Trót lỡ ăn đồ ăn ngọt, người tiểu đường cần phải làm gì?

(lamchame.vn) - Là căn bệnh mãn tính không có thuốc đặc trị, những người bị tiểu đường sẽ phải sống chung với nó đến suốt cuộc đời. Việc loại trừ những món ăn liên quan đến đường là yêu cầu bắt buộc đối với người bị tiểu đường. Tuy nhiên nếu vì lý do nào đó người bệnh "trót lỡ" ăn phải đồ ăn ngọt thì bạn cần có những xử trí kịp thời nếu không sẽ ảnh hưởng tới tính mạng.

Các bác sĩ đều khẳng định rằng tiểu đường là căn bệnh nguy hiểm nhưng chúng ta toàn hoàn có thể kiểm soát được chúng thông qua lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống khoa học. Đặc biệt cần cẩn trọng với thức ăn ngọt, có gia giảm gia vị là  đường. Bởi với bệnh nhân tiểu đường, đồ ngọt là món ăn nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong. Bởi nó chính là nguyên nhân trực tiếp khiến cho đường trong máu sẽ tăng cao đột biến, hơn hẳn bất cứ loại thực phẩm nào. Khi tăng cao quá thì đường huyết sẽ gây ra tình trạng tăng áp lực thẩm thấu dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như hệ bài tiết sẽ rơi vào tình trạng lợi tiểu thẩm thấu. Khi cơ thể bạn đi tiểu có nhiều lần sẽ làm mất nước, mất khả năng điện giải. Điều này có thể dẫn đến những nguy cơ cao hơn như hôn mê do tăng áp lực thẩm thấu. Người bệnh sẽ tử vong nếu không được cấp cứu điều trị kịp thời.

Bệnh nhân tiểu đường cần thận trọng với các món ăn có đường

Vì vậy, nếu người bị tiểu đường có những biểu hiện như mệt mỏi, ngủ li bì, thay đổi tri giảm, huyết áp hạ đột ngột sau khi ăn những món ăn nghi là có đường thì cần phải đưa ngay tới các đơn vị y tế gần nhất để có biện pháp cấp cứu kịp thời. Tùy cơ địa từng người, có những người chỉ cần 1 chút đường ở mức con người khó có thể cảm nhận được rằng món ăn này có đường cũng đủ làm cho người bệnh mắc những triệu chứng trên.

Vì vậy nếu gia đình hoặc bản thân bị tiểu đường bạn nên thận trọng khi sử dụng các món ăn. Nếu không chắc về các loại gia vị gia giảm trong đó thì tốt nhất không nên sử dụng. Nếu có bất thường về đường huyết nên đến cơ sở y tế ngay lập tức mà không tự chữa trị tại nhà. Những biến chứng của căn bệnh  này vô cùng nguy hiểm không thể chủ quan ở mọi trường hợp. Ngoài ra người bện cũng nên chủ động trong việc điều hòa lối sống của mình, nên tăng cường tập luyện thể dục thể thao, kiểm soát lượng đường huyết mỗi ngày để biết được những diễn biến bất thường trong cơ thể của mình.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang