Không muốn chọn phải hoa ly đông lạnh vào dịp Tết thì hãy nhớ điều sau

(lamchame.vn) - Có mùi thơm đặc trưng, chơi bền và màu sắc đẹp…đó là những lý do khiến cho hoa ly luôn là loại hoa số 1 được nhiều gia đình lựa chọn để chơi Tết. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận bạn sẽ mua phải hoa ly để nhà lạnh, kém sắc kém hương và khó nở.

Từ nhiều năm nay, hoa ly đã trở thành loại hoa đón Tết. Nhiều gia đình đều có 1 bình hoa ly trong nhà, vừa thơm lại vui mắt. Với nhiều màu sắc khác nhau như ly đỏ, ly vàng hay màu café rồi màu cam…Hoa ly thật sự khiến nhiều chị em không thể bỏ qua nếu đi chọn hoa Tết. Dù vậy, hoa ly lại là loại hoa khó trồng, vì thế chúng thường được bảo quản lạnh để vận chuyển hoặc đơn giản là để làm chậm tốc độ nở của hoa. Nếu mua phải hoa ly để lạnh thì chia buồn với bạn, bạn vừa mất tiền mà lại chẳng thể có hoa đẹp chơi tết.

Hoa ly đông lạnh sẽ không nở và không thơm như hoa ly tươi cắt vườn

Nhưng may mắn là việc phân biệt hoa ly tươi và hoa ly để nhà lạnh lại vô cùng dễ. Bạn chỉ cần để ý xem nếu ở nhiệt độ thường khi mang ra ngoài lá sẽ se lại kiểu hơi héo thfi chắc chắn hoa ly đã để nhà lạnh. Lúc này hoa không thơm, mất sắc, mất cả sợi lông tơ bám trên lá và bông. Và khi bạn mua về cắm, bông hoa sẽ không nở, cắm 1-2 ngày bông bắt đầu thối, rụng cánh còn trơ cọng

Để tránh rủi ro khi mua hoa bạn nên xem gốc và thân, lá, nếu không thấy được độ tươi như hoa vừa mới cắt xong, hoa không thơm nức thì đó là hoa đông lạnh. Hãy dùng kéo cắt thân nếu có nhựa chảy ra thì không nên chần chừ hãy mua ngay, hoa đó mới được cắt về. Thật sự là không khó để phân biệt, những gì bạn cần chỉ là để ý một chút mà thôi. Khi đã chọn được đúng loại hoa ly tươi cắt vườn bạn hãy yên tâm có thể chơi được từ 7 đến 10 ngày mà hoa vẫn màu sắc tươi tắn, thân cứng, thân cành, hoa, lá có sợi tơ mỏng.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang