Không chỉ cải thiện giấc ngủ, khỏa thân khi ngủ còn mang đến cho bạn nhiều lợi ích về làm đẹp và giảm cân

(lamchame.vn) - Sau một ngày làm việc vất vả, bạn luôn muốn có một giấc ngủ để cơ thể được nghỉ ngơi. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng khỏa thân khi ngủ còn mang lại nhiều lợi ích hơn nữa!

Ngăn ngừa chứng mất ngủ

Các nhà nghiên cứu ở Úc đã đưa ra kết luận, việc giảm nhiệt độ cơ thể sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn. Nếu mặc quần áo, đi tất dày sẽ khiến cơ thể khó tỏa được nhiệt từ bên trong, dẫn đến triệu chứng mất hoặc khó ngủ.

Máu lưu thông tốt hơn

Nếu không bị cản trở bởi chun quần áo, đường gân vải,… máu sẽ lưu thông một cách dễ dàng và tuần hoàn hơn. Sự tuần hoàn này rất có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Theo Daily Mail, ngủ nude có thể ngăn ngừa sự khởi phát của nhiều bệnh. Một trong số đó là bệnh tiểu đường. Điều này đã được chứng minh bởi nhiều nhà nghiên cứu về tiểu đường.

Giúp giảm cân 

Cũng theo Daily Mail, khỏa thân khi ngủ có thể cải thiện sự tuần hoàn máu và tiêu hao một lượng chất béo lớn làm giảm trọng lượng cơ thể con người.

Ngăn ngừa lão hóa

Một giấc ngủ sâu giúp kích thích hormone và melatonin tăng trưởng. Những hóa chất này giúp ngăn ngừa lão hóa và rất cần thiết để có một sức khỏe tốt. Khi bạn ngủ với quần áo, cơ thể bạn nóng lên và ngăn ngừa hiệu quả của việc sử dụng các nội tiết tố. Nói cách khác, ngủ với quần áo trên người làm cho bạn già đi nhanh hơn.

Làm đẹp da

Không có sự ngăn cách bởi lớp quần áo, da để trần sẽ hấp thụ được nhiều thành phần dinh dưỡng hơn. Đồng thời nó còn thúc đẩy sự trao đổi chất, tăng cường sự hoạt động của tuyến bã nhờn và tuyến mồ hôi, tốt cho việc tái sinh da, giúp bạn có làn da đẹp, sáng hơn.

Giảm căng thẳng và cải thiện đời sống tình dục

Khi một cặp vợ chồng ngủ và âu yếm nhau mà không mặc quần áo, họ sẽ kết nối nhau nhiều hơn. Lúc đó, mồ hôi của cả 2 hòa quyện vào nhau, làm thúc đẩy giải phóng hóc-môn oxycontin vốn làm giảm căng thẳng và cải thiện sự liên kết thể chất cũng như tình cảm giữa cặp đôi. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những cặp đôi có thói quen ngủ khỏa thân có đời sống tình dục tốt hơn hẳn những cặp đôi không có thói quen này. Ngoài ra, nó cũng kích thích bài tiết melatonin có đặc tính chống lão hóa, giúp bạn trông tươi trẻ hơn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang