Khu vườn mộng mơ của bà lão 70 tuổi

(lamchame.vn) - Những ngôi nhà bỏ hoang sẽ khiến nhiều bước chân chùn bước bởi sự âm u, lạnh lẽo. Tuy nhiên, bằng tình yêu thiên nhiên, 1 bà lão 70 tuổi đã biến ngôi nhà hoang thành khu vườn mộng mơ mà bất cứ ai cũng muốn đến chẳng muốn về.

Cách đây 30 năm, bà Charlotte Molesworth cùng chồng, ông Denish đã nhìn thấy 1 ngôi nhà bỏ hoang giữ khu vườn đầy cỏ dại trong 1 chuyến đi chơi. Ông bà quyế  định cải tạo chúng thành một  khu vườn đáng sống.Tuy nhiên không ít người cho rằng, đây là việc như muối bỏ xuống bể bởi ngôi nhà quá tồi tàn mà sức người thì hạn hẹp. Khi ấy, ông bà đã ở cái tuổi bên kia dốc của cuộc đời. Nhưng niềm đam mê cây cối, làm vườn đã giữ  họ ở lại, cải tạo không gian và biến mảnh đất lâu ngày không trồng trọt này trở nên màu mỡ, là nơi trồng vô số các loại cây cảnh.

 

Sau khi dọn sạch cỏ, ông bà trồng rất nhiều loại cây yêu thích tại đây. Cây được cắt tỉa, tưới nước hàng ngày. Đồng thời cỏ được trồng phía dưới để tạo nên một thảm thực vật cùng độ ẩm cho đất giúp những loại cây cảnh thêm tươi tốt.

 

Đến khu vườn đặc biệt này nhiều người tỏ ra vô cùng thích thú khi từ những cây xanh thông thường ông bà đã cắt tỉa để tạo ra những hình dạng khác nhau. Đó có thể là những con vật, cũng có khi là những tạo hình như trái đấy, hình trái tim...Đâu đâu cũng thấy màu xanh mướt mắt và bình yên lạ thường.

 

Xen giữa màu xanh cua cây cối đó là những bông hoa với đầy đủ sắc màu, tất cả làm nên sự vui mắt và phong phú...Những ai được một lần đặt chân đến đây đều cho rằng mình đã là người may mắn bởi có lẽ nơi đây chính là thiên đường nơi hạ giới. Nơi không chỉ có màu xanh của lá, mùi thơm của những loại hoa mà còn thỏa sức tưởng tượng cùng những tạo hình tạo khối vui mắt. Tất cả đều là sản phẩm có một không 2 do chính tay ông bà tạo nên.

 

Đặc biệt tại khu vườn này hệ sinh thái được cân bằng. Bà Charlotte Molesworth hầu như không dùng thuốc trừ sâu hay phân bón, thay vào đó, bà lấy chính thảm thực vật để tăng độ ẩm, tạo độ mùn dưỡng chất cho cây cối. Nhờ vậy trong khu vườn có nhiều tone màu xanh đậm nhạt khác nhau. Tất cả hài hòa trong 1 bàn tình ca màu xanh mang tên tình yêu với thiên nhiên của đôi vợ chồng già. Ở giữa khung cảnh ấy, Bà Charlotte Molesworth với vẻ đẹp phúc hậu cùng mái tóc trắng giống như một bà tiên giữa đời thực...Sẽ chẳng ai hình dung ra trước đây trên chính mảnh đất này là ngôi nhà hoang vu.. Bởi nó đã "lột xác" thật sự nhờ vào tình yêu thiên nhiên của 1 người cao tuổi.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang