Không chỉ để tắm xà bông còn có nhiều lợi ích không ngờ

(lamchame.vn) - Cuộc sống phát triển những bánh xà bông được chế tạo với nhiều mùi hương khác nhau mang lại sự khoan khoái cho con người sau những giờ lao động mệt mỏi. Nhưng xà bông cũng có nhiều tác dụng mà bạn chưa biết hết.

Bôi trơn ngăn kéo, cửa trượt

Những cánh cửa, ngăn kéo sử dụng lâu ngày sẽ bị khô dầu khiến cho việc đóng mở trở nên khó khăn hoặc phát ra tiếng động lạ. Lúc này, bạn chà thanh xà phòng trên các cạnh của ngăn kéo hoặc rãnh cửa để mọi thứ hoạt động mượt mà hơn.

Giúp ngăn kéo tủ quần áo, va li và xe ô tô có mùi hương tự nhiên

Hầu hết các loại xà phòng đều có mùi hương rất dễ chịu. Hiện nay có cả hương từ hoa và các loại quả, đa dạng, chúng ta có thể lựa chọn loại mà mình yêu thích. Bạn thậm chí còn có thể khiến cho tủ quần áo hay xe oto của mình cũng có mùi hương này bằng việc Bọc thanh xà phòng trong một chiếc túi vải (khăn tay) rồi để vào những góc kín. Mùi thơm dễ chịu và không quá nồng như tinh dầu hay nước hoa khô.

 

Lấp liếm lỗ hổng do đinh để lại

Khi di chuyển khung ảnh hoặc các đồ vật treo tường thường để lại rất nhiều vết đinh rất mất thẩm mỹ cho không gian của nhà bạn. Thậm chí nó còn khiến cho bức tường bị bong tróc sơn hoặc lớp ve quét bên ngoài. Để khắc phục lỗi này, bạn hãy chọn 1 thanh xà phòng có màu sắc phù hợp với màu tường nhà bạn rồi chà qua để lấp đầy lỗ hổng này.

Nới lỏng ổ khóa

Kéo chìa khóa qua thanh xà phòng để phủ xà phòng bên trên bề mặt. Sau đó cho chìa vào khóa, khóa như bình thường rồi mở ra mở vào vài lần để khóa dễ sử dụng hơn.

Làm bột giặt tự chế

 

Xà phòng là một thành phần thiết yếu trong bột giặt tự chế vì thế chỉ cần thêm vào nó 1 ít soda, hàn the và baking soda là bạn đã có ngay 1 loại bột giặt riêng cho mình vừa thơm tho lại tiết kiệm.

Để đảm bảo an toàn cho mình bạn nên lựa chọn các loại xà phòng thảo dược, ít hóa chất. Những hóa chất này có thể thúc đẩy bệnh tật, gây dị ứng, đồng thời gây các rối loạn về da thậm chí gây ra chàm hoặc vảy nến. Bạn nên lựa chọn những thương hiệu xà bông uy tín, có nguồn gốc rõ ràng để vừa có thể làm đẹp, vừa tạo sự thư thái cho bản thân đồng thời bảo vệ sức khỏe của chính bạn và người thân. Khi áp dụng những loại xà bông vào các mục đích khác bạn nên chắc chắn rằng xà bông không bị chảy nhớt, không bị mốc hay quá hạn sử dụng để công dụng được phát huy tốt hơn.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(1) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang