Mách bạn cách mang điện thoại trong người có lợi cho sức khỏe

(lamchame.vn) - Thời buổi công nghệ, bất kể nam - nữ, già - trẻ đều có sở hữu ít nhất 1 chiếc điện thoại để liên lạc - giải trí những khi cần thiết. Nhưng chắc chắn không phải ai cũng biết cách có những vị trí cất điện thoại trong người không hề tốt cho sức khỏe.

Túi quần sau

Thường xuyên để ví ở túi sau quần nên nhiều đấng mày râu cũng "tiện tay" để điện thoại ở chiếc túi còn lại. Để điện thoại vị trí này các các anh sẽ phải đối diện với tình trạng đau chân, đau dạ dày. Ngoài ra còn dễ quay nhầm số khẩn cấp và dễ làm hỏng màn hình điện thoại nếu vô tình ngồi lên.

Túi quần trước

Phần lớn cả nam lẫn nữ giới đều lựa chọn túi quần trước để cất điện thoại vì tiện và có thể dễ dàng lấy ra hay cất đi. Nhưng đây lại là "điểm chết" cho sức khỏe sinh sản của các đấng mày râu. Bức xạ điện từ của điện thoại có ảnh hưởng bất lợi đến chất lượng và số lượng tinh trùng.

Trong áo ngực

Với chị em, nếu diện 1 chiếc váy mà không mang theo túi xách thì đúng là thật khó để bảo quản điện thoại. Nhiều người nghĩ đến việc cất trong áo ngực. Nhưng đó là vị trí gần tim hơn nữa vị trí này cũng khiến chị e có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

Để điện thoại ở xe đẩy của con

Đây là vị trí cất điện thoại quen thuộc của nhiều ông bố bà mẹ bỉm sữa. Nhưng nếu không muốn não bộ của con bị ảnh hưởng bởi sóng điện từ thì bạn nên chấm dứt thói quen này ngay từ bây giờ nhé.

Để điện thoại ở dưới gối ngủ

Để điện thoại ở đây bạn trước hết bạn sẽ ngủ chập chờn, sau đó là có thể khiến bạn chóng mặt khi ngủ dậy. Và không có gì đảm bảo là điện thoại của bạn không bị chập điện và phát nổ vào 1 thời điểm nào đó, lúc ấy tính mạng của bạn cũng bị đe dọa.

Khi nghe điện thoại, để màn hình áp quá gần má của bạn

Khi nghe điện thoại, chúng ta thường có thói quen áp màn hình điện thoại vào da mặt. Khi đó, vi khuẩn từ màn hình và các nút điện thoại sẽ được chuyển tới da mặt. Bức xạ điện từ cũng dễ dàng thẩm thấu qua da vào cơ thể. Vị trí lý tưởng là hãy để màn hình cách ít nhất 0,5-1,5 cm với má của bạn. Và tốt nhất là hãy dùng tai nghe nhé.

Sạc điện thoại gần giường ngủ, vừa sạc vừa dùng điện thoại

Tương tự như để điện thoại ở dưới gối, giấc ngủ của bạn sẽ bị làm phiền nếu bạn sạc điện thoại ở gần đó. Ngoài ra vừa dùng vừa sạc sẽ không đảm bảo an toàn cho bản thân và làm rút ngắn tuổi thọ của pin điện thoại.

Vì tất cả những lý do trên bạn nên để điện thoại vào túi xách mang theo người. Nên nghe điện thoại bằng tai nghe để hạn chế bức xạ tác động đến não. Nên sạc điện thoại ở ví trí trống, không gần nơi nghỉ ngơi và tuyệt đối không nên vừa sạc vừa dùng điện thoại bạn nhé.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang