Không chỉ có World Cup rực lửa, nước Nga còn hấp dẫn và quyến rũ với món xúc xích chocolate ngọt ngào

Nếu bạn là một tín đồ của chocolate và những thứ ngọt ngào, nhưng cũng yêu thích xúc xích không kém thì hãy một lần thử xúc xích chocolate – món tráng miệng độc đáo của nước Nga.

Ngoài hoa quả tươi ngon và những món ăn truyền thống độc đáo hấp dẫn, nước Nga còn ngọt ngào và duyên dáng với một loạt món tráng miệng xinh đẹp, hấp dẫn. Syrniki, bánh sữa chim, chak – chak, bánh gối, hay bánh khoai tây chỉ là một vài gợi ý nho nhỏ giữa vô vàn lựa chọn nơi đây. Đặc biệt, nếu bạn là fan trung thành của chocolate, và cũng yêu thích xúc xích, hãy một lần thử món xúc xích chocolate độc đáo và thú vị này xem sao.

Không chỉ có World Cup rực lửa, nước Nga còn hấp dẫn và quyến rũ với món xúc xích chocolate ngọt ngào - Ảnh 1.

Không ai rõ chiếc xúc xích chocolate đầu tiên xuất hiện vào năm nào. Nhiều người cho rằng, món ăn độc đáo này được phát minh trước hoặc trong Chiến tranh thế giới lần thứ nhất, khi bột cacao luôn có sẵn. Sau này, món tráng miệng này trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia Châu Âu như Đức, Ý và cả Nga. Tại Nga, xúc xích chocolate có tên là shokoladnaya kolbasa.

Không chỉ có World Cup rực lửa, nước Nga còn hấp dẫn và quyến rũ với món xúc xích chocolate ngọt ngào - Ảnh 2.

Sở dĩ gọi là xúc xích chocolate vì nếu chỉ nhìn qua, ta dễ nhầm tưởng đây là một thanh xúc xích hun khói thật to, với phần gân mỡ sần sật béo ngậy bên trong. Nhưng khi nếm thử, bạn sẽ bị bất ngờ bởi thanh xúc xích này rất ngọt ngào, và những phần "mỡ" hấp dẫn kia, hóa ra lại là bánh quy giòn xốp hay các loại hạt khô thơm bùi hòa quyện cùng đó nhé.

Không chỉ có World Cup rực lửa, nước Nga còn hấp dẫn và quyến rũ với món xúc xích chocolate ngọt ngào - Ảnh 2.

Cách làm xúc xích chocolate thật ra rất đơn giản. Nếu nói một cách dân dã, đây là món ăn vặt tuyệt vời được tạo thành từ cách "vét tủ lạnh". Tất cả những gì bạn cần là một vài chiếc bánh quy vani còn thừa, bơ, sữa đặc và bột cacao. Khéo léo bóp vụn bánh quy, trộn cùng sữa đặc, bơ đun chảy và bột ca cao, sau đó lăn thành thanh dài và để tủ lạnh cho đến khi đông cứng lại. Cầu kì hơn, người ta có thể thêm trứng vào hỗn hợp cacao và bơ nóng chảy để thêm vị bùi béo. Các loại hạt khô như hạnh nhân hay óc chó cũng thường được sử dụng để tăng hương vị và có thêm các lợi ích sức khỏe. Thanh xúc xích có thể có màu đen hoặc nâu, trắng tùy lượng cacao thêm vào, hoặc do người làm sử dụng chocolate trắng.

Không chỉ có World Cup rực lửa, nước Nga còn hấp dẫn và quyến rũ với món xúc xích chocolate ngọt ngào - Ảnh 3. Không chỉ có World Cup rực lửa, nước Nga còn hấp dẫn và quyến rũ với món xúc xích chocolate ngọt ngào - Ảnh 3.

Không chỉ có World Cup rực lửa, nước Nga còn hấp dẫn và quyến rũ với món xúc xích chocolate ngọt ngào - Ảnh 3. Không chỉ có World Cup rực lửa, nước Nga còn hấp dẫn và quyến rũ với món xúc xích chocolate ngọt ngào - Ảnh 3.

 

Khi thưởng thức, xúc xích được cắt thành những lát nhỏ. Nếu phần nhân chỉ gồm bánh quy, bạn có thể ngậm trong miệng một chút để miếng xúc xích tan dần, kéo theo hương thơm và sự ngọt ngào lan tỏa trong miệng. Một cách khác là nhai để tận hưởng cảm giác giòn rụm, xôm xốp đầy thích thú tạo ra bởi các loại hạt.

 

Không chỉ có World Cup rực lửa, nước Nga còn hấp dẫn và quyến rũ với món xúc xích chocolate ngọt ngào - Ảnh 4.  Không chỉ có World Cup rực lửa, nước Nga còn hấp dẫn và quyến rũ với món xúc xích chocolate ngọt ngào - Ảnh 4.

Xúc xích chocolate khá ngọt nên để cân bằng hương vị, người ta thường dùng kèm hoa quả hoặc ăn với bánh mì, kem. Thêm một tách cà phê hoặc trà nóng hổi bên cạnh, có lẽ những câu chuyện về các trận cầu nóng hổi sẽ trở nên thú vị và hấp dẫn hơn rất nhiều.

 

 

Xúc xích chocolate ra đời bằng cách tận dụng những thực phẩm cơ bản còn thừa lại. Tuy nhiên, sự kết hợp này chẳng mang tới chút cảm giác chắp vá nào mà ngược lại còn tạo ra một món ăn cực thú vị và ngọt ngào. Chắc hẳn, khó ai có thể cưỡng lại sự ngọt ngào pha chút đăng đắng của chocolate bên cạnh bánh quy và các loại hạt khô giòn tan.

Không chỉ có World Cup rực lửa, nước Nga còn hấp dẫn và quyến rũ với món xúc xích chocolate ngọt ngào - Ảnh 6.

Nếu bạn đang ở Nga để xem World Cup, hãy tìm và thử thưởng thức món tráng miệng nổi tiếng này. Còn nếu không, hãy vào bếp thử sức để vừa tận hưởng không khí bóng đá trên nước Nga, vừa hòa mình vào văn hóa ẩm thực Nga.

 

 

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang