Kinh dị hình ảnh khiến bạn sẽ suy nghĩ lại về quyết định hút mỡ giảm béo

(lamchame.vn) - Thân hình chữ S luôn là niềm mơ ước của vạn chị em phụ nữ. Nhưng nếu đã trải qua thời kỳ thai nghén, sinh nở, nhiều người sẽ từ chữ S chuyển qua chữ O lúc nào không hay. Giảm cân luôn là thử thách lớn. Vì thế có chị em đã quyết định hút mỡ. Nhưng chị em nên cân nhắc bởi đã có trường hợp bị hoại tử nặng vì hút mỡ giảm béo bụng.

Chị N.T. H. (Hà Nội) được đưa đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108  trong tình trạng tổn thương da bụng vô cùng kinh khủng. Mức độ tổn thương ở độ  sâu, phù nề cùng chằng chịt các vết khâu mổ và có dấu hiệu hoại tử. Bệnh nhân cho biết trước đó đã đồng ý thực hiện hút mỡ tạo hình thành bụng tại một thẩm mỹ viện tư nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội. 

Các kỹ thuật viên nói rằng họ sẽ hút mỡ tạo hình thành bụng cho chị tuy nhiên khi về nhà được ít lâu thì những vết khâu có biểu hiện đau nhức và sưng tấy. Chị đã đến thẩm mỹ viện này để kiểm tra, tại đây họ đã mổ cắt lọc tổ chức hoại tử cho chị. Đồng thời tiến hành khâu đóng vết thương chính vì vậy đã lại những vết khâu chằng chịt rất mất thẩm mỹ như trên. Dù vậy chị vẫn cảm thấy đau nhức, sốt cao, khu vực bụng gần như luôn trong tình trạng sưng tấy. Các bác sĩ bệnh viện  Trung ương Quân đội 108  đã phải tiến hành xử lý lại để tránh nhiễm trùng, ảnh hưởng tới tính mạng.

Vết thương chằng chít hoại tử của 1 bệnh nhân vừa hút mỡ giảm béo bụng

Theo đó , các bác sĩ cho biết hút mỡ máu và tạo hình thành bụng là kỹ thuật khó có thể có rủi ro nếu thẩm mỹ viện đó không đảm bảo về máy móc và chuyên môn. Việc hoại tử chủ yếu là do  sai kỹ thuật  như tiến hành hút mỡ sai vị trí, hút quá nông hoặc quá sâu. Điều này đã làm tổn thương đến các mạng mạch nuôi vùng da bụng dẫn đến những hoại tử trên. 

Thực ra với việc hút mỡ giảm béo không phải hút bao nhiêu cũng được bởi hút càng nhiều thì cơ thể mất càng nhiều dịch, thiếu máu dẫn đến tuần hoàn giảm. Nguy cơ tai biến, tử vong là cận kề. Theo nguyên tắc, không được hút mỡ quá 4-5% trọng lượng cơ thể. Tức là mỗi người chỉ được hút tối đa 1,5 lít mỡ. Nếu vượt quá số lượng này sẽ gây ra rối loạn chuyển hoá của cơ thể.

Sau mỗi ca hút mỡ máu tai biến khủng khiếp nhất không chỉ là hoại tử mà còn là tắc mạch phổi. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây ra tử vong ở tất cả các nước phổ biến các trung tâm thẩm mỹ hiện nay.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang