Không có ham muốn tình dục có thể dẫn đến chết sớm

(lamchame.vn) - Một nghiên cứu cho thấy những người đàn ông có ham muốn tình dục thấp có nguy cơ chết sớm cao gấp đôi.

Không có ham muốn tình dục có thể dẫn đến chết sớm - Ảnh 1.

Hoạt động tình dục và sự thỏa mãn tình dục được coi là có lợi cho sức khỏe tâm thần.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí PLOS One cho thấy, những người đàn ông có ham muốn tình dục thấp thì khả năng chết sớm cao gần gấp đôi.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Yamagata của Nhật Bản đã nghiên cứu hơn 20.000 người ( trong đó có 8.558 nam và 12.411 nữ) ở Nhật Bản trong hơn một thập kỷ, để kiểm tra mối liên hệ giữa ham muốn tình dục và tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân, bao gồm cả tim mạch và ung thư.

Nghiên cứu đầu tiên về mối liên hệ giữa ham muốn tình dục và tỷ lệ tử vong

Nghiên cứu phân tích hồ sơ y tế và phản hồi khảo sát, được coi là một trong những nghiên cứu đầu tiên về mối liên hệ giữa ham muốn tình dục và tỷ lệ tử vong.

Các tác giả nghiên cứu cho biết: “Mặc dù hoạt động tình dục và sự thỏa mãn tình dục được coi là có lợi cho sức khỏe tâm lý và phúc lợi ở các nhóm lớn tuổi, nhưng mối liên hệ giữa hứng thú tình dục và tuổi thọ vẫn chưa được nghiên cứu”.

Những người tham gia được yêu cầu hoàn thành các cuộc khảo sát về sở thích tình dục trong quá trình kiểm tra sức khỏe. Những người báo cáo thiếu hứng thú tình dục có xu hướng lớn tuổi hơn, có khả năng uống nhiều rượu hơn, mắc bệnh tiểu đường, ít cười hơn, có một số biến thể của tâm lý đau khổ và có trình độ học vấn thấp hơn.

Kết quả cho thấy, đàn ông trên 40 tuổi có ham muốn tình dục thấp có nguy cơ tử vong vì ung thư cao gấp 1,94 lần và nguy cơ tử vong vì bệnh tim cao gấp 1,36 lần.

Ham muốn tình dục thấp, nguy cơ chết sớm cao gấp đôi

Không có ham muốn tình dục có thể dẫn đến chết sớm - Ảnh 2.

Đàn ông có ham muốn tình dục thấp có nguy cơ chết sớm cao gấp đôi.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Yamagata đã nghiên cứu hơn 20.000 người - 8.558 nam và 12.411 nữ - tại Nhật Bản trong hơn một thập kỷ. Đây là nghiên cứu đầu tiên nghiên cứu mối liên quan giữa ham muốn tình dục và tỷ lệ tử vong. Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí PLOS One cho thấy, đàn ông có ham muốn tình dục thấp có nguy cơ chết sớm cao gấp đôi.

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra mối liên hệ giữa sở thích tình dục và tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân, tỷ lệ tử vong do tim mạch và ung thư trong cộng đồng dân cư.

Các nhà khoa học đã không xác định được tại sao lại có mối liên hệ giữa ham muốn tình dục và tuổi thọ. Họ tin rằng ham muốn tình dục của nam giới giảm do thói quen sinh hoạt.

Các nhà khoa học cho biết: “Dựa trên những kết quả này, chúng tôi suy đoán rằng việc duy trì hứng thú tình dục có thể liên quan đến sức khỏe tâm lý tích cực và 'ikigai', đặc biệt là ở nam giới.

Hoóc môn tình yêu có thể gây nghiện tình dục

Một nghiên cứu mới đã tiết lộ, những đàn ông mắc chứng "rối loạn giới tính quá mức" dường như có mức oxytocin "cao hơn đáng kể" trong cơ thể của họ. 'Hoóc môn tình yêu' có thể là nguyên nhân gây nghiện tình dục ở nam giới.

Các nhà nghiên cứu lưu ý thêm rằng, mặc dù phụ nữ có khả năng báo cáo ham muốn tình dục thấp hơn gấp đôi so với nam giới, nhưng họ không tìm thấy mối liên hệ giữa điều này và tỷ lệ tử vong.

Các kết quả vẫn giữ nguyên ngay cả sau khi liên hệ với các biến số như hút thuốc, sử dụng rượu, chỉ số khối cơ thể (BMI), tình trạng sức khỏe cơ bản và mức độ tập thể dục.

Các nhà khoa học không thể giải thích tại sao có mối liên hệ giữa ham muốn tình dục và tuổi thọ. Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu, việc thiếu ham muốn tình dục liên tục có thể là dấu hiệu của những thói quen xấu làm tăng nguy cơ mắc bệnh mãn tính, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu hoặc ăn quá nhiều.

Kết quả này đã ủng hộ ý tưởng rằng, đời sống tình dục lành mạnh là một phần dẫn đến sức khỏe tổng thể tốt hơn. Lợi ích của quan hệ tình dục bao gồm giấc ngủ ngon hơn, tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm trầm cảm và lo lắng, đồng thời giúp tim khỏe mạnh.

Mặc dù phụ nữ có báo cáo ham muốn tình dục thấp hơn gấp đôi so với nam giới, nhưng các nhà nghiên cứu không tìm thấy mối liên hệ giữa điều này và tỷ lệ tử vong.

Xem xét nghiên cứu tập trung vào một phần nhỏ dân số ở một khu vực duy nhất của Nhật Bản, những phát hiện này có thể không áp dụng cho phần còn lại của thế giới.

Các nhà khoa học hy vọng rằng, nghiên cứu này sẽ thúc đẩy sức khỏe cộng đồng thông qua việc ủng hộ tình dục ở Nhật Bản vì Nhật Bản có nhiều định kiến về tình dục ở người già hơn ở thế giới phương Tây.

Theo The New York Post

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang