"Kỳ án" nữ luật sư nghi bị con gái 15 tuổi siết cổ giấu trong vali

Vụ việc con gái 15 tuổi siết cổ mẹ và nhét xác vào trong va li ở chung hai ngày một đêm khiến rúng động toàn mạng xã hội.

Vụ việc đau lòng này đang là tiếng chuông cảnh tỉnh cho những gia đình có bố, mẹ đơn thân và mang lại bài học thiết thực về giáo dục con cái tuổi nổi loạn.

Cô Khương (Jiang), một người bạn thân của cô Trương, nói với phóng viên tờ Tin tức Bắc Kinh rằng Trương có tính cách mạnh mẽ và đã ly dị với chồng cũ trong nhiều năm. Kể từ đó, cô sống một mình với con gái và cô luôn coi trọng việc giáo dục trẻ em.

Cô Khương cho biết Trương là một người phụ nữ tốt bụng. Là một luật sư, cô luôn đặt câu hỏi khi ai đó hỏi cô những câu hỏi pháp lý. Ngoài ra, Trương có tính cách khá mạnh, cô ly dị chồng cũ khi con gái mới chỉ 3 tuổi.

Kể từ đó, cô Trương không tái hôn và dẫn con gái về sống một mình.

Đối với con gái của Trương, cô Khương nhận xét rằng những đứa trẻ rất lễ phép, thường hay chào hỏi những người lớn tuổi khi tụ tập với bạn bè và người thân. Cô bé cũng là một học sinh giỏi, hiện đang học một trường cấp hai tốt ở Thanh Đảo trước khi xảy ra vụ việc.

"Trương rất quan tâm đến việc học của con gái mình. Từ khi học tiểu học đến trung học, cô ấy luôn kiên trì đi đón con mỗi ngày."

Theo những người hàng xóm của cô Trương cho biết, cô ly dị chồng nhiều năm và hai mẹ con sống dựa vào nhau. Cô con gái đang đi học trung học, và áp lực học tập tương đối cao vào các ngày trong tuần.

Ngoài các khóa học bình thường, còn phải tham gia một số lớp học thêm khác. Có lẽ vì hoàn cảnh và môi trường gia đình, con gái cô Trương có tính cách khá cô lập và thường không hay nói chuyện.

Kỳ án nữ luật sư nghi bị con gái 15 tuổi siết cổ giấu trong vali - Ảnh 1.

Người trong cuộc chia sẻ thông tin: Một số người trong cuộc cho biết, hôm thứ Bảy, con gái của luật sư Trương đột nhiên muốn mát xa cho mẹ. Cô Trương rất vui vẻ, sau khi nằm xuống thì bị con gái dùng dây thừng siết cổ, sau đó còn nhét vào trong va li.

Sau khi thực hiện tất cả những việc này, cô con gái đã khóa cửa và ở một mình với mẹ trong vali trong hai ngày một đêm cho tới khi bị phát hiện.

Con gái muốn giết mẹ. Mâu thuẫn giữa mẹ và con gái là gì? Cảnh sát nói rằng cô gái có thể chịu nhiều áp lực và đã tấn công mẹ sau khi hai người xảy ra mâu thuẫn. Có thông tin trên mạng rằng cô gái đã chủ động giúp mẹ rửa chân.

Trong lúc cô Trương không phòng bị, con gái đã rút sợi dây được chuẩn bị trước và siết cổ mẹ. Sau đó, cô gái nhét mẹ vào một va li, đóng cửa và ở cùng mẹ trong hai ngày đêm cho đến khi cảnh sát gõ cửa.

Kỳ án nữ luật sư nghi bị con gái 15 tuổi siết cổ giấu trong vali - Ảnh 2.

Cô Khương cho biết, cô và cô Trương đã là bạn bè trong nhiều năm và chưa từng thấy Trương đánh đập con gái mình. Bạn bè, đồng nghiệp và người thân đều cảm thấy quá bất ngờ về cái chết đột ngột của cô Trương, và bày tỏ sự hoài nghi về cách tiếp cận nuôi dạy con trẻ trong trường hợp này.

Tại sao lại có thể xảy ra tình huống tàn bạo như vậy? Nhất định việc này có liên quan đến yếu tố gia đình. Trẻ em lớn lên trong một gia đình không lành mạnh, trong trường hợp không có hạnh phúc, chúng phải tham gia các lớp học thêm ngoài việc học tập nặng nề mỗi ngày.

Người mẹ là một người phụ nữ mạnh mẽ, khiến con gái cảm thấy mình như một con rối và sống theo ý tưởng của mẹ mỗi ngày. Bất cứ ai sống trong một gia đình như vậy cũng sẽ không được hạnh phúc, không hiểu được ý nghĩa của cuộc sống là gì?

 

Câu chuyện thương tâm cũng đã làm nổ ra những ý kiến trái chiều, đồng thời cũng đưa vấn đề nuôi dạy con trẻ trong những gia đình cha, mẹ đơn thân lên top quan tâm.

1. Tự kỷ

Con trẻ không thể giải phóng trầm cảm, không muốn tiếp xúc với người khác, đầy cảnh giác với mọi người xung quanh, sợ nghe người khác nói về những điều giữa cha mẹ, không để mình cởi mở với người khác, trốn trong một thế giới khép kín.

2. Tâm lý tự ti

Mất một gia đình trọn vẹn tương đương với mất cha hoặc mẹ. Đây là một thực tế tàn khốc trong suy nghĩ của trẻ em.

3. Cảm xúc dễ bị cực đoan

Bởi vì đứa trẻ đã chứng kiến hoặc trải qua nhiều điều đau khổ khi chứng kiến cha mẹ rời đi, chúng sẽ nảy sinh cảm giác chán ghét một trong hai người.

Một số trẻ thậm chí sẽ bị điều khiển tâm lý một cách vô thức từ người ở lại: "Cha của bạn vô trách nhiệm, là một tên khốn!", "Mẹ bạn thích tiền, hãy để cô ấy sống với nó!" ...

Dần dần, hạt giống hận thù sẽ nảy mầm trong trái tim con trẻ. Và trẻ em thường không bình tĩnh đặc biệt ở tuổi vị thành niên, rất dễ làm ra những việc ngoài quỹ đạo.

Từ những bài học này, các bậc phụ huynh cần đặc biệt chú ý quan tâm tới con trẻ, đặc biệt là giai đoạn trưởng thành. Đây là giai đoạn mà các con sẽ có thể đi nhầm hướng nếu không có người yêu thương, dẫn dắt.

Link gốc: https://danviet.vn/ky-an-nu-luat-su-nghi-bi-con-gai-15-tuoi-siet-co-giau-trong-vali-20200623145824802.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang