Không đảm bảo vệ sinh, kén đặt phụ khoa An Nữ Thảo Khang bị cấm sử dụng

(lamchame.vn) - Mới đây Sở y tế Hà Nam yêu cầu thu hồi và cấm sử dụng sản phẩm kén đặt phụ khoa An nữ Thảo Khang và Vĩnh Xuân Hồng do không đảm bảo vệ sinh, lập lờ giữa thuốc và thực phẩm chức năng.

Mới đây, Sở Y tế tỉnh Hà Nam đã ban hành quyết định 487/QĐ-SYT thu hồi số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm An Nữ Thảo Khang, do Công ty TNHH Thương mại và Phát triển Trang Nhung đứng tên công bố và chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường, Công ty Cổ phần Dược Kim Bảng sản xuất.

Ngoài ra, Sở Y tế Hà Nam cũng thu hồi số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm Vĩnh Xuân Hồng, do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Slimming care Việt Nam đứng tên công bố và chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường, Công ty Cổ phần Dược Kim Bảng sản xuất.

Căn cứ vào hai quyết định của Sở Y tế tỉnh Hà Nam, Sở Y tế Hà Nội đã thông báo đến các cơ sở y tế, cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn khẩn trương rà soát, không kinh doanh, sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm An Nữ Thảo Khang và Vĩnh Xuân Hồng.

Kén đặt phụ khoa An Nữ Thảo Khang bị cấm sử dụng

Nguyên nhân thu hồi phiếu tiếp nhận công bố của hai mỹ phẩm nói trên là do công ty sản xuất không sản xuất sản phẩm mỹ phẩm cho công ty đứng tên công bố và chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã chỉ đạo Phòng Y tế thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn biết, không kinh doanh, sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm nói trên; kiểm tra, giám sát việc thực hiện, xử lý các cơ sở vi phạm theo quy định hiện hành. Khi kiểm tra thực tế địa chỉ đăng ký kinh doanh tại tại số 2, ngách 88/75 Trần Quý Cáp, phường Văn Chương, quận Đống đa, thành phố Hà Nội, thì địa chỉ này không tồn tại. Thực chất cơ sở kinh doanh của công ty này lại nằm ở phòng 1909 tòa C- Khu đô thị Kim Văn – Kim Lũ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Qua kiểm tra, sản phẩm Cốt xông và kén đặt phụ khoa An nữ Thảo Khang của Công ty Trang Nhung được Bộ Y tế và Sở Y tế xác định chưa đủ cơ sở là thuốc. Tại thời điểm thanh tra, công ty Trang Nhung có 482 hộp An nữ Thảo Khang (gồm: 386 hộp kén đặt phụ khoa với giá in trên vỏ là 700.000 đồng/hộp và 96 hộp cốt xông với giá 250.000 đồng/hộp).

Toàn bộ số sản phẩm trên công ty không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh rõ nguồn gốc xuất xứ nên Thanh tra Sở và Phòng Cảnh sát Môi trường đã niêm phong tạm giữ số hàng trên đưa về Thanh tra Sở Y tế Hà Nội để làm rõ.

Ngoài ra, sản phẩm An nữ Thảo Khang được quảng cáo công dụng như thuốc chữa bệnh mà không phải là thực phẩm chức năng. Vì vậy sản phẩm An Nữ Thảo Khang của Công ty TNHH Thương mại và Phát triển Trang Nhung vẫn là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, và tất nhiên không được kiểm định chất lượng, không được cấp phép lưu hành.

Tuy nhiên, hiện nay sản phẩm kén đặt phụ khoa và cốt xông An Nữ Thảo Khang của Công ty TNHH Thương mại và Phát triển Trang Nhung vẫn được bán tràn lan trên thị trường.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang