Kinh hãi khi thấy bức ảnh chụp Xquang của một tín đồ các món gỏi

(lamchame.vn) - Gỏi là món ăn yêu thích của nhiều người tuy nhiên về khía cạnh sức khỏe đây là mối nguy hại khiến cho cơ thể. Tấm film chụp Xquang của 1 tín đồ các món gỏi mới được lan truyền trên mạng Internet đã cho thấy điều đó.

1 cô gái ở Thái Lan đã đăng tải bức ảnh chụp Xquang của chính mình và chia sẻ về sở thích ăn các món gỏi liên quan đến thịt lợn. Trong bức ảnh Xquang đang gây sốt trên mạng cho thấy cơ thể đặc biệt đầy những đốm trắng lạ kỳ. Nhiều nhất là ở chân. Các bác sĩ nói rằng đó chính là những ký sinh trùng đang nằm trên khắp cơ thể nữ cô. Cô cũng nói cô đã quyết định đi khám sức khỏe khi thời gian gần đây bất ngờ cảm thấy mệt mỏi bất thường lại có những triệu chứng khó thở. Cô nghĩa rằng có thể mình đang bị bệnh gì đó. Tuy nhiên nhìn kết quả này cô thật sự bất ngờ.

Các bác sĩ nói rằng loại ký sinh trùng mà cô mắc phải chính là ấu trùng của sán dải heo hay sán dải lợn. Những loại ấu trùng này chỉ thật sự bị tiêu diệt ở nhiệt độ cao. Khi chế biến các món gỏi chúng vẫn còn trong đó và nhanh chóng di chuyển, nhiễm vào não, cơ của người ăn phải. Càng bất ngờ hơn nữa khi bác sĩ nói rằng nếu toàn bộ ký sinh trùng này không được loại bỏ thì cô sẽ phải đối diện với nguy suy hô hấp hoặc thậm chí tử vong trong thời gian ngắn. 

Tấm Film chụp XQuang  đang gây bão trên mạng xã hội hiện nay

Không chỉ bị lây lan qua việc sử dụng các sản phẩm thịt chưa được nấu chín, ấu trùng của sán dải còn đi vào cơ thể con người nếu không thường xuyên tắm rửa, tiếp xúc nhiều với vật nuôi thú cưng trong nhà. Hoặc sống trong môi trường bị ô nhiễm, đặc biệt là môi trường liên quan đến phân hoặc các chất thải của trang trại lợn.

Để ngăn chặn loại ký sinh trùng đáng sợ này bạn cần phải vệ sinh môi trường tốt, sử dụng nước sạch trong mọi hoàn cảnh. Những khu vực nhà vệ sinh cần phải được tẩy uế thường xuyên, có nắp đậy. Tuyệt đối không được dùng phân sống để bón cho cây trồng mà chưa qua xử lý. Đây cũng là cách lây nhiếm chéo nhanh nhất những ấu trùng lên sản phẩm rau. 

Đặc biệt là tuyệt đối không được ăn các món thịt chưa được nấu chín. Những món như tiết canh, các loại nem cũng nên tránh xa kể cả nếu nó được làm từ những miếng thịt bạn biết rõ nguồn gốc. Bạn cũng nên thường xuyên tẩy giun sán theo lộ trình 2 lần / năm để loại trừ những nguy cơ bị giun sán. 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang