Những kiểu cánh cửa độc lạ phá vỡ những quan niệm cũ về thiết kế

(lamchame.vn) - Với những mẫu thiết kế cánh cửa "không giống ai", 13 mẫu cánh cửa đã mang đến cho nhiều người cảm giác thú vị. Cùng ngắm nhìn những cánh cửa độc lạ này nhé.

 7 thiết kế từ nhà sản xuất cửa gỗ nổi tiếng Nhật Bản - Abe Kogyonày đã mở ra bước đột phá mới cho ngành thiết kế nội thất vì mỗi cánh cửa mang đến một cách sử dụng hoàn toàn khác nhau.

Cửa treo đồ

Thiết kế thứ 2 được tạo nên bởi một tấm nam châm dày 2,5mm lắp đặt bên trong lòng cánh cửa, cho phép người dùng gắn các phụ kiện khác nhau như: khay, chậu hoa và các vật chứa khác lên cửa. Mẫu thiết kế này biến cánh cửa thành một bảng treo đồ đúng nghĩa thay vì chỉ dùng để ra vào như mọi khi.

Mẫu thiết kế này biến cánh cửa thành một bảng treo đồ đúng nghĩa

Cửa âm tường
 Bằng cách lắp đặt thêm các kệ gỗ và khung ảnh cố định giăng ngang cửa, thiết kế này với chủ đích khiến cánh cửa như chìm vào trong bức tường, qua đó làm thay đổi định nghĩa của chúng ta về một cánh cửa thông thường và biến nó trở thành một phần của bức tường thật sự. Các khung hình và kệ gỗ rất dễ tháo lắp và được trang bị một đầu nối đặc biệt, giữ chúng ổn định khi đóng mở cửa.

Thiết kế này với chủ đích khiến cánh cửa như chìm vào trong bức tường

Cửa đôi cho trẻ nhỏ

 Abe Kogyo cũng chú trọng đến các thiết kế nội thất dành riêng cho trẻ nhỏ. Chính vì vậy, họ đã cho ra đời cánh cửa thể hiện sự bình đẳng giữa người lớn và trẻ em. Thiết kế này bao gồm một cánh cửa bé hơn có chiều cao vừa tầm một đứa trẻ 3 tuổi, cánh cửa mini này được ghép bằng bản lề vào cánh cửa chính. Với cánh cửa 2 trong 1 này, con của bạn có thể tự đóng mở cửa khi ra vào phòng mà không cần nhờ đến sự giúp đỡ của bất kỳ ai.

Với cánh cửa 2 trong 1 này, con của bạn có thể tự đóng mở cửa khi ra vào phòng

Cửa đèn

Đây là một thiết kế kết hợp giữa cửa ra vào và đèn tường, bao gồm một chiếc đèn chụp được đặt ngay phần trên của cánh cửa với hệ thống dây điện được chạy âm bên trong. Thiết kế này giúp bạn tiết kiệm diện tích căn phòng cũng như tiện dụng, ít tiêu hao vật liệu.

Đây là một thiết kế kết hợp giữa cửa ra vào và đèn tường

Cửa góc tường

 Nhằm thay đổi suy nghĩ thông thường về bố trí nội thất trong nhà, Abe Kogyo đã thiết kế một cánh cửa đặt ngay góc tường. Cánh cửa này sẽ cho phép chúng ta đi xuyên qua các góc tường thay vì đi vòng qua nó, ngoài ra thiết kế này còn giúp cho những người ngồi xe lăn có thể dễ dàng hơn trong việc di chuyển qua các cánh cửa.

Cánh cửa này sẽ cho phép chúng ta đi xuyên qua các góc tường thay vì đi vòng qua nó

Cửa Kumiko

Kỹ thuật làm gỗ "Kumiko" được phát triển ở vùng Asuka Era Nhật Bản từ những năm 600-700 sau công nguyên. Những đoạn gỗ nhỏ, mỏng được lựa chọn, xay, tách ghép chính xác với nhau trong cấu trúc Ramma. Kỹ thuật Kumiko Ramma này được sử dụng để sản xuất cửa lùa ngăn cách các căn phòng

Đây được xem là mẫu thiết kế thể hiện tầm vóc và kỹ thuật cao của Abe Kygyo.

Được lấy cảm hứng từ những giá trị truyền thống của đất nước mặt trời mọc, chiếc cửa Kumiko của Abe Kogyo được hình thành từ những mảnh ghép kết nối với nhau phía góc dưới của cánh cửa, sau đó các họa tiết này dần dần khép kín, tịnh tiến lên phía trên và hòa vào mặt phẳng của cánh cửa.

Những mẫu cữa gỗ lạ mắt:

Một chú gấu đi giữa rừng cây là điểm nhấn chính của mấu cửa gỗ này. Hình ảnh chú gấu oai vệ lững thững giữa khu rừng tạo nên sự cuốn hút đặc biệt cho mấu cửa này.

Cánh cửa gỗ mang dáng vẻ cũ kỹ này lại rất thích hợp với những căn nhà cổ kính. Đây cũng là dạng cửa thường dùng cho những quán cafe muốn đem đến không gian xưa cũ với đầy những hoài niệm cho khách.

Với cấu trúc đan xen từ những mảnh gỗ nhỏ, mẫu cửa gỗ một cánh này tạo nên sự tương phản khi kết hợp với một khung kiếng kế bên. Đây là một trong những mẫu cửa sáng tạo nhất.

Sự phối hợp giữa kính trong và gỗ trong một cánh cửa vẫn là một những phong cách được ưu chuộng nhất trong những căn nhà hiện đại.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang