Khử mùi tủ lạnh đơn giản và hiệu quả bằng những nguyên liệu đơn giản, sẵn có

Trong quá trình sử dụng tủ lạnh, nếu để để thực phẩm không đúng cách sẽ gây ra mùi khó chịu, khiến chất lượng thực phẩm bị giảm đi đáng kể. Tham khảo ngay cách khử mùi tủ lạnh bằng các nguyên liệu đơn giản nhưng hiệu quả!

Nguyên nhân gây mùi hôi, khó chịu của tủ lạnh?

Tủ lạnh có mùi hôi là do bắt nguồn từ thực phẩm, thức ăn mà bạn để trong tủ lạnh không đúng cách. Ngoài ra, các thực phẩm bạn tích trữ quá lâu không được bảo quản kỹ cũng là nguyên nhân tủ lạnh có mùi hôi. Bên cạnh mùi hôi khó chịu gây ảnh hưởng đến các thực phẩm khác thì việc bảo quản thực phẩm quá lâu có thể dẫn đến việc mất chất dinh dưỡng trong thức ăn, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn.

Khử mùi tủ lạnh bằng những nguyên liệu sẵn có

1. Chanh tươi và vỏ cam hoặc quýt

Đây là một trong những cách khử mùi tủ lạnh được áp dụng khá phổ biến. Trong chanh có tinh dầu tự nhiên sẽ giúp loại bỏ các mùi hôi, khó chịu bên trong tủ lạnh. Bạn chỉ cần cắt chanh thành từng lát mỏng để vào các góc tủ lạnh.

Khử mùi tủ lạnh đơn giản và hiệu quả bằng những nguyên liệu đơn giản, sẵn có - Hình ảnh

Ngoài ra, bạn có thể dùng vỏ cam, quýt. Tinh chất tự nhiên có trong vỏ cam, quýt và mùi thơm đặc trưng sẽ giúp khử mùi ẩm mốc, hôi úng từ trái cây, rau củ đặt trong tủ lâu ngày. Chỉ với thao tác đơn giản đặt vỏ cam, quýt vào các góc trong tủ lạnh, các mùi hôi khó chịu sẽ được loại bỏ hiệu quả. Sau mỗi 3 ngày, bạn nên thay mới vỏ cam, quýt một lần.

Khử mùi tủ lạnh đơn giản và hiệu quả bằng những nguyên liệu đơn giản, sẵn có - Hình ảnh 2

Ngoài ra vào mỗi dịp tết bạn có thể tận dụng 7-10 quả tắc (quất) chưng kiểng cắt làm đôi, cho vào ngăn mát và ngăn đông cũng rất hiệu quả. Khoảng vài tháng thay 1 lần.

2. Giấm ăn

Giấm ăn - nguyên liệu có sẵn tại nhà cũng có thể sử dụng để khử mùi tủ lạnh. Bạn chỉ cần cho giấm ăn vào lọ thủy tinh, đặt vào tủ lạnh. Đừng quên mở nắp lọ để giấm phát huy tác dụng nhé! Giấm sẽ giúp khử khuẩn, loại bỏ mùi hôi rất hiệu quả cho tủ lạnh nhà bạn. nhé! Vậy là quá tiện lợi rồi!

Khử mùi tủ lạnh đơn giản và hiệu quả bằng những nguyên liệu đơn giản, sẵn có - Hình ảnh 3

3. Sử dụng trà hoặc bã cà phê

Đặt 1 – 2 gói trà túi lọc vào tủ lạnh. Tinh chất trong chè sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ. Bạn có thể sử dụng liên tục túi trà này để khử mùi tủ lạnh trong khoảng 1 tháng, sau đó bạn có thể lấy trà ra và phơi dưới nắng mặt trời để có thể tiếp tục sử dụng.

Khử mùi tủ lạnh đơn giản và hiệu quả bằng những nguyên liệu đơn giản, sẵn có - Hình ảnh 4

Bã cà phê cũng sử dụng như một cách khử mùi tủ lạnh hiệu quả. Sau khi pha cà phê xong bạn có thể dùng bã cà phê gói vào một miếng vải và cho vào tủ lạnh. Túi cà phê này có thể để trong tủ lạnh khoảng 3 tuần sau đó bạn có thể lấy ra và thay bằng một túi mới.

4. Sử dụng bánh mì

Bánh mì tơi và xốp nên cũng có khả năng hút ẩm cao. Bạn có thể quấn 1 mẩu bánh mì trong giấy bạc. Dùng tăm để tạo thành lỗ trên miếng bánh mì đã quấn bạc. Sau đó cho vào tủ lạnh. Thời hạn sử dụng bánh mì để khử mùi hôi trong tủ lạnh có thể kéo dài từ 1 đến 2 tháng (tùy lượng thực phẩm trong tủ lạnh). Tác dụng khử mùi khó chịu trong tủ lạnh từ bánh mì sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên đó!

Khử mùi tủ lạnh đơn giản và hiệu quả bằng những nguyên liệu đơn giản, sẵn có - Hình ảnh 5

5. Khăn bông sạch

Một cách khử mùi tủ lạnh nữa mà ít ai biết đến đó là dùng những chiếc khăn bông sạch. Vải bông có tác dụng hút ẩm tốt nên hấp thụ hết mùi hôi tủ lạnh. Bạn gấp gọn khăn và cho vào ngăn trên cùng của ngăn mát tủ lạnh. Bạn có thể để khăn trong tủ lạnh đến 3 tuần. Sau đó lấy khăn giặt sạch với nước ấm, phơi nắng và tái sử dụng tiếp.

Khử mùi tủ lạnh đơn giản và hiệu quả bằng những nguyên liệu đơn giản, sẵn có - Hình ảnh 6

Không quá khó khăn để bạn thực hiện một trong những cách khử mùi tủ lạnh đơn giản và hiệu quả trên để giải quyết những mùi hôi khó chịu từ trong tủ lạnh của gia đình mình. Tuy nhiên, khi tủ lạnh có nhiều mùi quá, bạn vẫn nên dọn và vệ sinh tủ lạnh, loại bỏ những thực phẩm đã để lâu ngày (không nên tiếc mà làm ảnh hưởng tới sức khỏe ), sắp xếp gọn gàng lại tủ, đặc biệt phân loại các khu vực để thức ăn tươi sống và thức ăn chín riêng một cách hợp lý,… để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bạn và cho cả gia đình.

Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang