khoảng 500m, cách đấy vài ngày chị đi khám vẫn chưa có dấu hiệu gì cả. Bác sĩ gần nhà mà chồng chị mời sang giúp chị cắt rốn và vệ sinh cho bé trong lúc bối rối nhất. Vào viện, bác sĩ kiểm tra và thông báo dù chị đẻ nhanh như vậy nhưng tầng sinh môn vẫn bị rách, phải khâu 3 mũi. Hiện tại sức khỏe của hai mẹ con chị đều tốt. Chị đẻ lần thứ 3 nhưng cảm xúc thì chắc chắn còn khó quên hơn cả 2 lần trước vì chuyện đẻ rớt thật li kỳ. 

 

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang