Không ăn đủ cá trong giai đoạn đầu của thai kỳ, các bà mẹ có nguy cơ sinh non

(lamchame.vn) - Theo một nghiên cứu mới đây tại Havard, phụ nữ không ăn đủ cá trong giai đoạn đầu của thai kỳ có nguy cơ sinh non lớn hơn.

Không ăn đủ cá trong giai đoạn đầu của thai kỳ, các bà mẹ có nguy cơ sinh non hình ảnh

Thiếu axit béo từ các có thể tăng nguy cơ sinh non (Ảnh minh họa)

Theo các nhà nghiên cứu tại Trường Y tế Công cộng Harvard TH Chan ở Boston, những phụ nữ không ăn đủ cá trong giai đoạn 3 tháng đầu của thai kỳ có nguy cơ cao bị sinh non. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí EbioMedicine mới đây.

Phụ nữ ở nhóm thấp nhất của nồng độ EPA + DHA (1,6% hoặc ít hơn tổng số axit béo) có nguy cơ sinh non gấp 10 lần khi so sánh với phụ nữ ở ba nhóm có nồng độ EPA + DHA cao nhất (1,8% hoặc cao hơn). Trong khi đó tỉ lệ ở nhóm phụ nữ thứ hai là 2,7 lần.

Các axit béo có trong các loài cá nước lạnh như cá thu Đại Tây Dương, cá cơm, cá hồi và cá ngừ hoặc các loại cá tuyết. Nghiên cứu cho thấy nồng độ thấp của các axit béo chuỗi dài này có thể là yếu tố lớn nhất với nguy cơ sinh non.

Không ăn đủ cá trong giai đoạn đầu của thai kỳ, các bà mẹ có nguy cơ sinh non hình ảnh

Phụ nữ mang thai cần cần bổ sung cá hoặc dầu cá trong 3 tháng đầu mang thai (Ảnh minh họa)

Nhiều phụ nữ được khuyên rằng nên tránh ăn cá trong thời kỳ mang thai vì có nhiều hàm lượng thủy ngân. Tuy nhiên, điều này sẽ làm cho lượng EPA + DHA trong cơ thể giảm xuống. Và để tránh sinh non, các bà mẹ cần ăn nhiều cá hơn hoặc dùng dầu cá.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang