Không cần kháng sinh, chỉ cần thực hiện nguyên tắc sau là con sẽ khỏi viêm họng ngay tức khắc

(lamchame.vn) - Dự báo thời tiết từ Giáng sinh đến Tết Dương lịch  Miền Bắc có mưa rét, thông tin này khiến nhiều phụ huynh đứng ngồi không yên. Với thời tiết này con trẻ sẽ dễ bị viêm họng. Tuy nhiên nếu thực hiện nguyên tắc sau thì con bạn sẽ không sợ ho hay sổ mũi nữa.

Đầu

Trước hết bố mẹ hãy giữ ấm cho đầu của bé bởi đây chính là bộ phận thoát nhiệt lớn. Khi đầu bị lạnh thì cơ thể sẽ nhanh chóng bị lạnh theo. Vì thế hãy đội mũ khi ra ngoài đường. Buổi tối hãy massage đầu cho bé bằng 1 vài động tác để thúc đẩy tuần hoàn máu trên não giúp giữ đầu luôn ấm.

Tai

Là bộ phận nhỏ nhưng có võ, tuy nhiên ít bậc phụ huynh lưu ý tới. Thực ra da ở khu vực tai rất mỏng có thể nhiễm lạnh và tác động đến họng nhanh chóng. Vì vậy đội mũ cho con bố mẹ lưu ý mua loại mũ có thể che được tai của con nhé.

Giữ ấm là nguyên tắc hàng đầu để bé không bị viêm phổi

Cổ

Nằm ở vị trí “xung yếu” trong cơ thể,  cổ không chỉ  hít thở, nói chuyện, ăn uống, nhai và nuốt mà còn chi phối nhiều bộ phận khác. Đeo khăn là chưa đủ, bạn cần mặc áo cao cổ cho con để giữ ấm tối đa nhất. .

Chân

Mặc dù cách xa đầu và trái tim nhưng chân lại chưa muôn vàn huyệt tác động tới sức khỏe của bé. Chân lạnh, thân sẽ lạnh, ốm là đương nhiên. Để giữ ấm cho chân ngoài việc đi tất bạn có thể cho con ngâm chân với nước muối hoặc nước gừng ấm mỗi tối  để thúc đẩy việc tuần hoàn máu ở cơ quan này. Hãy làm cùng con để khuyến khích con hào hứng hơn với hoạt động này.

Toàn thân

Trong khi giữ ấm đầu – tai – chân – cổ thì toàn thân lại phải làm mát. Mát ở mùa đông nghĩa là bạn làm sao để con không bị đổ mồ hôi khiến cho thấm ngược lại cơ thể, từ đó dễ ốm hơn. Bí quyết đó là bạn hãy cho con mặc nhiều lớp quần áo mỏng thay vì ít lớp quần áo dày. Đừng nên ham ấm mà lựa chọn chất liệu dạ hay da, hãy lựa chọn những món đồ quần áo co giãn tốt, dễ cởi để có thể linh hoạt điều chỉnh nhiệt độ hợp lý cho bé.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang