Không thể hiểu nổi khi thời buổi này có người chữa ung thư bằng nước mắm

(lamchame.vn) - Có bệnh thì vái tứ phương, các cụ ta vẫn có câu như vậy. Nhưng có nhiều người “vái” đến mất hết cả lí trí thì không còn gì để nói. Có 1 bệnh nhân ở Hà Nội đã bôi nước mắm lên người hàng ngày  để chữa ung thư vú.

Ung thư vú là dạng ung thư thường gặp ở phụ nữ. Bệnh viện K Hà Nội thường xuyên tiếp nhận những ca bệnh mà khối u trong tình trạng vỡ loét lan rộng vì bệnh nhân nghe theo những lời mách bảo áp dụng cách chữa bệnh bằng việc đắp 1 số loại lá hay dán cao để hút khối u. Mới đây nhất , Khoa nội 1 - Bệnh viên K đã tiếp nhận bệnh nhân Hoàng Thị T. (51 tuổi, dân tộc Tày, Bắc Quang, Hà Giang) đã bị lở loét hết vùng vú vì nghe theo thầy lang đắp lá là khỏi bệnh. Đắp nhiều ngày mà khối u không tan đi mà cứ ngày càng to thêm, căng phồng, đỏ, đau nhói. Đến khi được đưa xuống bệnh viên K thì tế bào ung thư đã di căn vào phổi, không thể phẫu thuật.

Nhưng đặc biệt hơn cả đó là 1 bệnh nhân sống ngay giữa lòng thủ đô nhưng vẫn nghe theo lời mách của người nọ người kia rồi hàng ngày lấy nước mắm bôi lên vùng vú của mình để “triệt” tế bào ung thư. Bệnh nhân này đã bị nhiễm trùng nghiêm trọng, khối u phát triển với tốc độ chóng mặt vì nước mắm nóng kích thích tế bào ung thư phát triển mạnh hơn.

Một trường hợp vú lở loét vì đắp những loại lá truyền miệng là chữa ung thư vú

Theo các bác sỹ bệnh viện K thì việc mù quáng tin theo các phương pháp chữa ung thư truyền miệng đã khiến người bệnh lỡ đi cơ hội vàng để điều trị ngay khi khối u chưa di căn. Hầu hết bệnh nhân tự chữa ung thư vú tại nhà nhập viện trong tình trạng vú căng đỏ, to như trái bưởi, nhiều người vỡ loét, chảy mủ, hạch nách sưng to, lúc này ung thư đã phát triển đến giai đoạn cuối, di căn lên phổi, gan, xương, thời gian sống tối đa chỉ còn 1,5-3 năm.

Thực tế thì ung thư vú nếu được phát hiện sớm và can thiệp kịp thời thì nó không quá nguy hiểm với tính mạng. Với các bệnh nhân mắc ung thư vú, lui bệnh sau 5 năm đã được coi là khỏi vì khi đó nguy cơ phát bệnh bằng người bình thường. Để điều trị hiệu quả, trong quá trình điều trị, bệnh nhân nên tuân thủ điều trị của bác sĩ chuyên khoa, không tự ý dùng các loại thuốc, lá, cao chưa được kiểm chứng để uống, đắp.

Chị em nên thực hiện tầm soát vú, chụp X Quang tuyến vú hàng năm để biết được sớm nhất nếu có tế bào ung thư phát triển. Ngoài ra nên sinh hoạt điều độ, tập luyện thường xuyên, ăn uống khoa học để có sức khỏe tốt. Nếu phát hiện ra mình bị bệnh thì nên lạc quan tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sỹ thay vì thực hiện theo những lời mách bảo không có căn cứ mà mua thêm bệnh tật vào người.

 

Theo vietnamnet.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang