Không cần mất tiền mua thuốc bổ ngoại vì Việt Nam có những loại quả nhiều dưỡng chất như thế này

(lamchame.vn) - Để bảo vệ sức khỏe nhiều người sẵn sàng chi bộn tiền mua những loại thuốc bổ ngoại nhập. Trong khi đó Việt Nam đang sở hữu những loại hoa quả bổ dưỡng mà người nước ngoài  rất thèm muốn, tại sao chúng ta không tranh thủ ăn để không cần uống thuốc bổ?

 

Sầu riêng có khả năng làm giảm cholesterol

Người Việt Nam ai chẳng biết đến câu chuyện cổ tích về tình cảm vợ chồng cũng là để giải thích về nguồn gốc và hương vị đặc biệt của trái sầu riêng. Không phải ai cũng ăn được, ăn ngon nhưng rõ ràng sầu riêng rất giàu  vitamin B, C và E. Những cơm sầu bùi béo hấp dẫn kia  có khả năng làm giảm cholesterol và với hàm lượng protein cao đồng thời nó cũng là một chất tăng cường sức khỏe cơ bắp tuyệt vời. Vì vậy nếu bạn đang tập gym thì chớ bỏ qua loại quả này nhé. 

Tuy nhiên loại quả này đang bị dính nhiều nghi án liên quan đến giấm hóa chất để làm chín vì thế bạn chỉ nên ăn vào đúng mùa sầu để đảm bảo an toàn. Mùa sầu riêng là từ tháng 5 đến tháng 11 hàng năm. 

Ăn măng cụt mỗi ngày bạn sẽ bớt lo âu

Có lớp vỏ màu tím rất cứng và thô nhưng khi bổ ra bên trong là phần thịt quả màu trắng có vị chua ngọt rất hấp dẫn, măng cụt rất giàu năng lượng. Nếu bạn ăn măng cụt mỗi ngày bạn sẽ bớt lo âu đi, trẻ lâu hơn và có khả năng ngăn ngừa  các bệnh như Alzheimer,  tăng nhãn áp và nhiều bệnh liên quan đến nướu. 

Thanh long bởi có tác dụng cải thiện thị lực

Với giá thành rẻ, thanh long được cho là loại quả tốt cho sức khỏe mà mọi nhà đều có thể tiếp cận. Đặc biệt bạn nên cho trẻ con ăn nhiều thanh long bởi nó có tác dụng  cải thiện thị lực. Người già cũng ăn nhiều thanh long để  ngăn ngừa tăng huyết áp. Những bệnh nhân tiểu đường chớ bỏ qua thanh long nếu muốn kiểm soát đường huyết trong máu. Chị em phụ nữ có thể vô tư ăn loại quả này mà không lo béo vì thanh long có nhiều vitamin và chất xơ rất tốt cho sắc đẹp và chế độ giảm cân của các chị. 


 

Mít rất giàu kali

Bên trong lớp vỏ cứng và nhiều gai là những múi mít thơm vàng ngọt sắc là món ăn được nhiều người yêu thích. Mít quê hay những giống mít mới đều được săn lùng bởi sự hấp dẫn về hương vị của nó. Nhưng mít không chỉ dừng lại ở điều đó nó còn rất giàu kali, giúp những người huyết áp cao có thể kiểm soát được huyết áp của mình. Khi bạn gặp những vấn đề về da cũng nên ăn mít ở mức độ vừa phải vì trong mút có đặc tính chống lão hóa, chống oxy hóa, chống loét vì thế rất tốt cho những vết thương trên da. 

Theo xaluan.com

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang