Sock : có 3 người nghi “lây” ung thư vú sau khi nhận tạng hiến của 1 phụ nữ

(lamchame.vn) - Hiến tạng vẫn được coi là nghĩa cử cao đẹp cần được lan tỏa mà không phân biệt chủng tộc, giới tính hay tuổi tác. Tuy nhiên thông tin mới đây liên quan đến việc người nhận tạng bị lây bệnh từ người hiến tặng đang khiến dư luận thế giới xôn xao.

Theo tờ Daily Mail thì có 1 người phụ nữ 53 tuổi sau khi qua đời vì đột quỵ vào năm 2009 đã hiến tạng cho y học gồm : thận, phổi, gan và tim. Nhưng thật trùng hợp, trong 9 năm qua, đã có 4/5 người nhận tạng qua đời. Trong đó có tới 3 người cùng chết vì ung thư vú. Người còn lại qua đời vì nhiễm trùng huyết.

Sự việc này khiến những ai đang mong mỏi tìm được nguồn tạng hiến phù hợp với mình để nối dài sự sống không khỏi hoang mang. Còn về phía y học, các bác sỹ khẳng định thời điểm nhận tạng từ người hiến họ đã kiểm tra và không phát hiện bất kỳ mầm bệnh.

Tuy nhiên, khi nạn nhân đầu tiên phát hiện ra ung thư vú và qua đời vào tháng 8/2009, tức là chưa đầy 1 năm sau khi nhận tạng các bác sỹ đã quyết định xét nghiệm DNA. Kết quả cho thấy mầm bệnh ung thư được truyền từ nội tạng người hiến. Ngay lập tức các nạn nhân khác được đưa đi xét nghiệm nhưng không phát hiện ra dấu hiệu ung thư nào.

Cùng nhận tạng từ một người hiến, 3 người đã qua đời vì ung thư vú

2 năm sau lần lượt các bệnh nhân tiếp theo qua đời vì nhiều căn bệnh khác nhau như ung thư gan, thận. Nhưng đấy đều là kết quả di căn từ ung thư vú. Sự việc hi hữu này đã là nhen nhóm thành những luồng ý kiến khác nhau về việc hiến và nhận tạng. Các chuyên gia cho biết tỷ lệ bị nhiễm bệnh từ việc nhận tạng chỉ chiếm 1/10.000 người.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang