Không phải ai cũng biết cách cắm hoa ly thơm và bền màu suốt Tết 

(lamchame.vn) - Hoa ly là biểu tượng của sự thanh cao quý phái, kiêu hãnh và sắc đẹp, đức hạnh nên thường được cắm chơi Tết. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách cắm hoa ly sao cho suốt Tết vẫn thơm và bền màu, lâu héo. 

Chọn hoa đẹp 
Muốn cắm hoa ly đẹp tươi lâu, chơi bền qua Tết, trước hết phải biết cách chọn hoa ly đẹp. Việc chọn được hoa ly đẹp có vai trò quan trọng quyết định việc hoa ly có tươi lâu hay không. Hoa ly đẹp là cành hoa ly có nhiều tai (nụ hoa), chưa nở quá vì ly rất nhanh nở. Nên chọn cành hoa ly có búp vừa tới để khi mang về cắm hoa ly nở ra là vừa. Các nụ hoa to và cứng, lá xanh, cành mập, dài là hoa ly đẹp. 

Chọn hoa đẹp sẽ giữ hoa được lâu. 


Cắt nhụy hoa và cắt vát cành 
Một trong những lý do hoa ly được người Việt Nam chọn chơi Tết là bởi hoa ly có độ bền lâu, nhưng nếu biết bí quyết thì hoa ly sẽ để chơi Tết được 5 - 7 ngày, đó là khi cắm hoa ly nên ngắt bỏ phần bao phấn (hay nhụy hoa) thì hoa ly sẽ bền, tươi lâu hơn khoảng 2 ngày. Ngoài ra, nên cắt vát cành hoa ly để hoa hút nước tốt hơn. Sau khi cắt vát, nên ngâm cành hoa ly trong nước 5 - 10 phút để hoa tươi lâu.


Cắt sạch lá gốc
Ngoài ra, để hoa ly tươi lâu, hãy nhớ phải cắt sạch lá ở phần cành nằm dưới nước để lá không thối trong nước, ảnh hưởng đến độ bền của hoa ly. 

Cắt bỏ lá gốc, phần tiếp xúc với nước để giữ hoa lâu hơn. 

 

 


Cho thuốc vào bình hoa
Bí quyết để hoa ly bền màu, tươi lâu là bỏ 1 - 2 viên thuốc B1, aspirin vào bình nước cắm hoa. Pha 1 lít nước cắm hoa với 2 thìa nước cốt chanh cũng giúp hoa ly tươi lâu hơn nhiều.

Thả viên thuốc vào nước cũng có tác dụng giúp hoa tươi lâu. 


Bỏ đồng kim loại vào bình 
Bỏ đồng xu kim loại vào trong nước cắm hoa ly cũng có thể giúp cuống hoa kháng khuẩn, lâu bị thối. Nên thay nước cho hoa ly 2 ngày 1 lần để hoa bày Tết được lâu.


Một trong 10 loại hoa đẹp nhất thế giới chắc chắn sẽ mang lại may mắn cho gia đình bạn vào dịp Tết này nếu bạn biết cách cắm hoa như chúng tôi giới thiệu ở trên. 
 
 

Theo Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang