Những quan niệm sai lầm khi giảm cân chị em nào cũng mắc phải

(lamchame.vn) - Nhiều chị em giảm cân bằng cách chạy bộ hoặc ăn ít đi nhưng những biện pháp này lại không hề hiệu quả. Lý do đơn giản là vì chúng ta mắc phải nhiều sai lầm cơ bản trong quá trình ăn kiêng, tập thể dục khiến quá trình giảm cân bỗng trở thành tăng cân.

Bỏ bữa sáng

Những quan niệm sai lầm khi giảm cân chị em nào cũng mắc phải hình ảnh

Bỏ bữa sáng chỉ khiến cơ thể tăng cân hơn

Đừng bao giờ bỏ bữa sáng bởi bữa sáng giúp cung cấp năng lượng cả ngày cho cơ thể. Bỏ bữa sáng hoặc nhịn ăn sáng sẽ dễ bị đói và ăn nhiều vào các bữa khác hơn. Vì thế hãy ăn cho đủ bữa, nhưng là ăn lành mạnh. Một bữa sáng đủ chất sẽ cho bạn năng lượng để làm việc, đồng thời ngăn cản bạn ăn quá nhiều sau đó.

Dùng thực phẩm không chứa chất béo

Những quan niệm sai lầm khi giảm cân chị em nào cũng mắc phải hình ảnh

Không nên loại bỏ hoàn toàn chất béo khỏi khẩu phần ăn của bạn

Nhiều người lầm tưởng rằng chỉ cần loại bỏ hoàn toàn các thực phẩm chứa chất béo khỏi chế độ ăn uống sẽ giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên trên thực tế, việc này lại khiến dễ tăng cân hơn bởi việc loại bỏ toàn bộ chất béo lại khiến chúng ta dễ thèm ăn hơn và nếu không kiểm soát sẽ dẫn đến ăn quá nhiều. Tốt nhất là bạn nên khống chế lượng mỡ nạp vào mỗi ngày. Hãy nhớ rằng chỉ nên ăn mỡ tự nhiên như từ gà, cá... vì đó là mỡ tốt cho sức khỏe.

Không uống đủ nước

Những quan niệm sai lầm khi giảm cân chị em nào cũng mắc phải hình ảnh

Hãy uống đủ 2.5-3 lít nước mỗi ngày

Ít ai biết được uống đủ nước cũng giúp bạn giảm cân. Một nghiên cứu trên các phụ nữ béo phì về tác động của việc uống nước với cân nặng của họ. Kết quả cho thấy những người uống đủ nước hoặc nhiều hơn một lít nước mỗi ngày có thể giảm đến 2 kg trong một năm. Nếu không quen uống nước lọc, bạn có thể thêm ít chanh hoặc hoa quả ưa thích vào. Ngoài ra, trà xanh cũng là lựa chọn không tồi.

Ngủ không đủ giấc

Những quan niệm sai lầm khi giảm cân chị em nào cũng mắc phải hình ảnh

Khi thiếu ngủ cơ thể bạn sẽ có tình trạng thèm thực phẩm chứa nhiều chất béo

Việc bạn ngủ không đủ giấc hoặc thức quá khuya là một trong những nguyên nhân làm cơ thể tăng cân. Lí do rất đơn giản, việc thiếu ngủ sẽ làm tăng lượng leptin - hormone no - giảm xuống, trong khi ghrelin - hormone đói - tăng lên. Có nghĩa, bạn sẽ thấy thèm ăn, và nếu không kiểm soát được thì cân nặng cứ vậy mà tăng thôi. Ngoài ra, khi thiếu ngủ cơ thể bạn sẽ có tình trạng thèm thực phẩm chứa nhiều chất béo, tinh bột bởi chúng dễ trữ năng lượng nhất. Do đó hãy đảm bảo ngủ đủ 7 - 9 tiếng/ngày nhé.

Chỉ chạy bộ

Những quan niệm sai lầm khi giảm cân chị em nào cũng mắc phải hình ảnh

Không nên lạm dụng việc chạy bộ mà không quan tâm đến các bài tập cơ khác

Chạy bộ là biện pháp đơn giản và giúp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng nó quá mức mà không quan tâm đến các bài tập thể dục khác. Việc bạn tăng cường thể dục các bài tập cơ khác giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Nếu bạn ăn uống điều độ, chạy bộ cũng điều độ mà cân không giảm, lý do là vì không tập cơ đấy. Do đó, hãy kết hợp cardio và các bài nhóm cơ, bạn nên tập xen kẽ các môn thể dục khác nhau.

Xem thêm: 5 bí kíp "trong mơ" chinh phục mẹ chồng tương lai

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang