Không có dạ dày cuộc sống của mẹ một con vẫn đầy màu sắc

(lamchame.vn) - Ung thư dạ dày là kết luận khiến cho bà mẹ 1 con ở New York chết đứng. Để giữ tính mạng cô được bác sỹ chỉ định cắt bỏ dạ dày. Cuộc sống của người phục nữ đã thay đổi hoàn toàn từ đó.

Quyết định cắt bỏ dạ dày ở tuổi 34 được xem là quyết định sống chết của Jessica , 36 tuổi, đến từ New York. Tuy nhiên để ngăn chặn tế bào ung thư cô không còn sự lựa chọn nào khác. Jessica thật sự bế tắc, cô chia sẻ :” Nó thật kỳ quái và đáng sợ. Cuộc sống của tôi như đã kết thúc. Tôi nghĩ tôi sẽ không thể tận hưởng cuộc sống, thức ăn, hoạt động với gia đình hay bất cứ thứ gì “.
Tháng 10/2016, các bác sỹ đã thực hiện ca phẫu thuật cắt bỏ dạ dày của Jessica. Theo đó thực quản của cô sẽ được nối với ruột non, hoạt động như 1 dạ dày thay thế. 10 tháng đầu Jessica sẽ phải ăn uống qua một cái ống hút rất nhỏ với thức ăn được nghiền nhuyễn. Cô cũng không được nạp quá nhiều carbs và protein quá mức cho phép sẽ gặp tình trạng sốc đường. Jessica đã phải nhập viện 4 lần vì đường nối giữa thực quản và ruột non gặp vấn đề.
Sau này Jessica tiếp tục trải qua 1 cuộc phẫu thuật khác để chỉnh ống nối trong bụng và loại bỏ các mô sẹo. Sau cuộc phẫu thuật này bà mẹ một con này được phép ăn thêm các đồ cay, nóng…Nhưng cô vẫn phải chia làm nhiều bữa ăn nhỏ để đảm bảo năng lượng nuôi cơ thể.

2 năm trôi qua, hiện tại Jessica đã thích nghi với cuộc sống không có dạ dày. Cô tìm kiếm những thực đơn phù hợp với thể trạng của mình, sống vui vẻ và tích cực hơn. Đến giờ cô nói rằng bị cắt đi dạ dày không phải là điều kém may mắn vì nếu không làm thế có lẽ giờ cô không có cơ hội được đón ánh sáng mặt trời, được vui đùa với con và ôm thật chặt chồng mỗi ngày.

Chị Jessica cho rằng mình đã may mắn vì còn sống sót sau khi bị chuẩn đoán ung thư dạ dày

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang