Không thể ngờ hàng loạt Hoa hậu, Á hậu đình đám Vbiz lại cùng xuất thân từ một cái nôi rất đặc biệt 

(lamchame.vn) - Điểm chung lớn nhất của Nguyễn Thị Huyền, Dương Tú Anh hay Hương Giang không phải cái mác Hoa hậu, Á hậu từ các cuộc thi nhan sắc lớn nhất Việt Nam mà là việc họ cùng được học tập, trưởng thành từ cái nôi báo chí. 

Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, cùng điểm lại những nàng Hoa hậu, Á hậu cùng trưởng thành từ cái nôi báo chí. Ngoài ra, cũng có nhiều người đẹp gắn bó với ngành báo chí dù không được đào tạo bài bản từ đầu. 

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền

Cô gái gốc Hải Phòng chính thức trở thành Hoa hậu Việt Nam khi còn là nữ sinh của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Khi ấy, cô theo học chuyên ngành báo in và nuôi ước mơ trở thành một nhà báo trong tương lai. Sau một thời gian du học tại Anh, cô đã xuất sắc tốt nghiệp cử nhân báo chí loại giỏi tại Đại học Middlesex, London năm 2009. 

Nguyễn Thị Huyền cũng từng kí hợp đồng và làm việc tại VTV4 trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến 2011, đồng thời cô cũng “lấn sân” sang lĩnh vực MC và nhận được rất nhiều sự yêu mến, ủng hộ từ khán giả.

Từ năm 2013, cô làm việc tại Viện Nghiên cứu và Truyền thông của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Không những vậy, cô còn sở hữu một công ty truyền thông riêng khi còn rất trẻ.

Hoa hậu Hương Giang

Con đường đến với ngành học báo chí của hoa hậu đẹp nhất châu Á Hương Giang có vẻ khác hơn một chút so với Nguyễn Thị Huyền. Bởi chuyên ngành ban đầu mà cô thi đỗ là Quốc tế học của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội. Đến năm 2007, vì nhiều lý do Hương Giang đã chuyển vào Nam sinh sống và cũng chuyển luôn ngành học. Thế là, từ đó cô bén duyên với khoa Báo chí Truyền thông của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM.

Hiện nay, tuy không gắn bó nhiều với nghề báo nhưng Hương Giang cũng đã có riêng cho mình một công ty truyền thông và là bà mẹ của 2 nhóc tỳ rất đáng yêu.

Á hậu Dương Tú Anh

Được xem như một người em đồng môn của Hoa hậu Việt Nam 2004 Nguyễn Thị Huyền, Tú Anh cũng đăng quang Á hậu khi đang là sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyền truyền Hà Nội. 

Trước khi đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012, Tú Anh đã đạt ngôi vị Á khôi Press Beauty. Nhờ vậy mà cô khá tự tin khi đến với cuộc thi mang tầm quốc gia này và cũng được nhiều người dự đoán cho ngôi vị cao nhất.

Sau khi tốt nghiệp ĐH, Tú Anh thử sức ở công việc biên tập viên của VTV24 và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người hâm mộ. 

Không giống các đàn em, đàn chị nói trên, hàng loạt người đẹp như Hoa hậu biển Hoàng Nhật Mai, Á hậu Thụy Vân, Á hậu Thúy Vân... cũng gắn bó với ngành báo dù không được đào tạo bài bản từ đầu. 

Hoa hậu biển Hoàng Nhật Mai

Từng ghi dấu ấn ở không ít cuộc thi sắc đẹp khi đạt danh hiệu Hoa hậu các thành phố biển đầu tiên của Việt Nam năm 1999, xuất sắc lọt vào top 10 Hoa hậu Việt Nam năm 1998, được bình chọn là người đẹp có gương mặt khả ái tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2000, tuy nhiên dấn thân vào showbiz, không theo con đường MC như nhiều người đẹp khác, Hoàng Nhật Mai chuyên tâm, hết sức mình vai trò nhà báo.

Hiện tại, Hoàng Nhật Mai đang hoạt động rất sôi nổi trong lĩnh vực báo điện tử. Cô còn xây dựng được một kênh truyền hình phát trên mạng, đồng thời đảm nhận vai trò cố vấn cho khá nhiều các trang mạng khác.

Á hậu Thuỵ Vân

Á hậu Thuỵ Vân cũng là một trong những người đẹp được công chúng vô cùng yêu mến bởi vẻ đẹp hài hoà, thanh thoát của mình. Sau khi đạt danh hiệu Á hậu 2 năm 2008, Thuỵ Vân đã chọn theo đuổi vai trò biên tập viên và MC. Hiện tại, cô là gương mặt vô cùng quen thuộc của Đài truyền hình Việt Nam và cũng đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả.

Tuy bén duyên với nghề báo một cách khá tình cờ nhưng Thuỵ Vân luôn luôn chuyên tâm và hết mình với nghề. Để góp hết sức mình vào sự thành công của một chương trình truyền hình, cô không bao giờ cho phép mình mắc phải bất kì sai sót nào.

Á hậu Quốc tế Thuý Vân

Thuý Vân từng được khán giả biết đến và yêu mến qua các cuộc thi sắc đẹp Hoa khôi Áo dài và Hoa hậu Quốc tế năm 2016, cô cũng từng tốt nghiệp chuyên ngành thanh nhạc tại trường Văn hóa nghệ thuật, thế nhưng niềm đam mê thực sự mà cô theo đuổi lại là nhà báo và MC.

Với gương mặt xinh đẹp, đường nét sắc sảo, nụ cười vô cùng thu hút, Thuý Vân cũng thường xuyên được “chọn mặt gửi vàng” trong các sự kiện và được giao nhiệm vụ dẫn dắt những chương trình lớn như Asia’s Got Talent, Nhân tố bí ẩn mùa thứ 2.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang